Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Đảng ‘giãy giụa trước khi giãy chết’?


Thường Sơn
“Kết quả của cơ chế “lãnh đạo toàn diện” của Đảng Cộng sản, mà thực chất là tư tưởng một đảng độc trị và độc tài, chính là nguồn cơn sâu xa và nguồn dẫn trực tiếp của quốc nạn tham nhũng mà đã khiến cho xã hội Việt Nam rơi vào tình trạng đầy dẫy thảm cảnh như ngày hôm nay.
Những độc đoán về chính trị đã tất yếu dẫn đến hậu quả nạn độc quyền, đặc quyền và đặc lợi, trục lợi. Hậu quả ấy đã đẩy nền kinh tế vào thế vong tồn và cạn kiệt hầu hết các nguồn tài nguyên của đất nước. Cuộc trục lợi khổng lồ không thương xót đó đã, đang và sẽ dồn ép hậu quả khủng khiếp của nó lên đầu hơn 90 triệu người dân Việt và toàn bộ lực lượng vũ trang.
Hãy nhớ lại, trước khi Liên Xô sụp đổ vào năm 1990, Đảng Cộng sản Liên Xô còn đến 20 triệu đảng viên và cả 5 triệu quân nhân lẫn 3 triệu công an, nhưng tất cả đều bất động trước một biến đổi mang tính quy luật của lịch sử”.
Chẳng lẽ ông Tổng Trọng không hiểu, hay không chịu hiểu sự thật hiển nhiên mà tác giả Thường Sơn đã nêu trên kia? Hay ông đang cố chèo chống để “cứu muôn đảng viên” của ông thoát qua cơn khủng hoảng, suy thoái, mất niềm tin vào “lý tưởng cộng sản”, vào “chủ nghĩa Mác-Lê” bằng cách thanh lọc hết những người đã và đang tự diễn biến, tự chuyển hóa? Ông tin chắc, sau khi thanh lọc hết những phần tử đó, Đảng của ông sẽ trở nên thực sự trong sáng, lành mạnh?! Có người từng gặp gỡ, trực tiếp nghe ông bộc bạch, đã cảm nhận được rằng: ông đang ấp ủ một ý tưởng lớn lao lắm. Ông nghĩ mình sẽ trở thành một lãnh tụ kiên định nhất, đủ sức dẫn dắt dân tộc thực hiện thắng lợi chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, làm gương cho tất cả các nước XHCN còn lại trên thế giới.
Có lẽ vì chưa bao giờ các cấp ở dưới dám để cho ông tiếp xúc với những cử tri tạm gọi là ‘không chuyên’ nào, khác với loại cử tri ‘chuyên nghiệp’ mà cứ đến hẹn lại lên gặp ông để nói những điều ông muốn và cần nghe, làm cho ông mỗi lần nghe là nở từng khúc ruột. Và tất nhiên là hết thảy số diễn viên tập tành bài bản đó cũng như hết thảy đám bộ hạ vây quanh ông, cho đến giờ vẫn chẳng một ai dám nói ra thực chất việc ông từng bị bà Tổng thống Brazil Dilma Rousseff thẳng thừng xóa bỏ lời mời ông bay sang thăm hữu nghị đất nước bà ấy, chỉ vì bà ấy đã nghe phong thanh buổi diễn giảng của ông về cái lý tưởng XHCN ở Cuba ngày hôm trước, nên bà và cả cái Chính phủ của bà ấy hãi quá, đành lập tức rút lại lời mời đã định, nếu không mà một nửa thành viên CP hoặc QH Brazil phải vào bệnh viện sau khi ông diễn thuyết thì chết dở cho bà ta.
Ôi, niềm lạc quan của TIẾN SĨ XÂY DỰNG ĐẢNG thật là đáng nể. Và cũng khá khen cho thần kinh vững vàng của đội ngũ TƯ ĐCSVN.
Bauxite Việt Nam
Nhiu người bình lun rng tâm thế hong s ca đng đã lên cao đến mc lú ln đ đng liên tiếp phm sai lm khi áp dng hàng lot bin pháp cc đoan - mt tín hiu cho thy đng đang trong giai đon giãy gia trước khi giãy chết.

Nhà văn Nguyên Ngc (bìa trái) và giáo sư Chu Ho (bìa phi) đã cùng t b đng Cng sn vào tháng Mười Mt năm 2018
Ngày 23/11/2018, v vic t Thanh Niên được chn làm thí đim cho chiến dch thanh trng 13 nhân s ngoài đng đã phát đi mt tín hiu: trong nhng ngày ti, nhiu t báo nhà nước có th s phi ni gót theo tm gương Thanh Niên đ thanh lc nhân s ngoài đng và không chu vào đng. Thm chí chiến dch này còn có th tr thành mt phong trào mang tính mao ít đến mc đng có th áp đt mt ch trương mi đi vi báo chí nhà nước là s cho ngh vic tt c nhng ai không ch không mun tr thành đng viên cng sn mà còn mang khuynh hướng không ng h đng Cng sn.
V vic trên xy ra ch khong 3 tun sau khi hai trí thc go ci là Nguyên Ngc và Chu Ho tuyên b t b đng Cng sn cùng li l đanh thép t cáo chế đ phn dân hi nước. V vic trên cũng xy ra ngay sau khi y ban Kim tra trung ương công b  khai tr đng đi vi đng chí Chu Ho.

Mc dù đt b đng vào tháng Mười Mt năm 2018 ch đt được con s hơn 10 người, song nhiu thông tin trong dư lun xã hi cho biết các cơ quan đng Hà Ni đã lo đến phát st vì s không sm thì mun, hin tượng nhng người t b đng y s tác đng mnh đến gii đng viên hưu trí và c nhng đng viên đương chc, dn đến mt làn sóng b đng trên din rng và khiến uy tín ca đng Cng sn càng thêm gim sút.
Ni lo s trên là có cơ s, bi hơn ai hết, Tng Ch Nguyn Phú Trng và nhng người theo lun thuyết tháp ngà xa dân ca ông ta cm thy lây đài cát ca h có th sp đ bt c lúc nào.
Bi tình trng thoái đng din ra rt ph biến Vit Nam.
Năm 2013, mt con s thng kê chính thc ca mt cơ quan đng đã cho thy có đến 40% đng viên nm trong nhng dng thoái đng khác nhau ti các đa phương. Cho ti nay, hn t l này còn phi cao hơn có th lên đến 50 - 60%, trong bi cnh chính tr và xã hi nhiu nhương hơn nhiu trước đây và còn chưa ti đáy.
Phn ln nhng người thoái đng thuc v lp cán b, công chc hưu trí. H âm thm không np h sơ đng t nơi làm vic trước đó v nơi cư trú, và nếu sau mt thi gian mà không thy nhc nh, thì coi như không sinh hot đng và cũng xem như đã ra đng. Cũng có nhng đng viên thoái đng theo nhng cách khác như c ý không sinh hot đng dù có tên trong chi b đa phương, c ý không đóng đng phí, c ý gây ra mâu thun ni b đ chi b bt buc phi khai tr mình. Mt s đng viên khác, vì nguyn vng đi đnh cư nước ngài cùng gia đình, đã đương nhiên đ ngh đng xóa tên mình
Kết qu ca cơ chế lãnh đo toàn din ca Đng Cng sn, mà thc cht là tư tưởng mt đng đc tr và đc tài, chính là ngun cơn sâu xa và ngun dn trc tiếp ca quc nn tham nhũng mà đã khiến cho xã hi Vit Nam rơi vào tình trng thm cnh như ngày hôm nay.
Nhng đc đoán v chính tr đã tt yếu dn đến hu qu nn đc quyn, đc quyn và đc li, trc li. Hu qu y đã đy nn kinh tế vào thế vong tn và cn kit hu hết các ngun tài nguyên ca đt nước. Cuc trc li khng l không thương xót đó đã, đang và s dn ép hu qu khng khiếp ca nó lên đu hơn 90 triu người dân Vit và toàn b lc lượng vũ trang.
Hãy nh li, trước khi Liên Xô sp đ vào năm 1990, đng Cng sn Liên Xô còn đến 20 triu đng viên và c 5 triu quân nhân ln 3 triu công an, nhưng tt c đu bt đng trước mt biến đi mang tính quy lut ca lch s.
Sau khi xy ra v khai tr đng ông Chu Ho và thanh trng 13 nhân s báo Thanh Niên, nhiu người đã bình lun rng tâm thế hong s ca đng đã lên cao đến mc lú ln đ đng liên tiếp phm sai lm khi áp dng hàng lot bin pháp cc đoan - mt tín hiu cho thy đng đang trong giai đon giãy gia trước khi giãy chết.
Th. S.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét