Thứ Năm, 21 tháng 11, 2019

Không làm đường sắt Lào Cai – Hải Phòng cho Trung Quốc


Nguyn Ngc Chu
1. Liên tc my ngày qua hàng triu người Vit Nam đã lo lng đến mt ăn mt ng vì s phn người Hong Kong. Qua mng xã hi, hàng triu người Vit Nam đã lên tiếng, bày t thin cm, ng h người Hong Kong và lên án chính quyn Trung Quc đàn áp dã man sinh viên Hong Kong.
Sng trong hoàn cnh khó khăn thua kém người Hong Kong nhiu ln, nhưng người Vit Nam li lo lng cho s phn người Hong Kong s b xu đi khi chính quyn Trung Quc tht cht dn s cai tr lên Hong Kong. Đó là bng chng đp cho thy người Vit Nam yêu mến người Trung Quc, rng gia nhân dân các nước không bao gi có thù hn.
Điu mà người Vit Nam thù hn đó chính là nhà cm quyn Trung Quc dã tâm xâm chiếm Vit Nam. Người Hong Kong cũng thù hn và không chu cùng đi tri chung vi là nhà cm quyn Trung Quc. Ti li không phi t người dân mà là t nhà cm quyn.
2. Điu gin d và đau xót khác ca người Vit Nam là hin nay có mt nhóm người Vit Nam cam tâm chu s sai khiến ca nhà cm quyn Trung Quc. Biết hp tác vi nhà cm quyn Trung Quc là mang tai ha cho Vit Nam mà h vn liu lĩnh tiến hành. H đã mang v cho nhân dân Vit Nam bao nhiêu d án đi ha t nhà cm quyn Trung Quc mà h chưa sáng mt, li còn tiếp tc rước v Vit Nam nhng d án đi ha khác.
3. Đoàn công tác ca B GTVT mi đây va làm vic vi UBND TP Hi Phòng, UBND tnh Hi Dương và UBND tnh Hưng Yên v phương án xây đng đường st kh 1,435m Lào Cai – Hi Phòng dài 392 km. Đon Hà Khu – Lào Cai s do Trung Quc xây dng.
4. Nhân dân Lào Cai không có nhu cu xut khu hàng hóa và du lch qua cng Hi Phòng. Tuyến đường st hin hu Lào Cai – Hi Phòng hàng ngày hin nay đang không khai thác đến 1/10 công sut.
Ti sao phi xây thêm đường st mi kh 1,435m dài 392 km, tn 1 650 ha đt, mt 100 000 t đng, vi 39 nhà ga, 73 chiếc cu dài 130 km, và 25 tuyến đường hm chui 25km t Lào Cai đến Hi Phòng?

5. Đng bng sông Cu Long vi 20 triu dân mà không có 1 m đường st. Điu cn trước hết là xây tuyến đường st t đng bng sông Cu Long đến TP HCM.
Cn thiết tiếp theo là đường st tc đ cao Hà Ni - TP HCM. Đây là ct sng giao thông ca đt nước. Hãy dùng 392 km đnh xây dng t Lào Cai đi Hi Phòng đ ni TP HCM vi Nha Trang ngàn ln hiu qu hơn.
6. Xây đường st Lào Cai – Hi Phòng là xây đường st cho Trung Quc vn chuyn hàng triu tn hàng hóa và vũ khí t các tnh Vân Nam, Quý Châu, T Xuyên, Thanh Hi, Tây Tng, Tân Cương – chiếm 1 na lãnh th Trung Quc – xut khu đi ra thế gii. Lúc đó hàng chc tàu vn ti Trung Quc ngày đêm tp np cng Hi Phòng, hàng trăm tàu chiến Trung Quc bao vây vòng ngoài chiếm trn c vnh Bc b và thâu sut bin Đông đ bo v. Đng nghĩ là thi phng. Nhìn xa mi thy hết hu ha. Xây đường st Lào Cai – Hi Phòng là xây cho Trung Quc. Là kéo dài cánh tay thng tr ca Trung Quc lên thế gii. Đó là mt cung đon trong chiến tuyến “mt vành đai mt con đường “ ca Trung Quc.
7. Không vay tin ca Trung Quc đ xây đường st Lào Cai – Hi Phòng cho Trung Quc s dng.
Trung Quc vin tr không hoàn li thì cũng dt khoát không xây tuyến đường st Lào Cai – Hi Phòng. Đây là tuyến đường phc v cho Trung Quc, làm cho Trung Quc giàu có, giúp cho Trung Quc bành trướng, bt nt nước bé, toan tính thng tr c thế gii.
Trung Quc có th dùng c chc đoàn tàu cha bom nguyên t, vũ khí hóa hc, sinh hc, ch qua, dng li trên lãnh th Vit Nam mà Vit Nam không th hay biết!
8. Vn đ xây mi tuyến đường st kh rng 1,435m Lào Cai – Hi Phòng không ch là vn đ ni b ca B GTVT, cũng không ch là vn đ ca Chính ph, đây là vn đ ca c Dân Tc.
Các nhóm li ích đng nghĩ rng đang có quyn thì c ln ti. Đây không đơn thun là ti sai phm v kinh tế.
N.N.C.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét