Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

NÓNG: BIỆT PHỦ CỦA BÍ THƯ HUYỆN ỦY MỘC CHÂU (SƠN LA)



H1


Sơn La: Ngắm "dinh thự" đang xây 
của Bí thư Huyện uỷ Mộc Châu 

An Nhiên
Báo Gia đình
Thứ ba, 31/10/2017, 09:32 AM 

Thông tin việc ông Hà Trung Chiến, Bí thư huyện uỷ Mộc Châu (Sơn La) đang xây dựng ngôi “biệt thự” sang trọng với giá trị lớn khiến dự luận quan tâm. 

Trước thông tin trên, trao đổi với phóng viên báo Gia đình Việt Nam, ông Hà Trung Chiến cho biết: Ngôi nhà gia đình ông đang xây nằm ở tiểu khu 32 thị trấn Nông trường Mộc Châu. Ngôi nhà này xây 2 tầng và 1 tầng hầm. Diện tích nhà xây dựng là 468m2. 

“Giá tiền lúc đầu tôi dự định làm khoảng 1 tỷ đến 1,5 tỷ nhưng anh em thiết kế hơi quá tay nên bây giờ làm thì làm cho đến cùng. Sau này không ở thì còn làm kinh doanh…”- Ông Chiến thẳng thắn nói.
  
Theo ông Chiến, do phong cách là nhà Thái, hè chạy xung quanh nhà rất là to, nên giống biệt thự.

 
 H2 .Toàn cảnh về ngôi nhà của Bí thư huyện Uỷ Mộc Châu đang chuẩn bị hoàn thiện

Nói về nguồn gốc đất, ông Chiến cho biết, khi mới về đây ông đã mua 2 mảnh vườn dưới tiểu khu 32. Mảnh thứ nhất là 1.755.8m2, mảnh thứ 2 là 1.359m2. 

“Mua ở đó, mỗi năm tôi đổ đất 1 tý. Năm vừa rồi được tuổi tôi mới làm nhà và khi làm tôi có kê khai, có báo cáo, có giấy phép xây dựng. Việc xây nhà đấy, tôi thừa nhận nhìn có vẻ to vì cốt đường thấp hơn mặt đường nên bắt buộc có tầng hầm ở dưới. Riêng tầng hầm đã hơn 100m2 rồi. Còn diện tích ở là tầng 1, tầng 2”- Ông Chiến cho hay.

   
H3 .Tường bao quanh được làm 2 lớp, phía dưới làm bằng đá cao, 
phía trên xây bằng gạch bê tông.

Ông Chiến cho biết thêm, do phong cách là nhà Thái, hè chạy xung quanh nhà rất là to, nên giống biệt thự. Còn diện tích đất ở cả nhà có 3 phòng ngủ.

 H4 .Theo ông Chiến, diện tích xây dựng là 468m2

“Tôi về đây 7 năm, đi thuê nhà đến lần thứ 5, có những lần nửa đêm cháy nhà tôi phải bế con ra đường đứng. Có những ngôi nhà thuê được hai tháng bị người ta lại lấy nhà. Cho nên tôi có 1 ngôi nhà để ở cũng giống như mọi người thôi. Tôi biết, giờ lò đã nóng lên rồi mình cháy lúc nào không biết đâu, không có cách nào bằng cách trung thực cả”- Ông Chiến giãi bày.



H5. Nhiều người còn đánh giá, ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất khá phong thuỷ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét