Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

Khi an ninh, tình báo được mang đi … bán lẻ



Chưa biết đến lúc nào thì scandal liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (t Vũ Nhôm) lng xung và tt nhiên chưa biết scandal này s kết thúc vi kết qu ra sao (?). Tuy nhiên có th khng đnh, scandal đó là hi chuông báo t cho tương lai quc gia và vn mnh dân tc khi an ninh, quc phòng được đem ra bc nhng thương v đc bit.
Cho dù quc phòng và an ninh là hai lĩnh vc đc bit quan trng đi vi tương lai ca mt quc gia và vn mnh ca mt dân tc nhưng Vit Nam đã có nhng bng chng hết sc rõ ràng cho thy, thay vì chuyên chú vào vic bo v lãnh th, quân đi dường như ch quan tâm đến vic kiếm tin và tương t, thay vì chuyên chú vào vic bo v - thc thi pháp lut, duy trì an ninh, trt t thì công an cũng vy.
Khi an ninh và quốc phòng được điều hành tùy tiện, dễ bị tiền lũng đoạn đến như vậy thì tương lai quốc gia và vận mệnh dân tộc ra sao?

Sau nhng scandal v vic biến hàng lot phi trường quân s t Bc ti Nam thành sân golf và vì n lc thâu tóm đt đai nhân danh quc phòng mà làm bùng phát biến c Đng Tâm (mt xã thuc huyn M Đc, thành ph Hà Ni), gia lúc các ông tướng quân đi đang ra sc bin bch đ bo v ch trương quân đi vn phi tham gia kinh doanh kiếm tin thì tình thế đy B Quc phòng đến ch phi bt ông Đinh Ngc H (t “Út Trc)– mt sĩ quan quân đi.
Đó không phi là ha vô đơn chí”, đó là h qu tt nhiên khi h thng công quyn dành cho quân đi vô s đc quyn, đc li k c ưu đãi không bao gi có th tn ti nhng x s tôn trng dân ch, công bng là… bt kh xâm phm đ quân đi chuyên tâm bo v Đng.
Do quân đi đã bt “Út Trc, B Công an b hi thúc phi tính toán trường hp Vũ Nhôm. Có l ch Vit Nam mi có chuyn ai cũng biết mt thường dân là… sĩ quan tình báo nên đành nhn và nhường sut mt thp niên, cũng như cơ quan đc trách tình báo quc gia hết mình h tr sĩ quan nghip v m rng s nghip kinh doanh, thâu tóm đt đai và các bt đng sn khng l. Chng l B Công an Vit Nam cơ quan vn được ca ngi là có nhiu bin pháp nghip v hu hiu không h hay biết Vũ Nhôm lm dng danh nghĩa sĩ quan tình báo đ tr thành t phú, không th ngăn chn Vũ Nhôm thu hi vn liếng sau khi b l và đào tu ngay trước khi b bt (?).
Thế nhưng ch dè bu Tng cc Tình báo ca B Công an là chưa công bng!
Thp niên trước, hàng lot công thn ca h thng công quyn Vit Nam, trong đó có hàng chc ông tướng, k c ông Võ Nguyên Giáp, liên tc đòi x lý Tng cc Tình báo ca B Quc phòng vì nhng sai phm tương t, song kết qu cui cùng ch là tướng Nguyn Chí Vnh thôi làm Tng cc trưởng Tng cc Tình báo quân đi đ đm nhn vai trò… Th trưởng Quc phòng. Dường như ch có Vit Nam, dù thuc quân đi hay công an thì vi công dân, tình báo chng khác gì mt th tình tuyt vng. Du bun, gin đến mc nào người ta cũng ch có th t gm, nhm cm xúc ca mình ch không th làm gì khác.

***

Nhi
u người cho rng, Vũ Nhôm s khiến mng lưới tình báo ca Vit Nam v vn vì đượng s b đy vào thế sn sàng bán mi th đ t cu mình. Vi nhng sĩ quan tình báo như Vũ Nhôm, mng lưới tình báo ca Vit Nam có đáng phi bn tâm hay không? Nếu trước nay, mng lưới an ninh, tình báo ca Vit Nam không quan tâm đến chiến lược, chiến thut ca ngoi bang, ch chú ý tìm kiếm, ngăn chn nhng hot đng đòi dân ch, công bng, đe da quyn thng tr, toàn din ca Đng CSVN thì có đáng bn tâm v vic mng lưới đó còn hay v?

                                              Xét nhà Vũ Nhôm ti Đà Nng.

Vy thì điu gì đáng bn tâm nht? Hình như là nhng người đng đu và li điu hành mng lưới an ninh, tình báo ca c quân đi ln công an. Khi nhng người đng đu mng lưới an ninh, tình báo lá chn cho quc phòng và an ninh ca mt quc gia sn sàng ba lá chn ra đ bán l cho nhng cá nhân như Vũ Nhôm, nhng du đãng là đàn em ca ông trùm Năm Cam thì ly gì bo đm h s không bán s phn còn li cho ngoi bang? Khi an ninh và quc phòng được điu hành mt cách tùy tin như thế, d b tin lũng đon đến như vy thì tương lai quc gia và vn mnh dân tc ra sao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét