Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2019

D.TRUMP: NƯỚC MỸ PHẢI CHỐNG TRUNG QUỐC ĐẾN CÙNG




Tin đặc biệt quan trọng: 
TỔNG THỐNG TRUMP GỬI THÔNG ĐIỆP TỚI NHỮNG AI CÒN MÙ MỜ: 
NƯỚC MỸ PHẢI CHỐNG TRUNG QUỐC ĐẾN CÙNG

Đó là tình hình mới nhất về cuộc chiến Mỹ Trung mà giới quan sát vừa đưa ra. Theo đó tổng thống Trump đã gửi thông điệp đến toàn nước Mỹ rằng cuộc chiến chống Trung quốc không thể lùi bước và những hòa hoãn chẳng qua là để giảm thiểu thiệt hại cho nền kinh tế Mỹ chứ không phải ông hy vọng vào sự biết điều của Trung quốc.

“Nếu tôi không làm gì với Trung Quốc, thị trường chứng khoán sẽ tăng 10.000 điểm so với hiện nay”, ông Trump nói trong cuộc gặp mặt các phóng viên ở Nhà Trắng và nhấn mạnh: “Nhưng cần phải có một ai đó làm điều đó. Với tôi, điều đó quan trọng hơn cả nền kinh tế. Bởi tình hình rối loạn quá mức. Trung Quốc làm loạn quá mức”. Cụm từ "Với tôi, điều đó quan trọng hơn cả nền kinh tế" là thông đệp quan trọng nhất và mạnh mẽ nhất của ông.

Giới quan sát cho rằng đây là thông điệp rõ ràng nhất, xóa tan sự mù mờ của nhiều người nhiều giới ở Mỹ trong cuộc chiến này.

CHÍNH SÁCH CỦA OBAMA HOÀN TOÀN THẤT BẠI

Đây cũng là một nhận định hoàn toàn mới của giới quan sát, theo đó những chính sách cởi mở thân thiện với Trung quốc để hy vọng nước này tốt hơn về kinh tế và chính trị đã thất bại hoàn toàn. Do đó phải kết thúc những chính sách thân thiện đó và thay thế bằng những chính sách đối đầu để cứu nước Mỹ.

“Chiến lược trước đây của Mỹ là tương tác với Trung Quốc và hi vọng rằng các chính sách và đường hướng của Bắc Kinh sẽ không đe dọa Washington. Nhưng trong 5 năm qua, hi vọng đó đã tan biến”, tờ Business Insider dẫn lời chuyên gia Martin Chorzempa thuộc Viện Kinh tế Quốc tế Peterson cho biết như vậy.

Theo nhà phân tích Chorzempa, các cố vấn của ông Obama cho rằng việc tăng cường trao đổi thương mại với Trung Quốc sẽ đem lại những kết quả tích cực, biến nước này thành một thành viên tích cực của các tổ chức quốc tế, nhưng điều đó không diễn ra mà ngược lại Trung quốc ngày càng dối trá và lấn lướt nước Mỹ.

ÔNG TRUMP CHẤP NHẬN NƯỚC MỸ SUY THOÁI ĐỂ ĐẤU VỚI TRUNG QUỐC

Theo Business Insider, giới chuyên gia nhận định ông Trump đã công khai rằng ông chấp nhận nước Mỹ suy thoái một thời gian để quyết đấu với Trung quốc trên mọi phương diện. Về kinh tế ông Trump sẽ dùng chiến thuật phân ly Mỹ - Trung hoàn toàn.

Điều quan trọng là ông Trump tin tưởng nước Mỹ cuối cùng sẽ chiến thắng. Nhà phân tích Chorzempa nói: “Ông ấy hoàn toàn tin tưởng vào cuộc chiến này và vai trò của bản thân”.

Có một vài nhà doanh nghiệp Việt Nam từng tham vấn ý kiến tôi về cuộc chiến Mỹ Trung trước đây để họ quyết định đầu tư và tôi cũng đã từng trả lời họ, cuộc chiến Mỹ Trung sẽ vô cùng quyết liệt trên mọi mặt trận và không có chuyện Mỹ nhượng bộ Trung quốc, trừ khi Trung quốc chấp nhận ký vào một bản hòa ước với tư cách là nước đầu hàng trong cuộc chiến này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét