Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

THẾ NÀY CÁC BÁC Ạ




Thế này các bác ạ,
Tình hình là thế này.
Cái kiểu bắt và xử
Tùy tiện như hiện nay,
Thì tôi và các bác
Cũng không thoát được đâu.
Vậy cứ chuẩn bị sẵn.
Tôi chuẩn bị từ lâu.
Cứ thẳng thừng mà nói,
Rằng ta ai cũng hèn.
Rằng ta đánh giặc giỏi,
Nhưng luôn sợ chính quyền.
Tuy nhiên, hèn, sợ hãi,
Bị dồn nén xưa nay,
Không kéo dài mãi mãi.
Và nhất định có ngày
Ta vượt lên tất cả,
Để nhớ mình là người.
Để sống có ý nghĩa
Với mình và với đời.
Vậy nhé, tôi, thú thật,
Cũng từng sợ và hèn,
Chúc các bác dũng cảm
Thắng cái sợ và hèn.
*
Biết, không nói là hèn.
Không biết, nói là điên.
Đã mang danh kẻ sĩ,
Không ngậm miệng ăn tiền.
Đó là phương châm sống
Của tôi, Thái Bá Tân,
Chuyên viết thơ con nít,
Nhưng dám nói khi cần.
Bắt thì bắt, không sợ.
Tù thì tù, đã sao.
Tôi nói vì yêu nước,
Yêu quốc dân, đồng bào.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét