Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

CHÍNH QUYỀN CỦA AI?


Ngô Trường An

Tòa án nhân dân Hà Nội kết án 66 năm tù và 17 năm quản chế dành cho 6 người, với tội danh: Âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân?
Vậy, chính quyền nhân dân là gì?
Trước hết, chính quyền đó phải do dân chọn, dân bầu. Chính quyền đó phải có nhiều đảng phái chính trị tham gia ứng cử, nhiều thành phần tôn giáo được tham gia ứng cử, và biểu quyết cuối cùng thuộc về nhân dân.
Nhân dân không thể nào chống lại chính quyền do mình bầu ra. Có thể, họ chống lại một vài cá nhân nào đó trong chính quyền. Có thể, họ lật đổ tổng thống hoặc thủ tướng...đưa người khác lên thay theo nguyện vọng của họ. Dù ai điều hành đất nước đi nữa, thì chính quyền đó vẫn là chính quyền của nhân dân.
Chính quyền VN hiện tại, chắc chắn không phải là chính quyền nhân dân. Đơn giản, trong điều 4 HP đã khẳng định: «đảng csVn là đảng cầm quyền duy nhất». Ủa! Đảng cầm quyền duy nhất thì làm quái gì có chính quyền nhân dân ở đây? Cầm quyền với chính quyền khác nhau à? Trong nội bộ chính quyền toàn là người của đảng cộng sản. Người dân không được tham gia. các tôn giáo không được tham gia. Các tổ chức chính trị khác thì không có, người dân không bầu... cả hệ thống chính quyền từ địa phương đến trung ương toàn là người của đảng, thì sao gọi là chính quyền nhân dân?

Chính quyền này là chính quyền của đảng. Phải khẳng định như thế! Vì chính quyền nhân dân thì không thể nào đi cưỡng chế, cướp đất của dân để chia cho cán bộ và giao cho bọn tư bản nước ngoài. Chính quyền của dân không đời nào nhỏ nhen đi xử án đứa trẻ ăn trộm bánh mỳ, và tha thứ cho những kẻ đục khoét hàng trăm tỷ của mình như thế. Chính quyền của dân không thể đui mù để cho chiếc xe chở cây đại thụ, vi vu vượt hàng ngàn cây số trên đường như thế. Chính quyền của dân không đời nào bủn xỉn, bặm trợn chặn bắt người dân đi xe máy chở 2 cái thớt gỗ, rồi quy cho họ tội phá rừng như vậy...
Tóm lại, hãy để cho nhân dân được yên, đừng kéo nhân dân vào sự ngông cuồng của đảng. Đừng lôi nhân dân vào chính quyền. Đừng kéo nhân dân vào chuyện ủng hộ tăng thuế. Đừng gán cho nhân dân luôn tin yêu đảng. Đừng chụp lên đầu nhân dân ủng hộ chủ trương này, tán thành nghị quyết kia....
Trơ trẽn lắm!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét