Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

NHỮNG BIẾN ĐỘNG BẤT THƯỜNG BÁO HIỆU ĐIỀU GÌ ?






Cuộc bầu cử của Hoa Kỳ năm 2020 là một sự kiện có một không hai của lịch sử chính trường nước Mỹ và chấn động thế giới bởi sự căng thẳng đầy kịch tính.

Với tuyên bố chiến thắng của ứng cử viên Joe Biden bằng sự ồ ạt đưa tin của giới truyền thông Mỹ và thế giới cùng với những kịch bản đã được tập dượt kỹ lưỡng, người ta đã nghĩ đến sự an bài của số phận một cường quốc cho thời kỳ đen tối dưới triều đại Joe Biden và ánh hào quang sẽ tỏa sáng quanh vị Hoàng đế đỏ Tập Cận Bình.

Nhưng không, lão quái Donald Trump vẫn bình thản đi đánh gôn sau khi tuyên bố cuộc gian lận bầu cử bởi một quy mô lớn cần phải chuyển thành một cuộc chiến pháp lý để trả lại sự công bằng cho các cử tri Mỹ và thực sự nó đã như vậy.

Khi cuộc chiến pháp lý được tiến hành với những gian lận được khẳng định cũng là lúc Bộ trưởng Quốc phòng - ông Mark Fsper bị sa thải để thay vào đó là Giám đốc trung tâm phòng chống khủng bố. Sau ông Mark Fsper là ba thuộc cấp của ông ta gồm Trưởng bộ phận chính sách Bộ Quốc phòng - tiến sĩ James Anderson, Giám đốc tình báo và an ninh Bộ Quốc phòng - ông Joseph Keenan, Tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng - ông Jen SteWart cũng cắp áo ra đi nhường chỗ cho tướng Anthony Tara, Ezra Cohen-Watnik và ông Kas Patel.

Sau sự ra đi của các tướng lĩnh cùng ekip của Bộ Quốc phòng là chiếc ghế của ông Chris Topher A. Wray - Giám đốc cơ quan Điều tra FBI, ông William Bar - Bộ trưởng bộ Tư pháp cũng có vẻ rung rinh dữ dội báo hiệu sự mất an toàn trong một ngày không xa.

Tại sao lại như vậy? Nguyên nhân gì khiến Tổng thống đương nhiệm lại có cuộc cải cách đột ngột trong khi cuộc bầu cử chưa công bố kết quả?

Xem lại vấn đề thì ba tháng trước cuộc bầu cử, TT Trump đã cắt đứt hoàn toàn các cuộc đối thoại với Trung Quốc mặc cho chính quyền của ông Tập tìm mọi cách tiếp cận bằng tất cả các kênh ngoại giao. Bỗng nhiên gần ngày bỏ phiếu, ông Bộ trưởng Mark Fsper lại có cuộc thảo luận trực tuyến với Bộ trưởng Quốc phòng Nguỵ Phượng Hoà của Trung Quốc với nội dung kín cùng với từ chối việc huy động lực lượng Vệ binh Quốc gia trấn áp các phần tử gây bạo loạn của tổ chức Antifa và BLM trên các tiểu bang với lý do “quân đội không thể bắn vào người dân”.

Cũng sau khi Joe Biden tuyên bố thắng cử thì ngay lập tức Trung Quốc công bố dự luật cho phép tàu hải cảnh của mình nổ súng vào bất kỳ tàu nào của đối phương trong tình trạng cần thiết, ồ ạt xây dựng căn cứ quân sự ở các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa, tăng cường vũ khí cùng các thiết bị quân sự và chuẩn bị công bố vùng nhận dạng phòng không ở biển Đông, tăng tần suất các cuộc khiêu khích quốc đảo Đài Loan.

Xâu chuỗi các sự kiện đó cũng đủ thấy nếu Joe Biden thực sự đắc cử thì ngay sau đó là biển Đông có thể dậy sóng, Đài Loan sẽ bị đe doạ bởi chiến tranh trước án binh bất động của quân đội Hoa Kỳ, biển Hoa Đông cũng không thể bình yên bởi các cuộc công kích và đặt an ninh khu vực châu Á Thái Bình dương vào trạng thái bị đe doạ.

Nhưng nếu Joe Biden thất cử thì với kịch bản đã được phe cánh Tả thiết kế, chuẩn bị từ trước sẽ được kích hoạt trước tiên là các cuộc biểu tình cùng với bạo loạn sẽ xảy ra trên toàn nước Mỹ cùng với xung đột được đẩy lên thành cao trào dẫn đến nội chiến khi lực lượng vệ binh Quốc gia (lực lượng duy nhất để chống bạo loạn) sẽ đứng ngoài cuộc mặc cho nước Mỹ chìm ngập trong cảnh xung đột.

Trung Quốc, Iran, có thể là Nga và các lực lượng hậu thuẫn chỉ chờ có thế với thế lực của phe cánh Tả sẽ cùng nội công, ngoại kích trên mọi mặt trận và hệ thống truyền thông “thổ tả” sẽ phát huy sức mạnh “đệ Tứ quyền” mà khiến nước Mỹ thành một bãi chiến trường.

Biết mình, biết người - đó là bản lĩnh của những trang anh kiệt. Lão quái Donald Trump đã đi trước một bước nhằm bẻ gẫy nanh vuốt và nhốt những ác quỷ trong lồng và có thể đã sẵn sàng thiên la địa võng cho một cuộc đối đầu sắp tới !

NÔNG PHU

Fr. Nguyễn Công Vỹ

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét