Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Bản Lên Tiếng của Hội Giáo Chức Chu Văn An vể việc bạo hành Thầy giáo Trịnh Đình Hòa.




Ngày 5/4/2017 vừa qua, Thầy Trịnh Đình Hòa đã bị nhiều kẻ côn đồ hành hung một cách thô bạo.
Thầy Hòa được biết với nickname Hòa TD trên mạng facebook và được biết đến như một người nhiều lần lên tiếng vể thàm họa môi trường, đặc biệt là những gì đã và đang xày ra tại 4 tỉnh miền Trung. Vậỵ là tiếp theo vụ hành hung Cô Nguyễn Thị Thái Lai ngày 12/2, cô Nguyễn Thanh Loan ngày 16/3, Thầy Hòa là nạn nhân thứ ba chỉ trong vòng 3 tháng. Tất cả các Thầy Cô đều chỉ là những người lên tiếng một cách ôn hòa để bảo vệ môi trường, bảo vệ trẻ em vốn là những quyền cơ bản đang bị xâm hại trầm trọng trong xã hội Việt Nam hiện nay.
Hội Giáo Chức Chu Văn An quy tụ các thầy Cô có ý hướng góp phần mình trước những vấn nạn của giáo dục và xã hội. Chúng tôi mới chỉ thành lập vào tháng 1/2016 nhưng thường xuyên tham gia vào nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, chủ quyền biển đảo và chính vì lý do đó nhiều người đã bị hành hung như trường hợp Thầy Hòa. Theo thống kê thì gần một nửa thành viên của Hội đều hoặc bị hành hung, cầm tù, bị quấy nhiễu, đe dọa.
Chúng tôi - Hội Giáo Chức Chu Văn An phản đối những hành vi thô bạo này và sẽ tiếp tục những nỗ lực nhỏ bé của mình để góp phần lên tiếng tranh đấu một cách ôn hòa cho giáo dục, nhân quyền và môi trường tại Việt Nam.
Ngày 7/4/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét