Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Tại sao Công an và Quân đội bị nhồi nhét và u mê nhất?

Sương Quỳnh
9-3-2017

Lực lượng công an là “thanh kiếm và lá chắn” bảo vệ chế độ CSVN. Ảnh: internet
Vì cả hai lực lượng chính quy này không bao giờ được đi du lịch nước ngoài, ngay cả sang Thái Lan. Chỉ được đi ra nước ngoài với hộ chiếu công vụ.
Đây là một ví dụ: Ông thiếu tướng Trần Ngọc Thổ là người năm ngoái phát biểu một câu làm dậy sóng phây, đó là: Quốc hội là cơ quan quyền lực của đảng. Xét về mặt kiến thức thì ông hiểu sai về chức năng của quốc hội, nhưng tính chất công việc của quốc hội đang làm thì hoàn toàn đúng như ông nghĩ và nói.
Ông thiếu tướng về hưu thì được hội chât độc da cam mời về làm chủ tịch. Nhờ vậy mà ông lần đầu tiên được đi Hàn quốc dự một hội nghi về nạn nhân chất độc da cam. Đi về ông nói với tôi trong một dịp gặp gỡ: VN một trăm năm nữa không đuổi kịp Hàn Quốc bây giờ.
Tôi nói: Nếu VN thay đổi cơ chế sang tam quyền phân lập thì VN mới tiến bộ được. Ông tướng hỏi tôi: Tam quyền phân lập là gì? Khi tôi giải thích thế nào là “tam quyền phân lập” chả biết ông có hiểu tí gì không nhưng ông kết luận: đảng lãnh đạo thế là theo con đường đúng đắn rồi, chỉ có điều, mình chưa tiến lên được nhanh vì đang thời kỳ quá độ. Tôi nói: Quá độ̣ gì nữa? Đã hơn gần 40 năm hết chiến tranh (thời điểm lúc đó) mà bây giờ đất nước vẫn trong nước nghèo và lạc hậu đứng thứ trăm mấy thế giới. Trong khi Nhật chỉ cần 20 năm kinh tế đạt thứ nhì thế giới. Hàn quốc năm 75 không bằng Sài Gòn lúc đó, mà bây giờ như anh nói: VN 100 năm nữa không bằng Hàn Quôc bây giờ.

Do bị cấm xuất cảnh là lý do tại sao những quân nhân, công an họ khác chi ngồi đáy giếng, không thể biết các nước khác trên thế giới sống thực sự ra sao, xã hội văn minh thế nào, pháp luật được thực thi nghiêm minh ra sao để mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luât, quan hay dân phạm pháp cứ quy chiếu theo hiến pháp và pháp luật mà nghiêm trị như nhau. Nên người dân và quan, quân, ở những nước này họ rất có ý thức tuân thủ pháp luật. Một phần họ được học luật pháp, hiến pháp từ lúc ngồi trên ghế nhà trường. Còn VN mộn học luật pháp căn bản chưa bao giờ đưa vào giáo dục. Mục đích để người dân không biết về luật pháp và không biết tí gì về quyền công dân của mình để dễ bịp lừa và bắt nạt.
Ở các nước dân chủ, không có chuyện bao che hay tòa án xử kiểu bỏ túi theo lệnh trên. Công an, quân đội nhắm mắt làm theo lệnh mà giáng đòn tội ác xuống chính đồng bào mình mà vẫn tưởng đó là đúng pháp luật. Canh gác quyền đi lại của người dân hay kiểm soát cuộc sống riêng tư của dân mà vẫn tưởng đó là quyền hạn chính đáng, trong khi những hành vi này sai với luật pháp của chính VN và vi hiến.
Công an, an ninh vẫn hồn nhiên đưa ra lập luận: vi phạm pháp luật thì nước nào chả có? Tham nhũng thì nước nào chả có? Cảnh sát đánh dân nước nào chả có? Hãy nhìn sang Mỹ thời gian vừa qua. TT Trump vừa ký sắc lệnh cấm nhập cư, đó là một sắc lệnh vi hiến, tòa án bắt vô hiệu hóa sắc lệnh đó liền và phải thực thi ngay theo phán quyết của tòa, bất kể Trump ký là được cả bộ máy hành chính của ông đồng ý thông qua. Và nếu ông Trump chống lại thử xem… ra tòa và bỏ tù nhé, đừng tưởng TT thì không bị ra tòa và đi tù.
Còn VN thì sao? Từ trên xuống dưới ngồi xổm lên pháp luật.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét