Thứ Hai, 2 tháng 10, 2023

Bùi chiến: ( FB Thùy Linh )


Khi quyền lực nối tiếp dòng chảy lịch sử nước Nga đương đại . lịch sử cho thấy bất cứ kẻ nào lên cầm quyền ở Liên Xô - Nga đều là những kẻ bị ruồng bỏ khi 1 lãnh tụ khác lên thay .

Nga quả thật còn sống ở thời đại phong kiến. Thay Hoàng Đế một cái là những gì thằng trước ký kết là vào sọt rác hết. Tất cả đều mang tính cá nhân không tiếp nối. Trung thành tuyệt đối với cá nhân đương quyền chứ không trung thành với chính quyền quốc gia.

Có thể ít người biết, nhưng đó chính là lịch sử xuyên suốt đến nay và có thật đấy mọi người:

Ngay sau khi Lenin qua đời (1924). Hóa ra người thứ hai trong đảng, đồng chí Trotsky, là một kẻ phản bội. Kamenev, Zinoviev, Bukharin và Stalin lật đổ Trotsky và trục xuất khỏi Liên Xô (1927).

Nhưng sau vài năm, hóa ra Kamenev, Zinoviev và Bukharin cũng là kẻ thù và là loài sâu bọ. Sau đó đồng chí Heinrich Yagoda đã bắt họ (1936).

Ít lâu sau, Yagoda bị Yezhov bắt giữ vì làm điệp viên cho kẻ thù (1937). Nhưng sau một vài năm, hóa ra Yezhov không phải là đồng chí, mà là một kẻ phản bội tầm thường và là tay sai của kẻ thù. Và Yezhov bị Beria bắt (1938).

Sau cái chết của Stalin (năm 1953), mọi người đều nhận ra rằng Beria cũng là một kẻ phản bội. Sau đó Zhukov bắt Beria (1953).

Nhưng ngay sau đó Khrushchev biết được Zhukov là kẻ có âm mưu. Và ông đã đày Zhukov đến Ural, chết không có quyền.

Và một thời gian sau, người ta tiết lộ rằng Stalin là kẻ thù, kẻ phá hoạt và kẻ phản bội (1956). Và cùng với ông ta là hầu hết Bộ Chính trị. Sau đó, Stalin được đưa ra khỏi lăng, Bộ Chính trị và Shepilov, những người cùng hội cùng thuyền với họ, đã bị giải tán bởi các đảng viên trung thực do Khrushchev lãnh đạo (1957).

Nhiều năm trôi qua và các lãnh đạo trẻ hơn đã phát hiện: hóa ra Khrushchev là một người bốc đồng, bất hảo, phiêu lưu và kẻ thù. Sau đó Brezhnev tống cổ Khrushchev về hưu và sống ẩn dật (1964).

Sau cái chết của Brezhnev, mới thấy hóa ra ông là kẻ gây hại và là nguyên nhân của sự trì trệ (1964 - 1982).

Sau đó, có hai người nữa mà không ai đủ rảnh để nhớ ra (1982-85). Nhưng rồi một Gorbachev trẻ trung, năng động lên nắm quyền. Và hóa ra toàn bộ đảng là đảng của những kẻ tàn phá và kẻ thù, và Gorbachev đã bắt tay vào sửa chữa mọi thứ ngay lập tức.

Sau đó, Liên Xô sụp đổ (1991). Và Gorbachev hóa ra là kẻ thù và kẻ phản bội. Rồi người nông dân say rượu Yeltsin nổi dậy lãnh đạo nước Nga, khi về hưu cũng bị quy là kẻ phản bội này nọ...

Giờ đến lượt Putin mặc dù chưa bị thôi chức, chưa ngã ngủ kết quả xâm lược Ukraine như thế nào? nhưng ai cũng hiểu đến lượt ai là kẻ thù, kẻ phản bội của nước Nga rồi chứ? Chạy trời không khỏi nắng.

Lịch sử nước Nga cứ quay vòng như đèn cù vậy đấy! Chả có đế quốc Mỹ hay phương tây nào phá hoại họ cả, vòng quay ấy do chính họ gây ra mà thôi ...

Nước nga lịch sử dài hơi từ cách mạng tháng 10 thành công , nhìn thấy ở trong nước đâu đâu cũng là kẻ thù , đồng chí " kẻ thù " , lãnh đạo " kẻ thù " nhân dân cùng là " kẻ thù " ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét