Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

CÒN ĐẢNG, CÒN MÌNH


Thái Bá Tân

Câu khẩu hiệu ngớ ngẩn
“Còn đảng là còn mình”
Tưởng của chú tuyên huấn
Trình độ cấp học sinh.
Không ngờ nay bác Trọng,
Một tiến sĩ, giáo sư,
Hơn thế, bảy mươi tuổi,
Lại là tổng bí thư,
Mà công khai nhắc nó
Trước toàn thể dân tình.
Nhắc công an cả nước
Còn đảng là còn mình.

Tức đảng cao hơn hết.
Hơn lợi ích quốc gia.
Hơn bản sắc dân tộc,
Bố mẹ và ông bà.
Cũng có nghĩa rằng bác
Dạy họ, các công dân,
Thành những người vong bản,
Vô đạo và vô thần.
Cộng sản là học thuyết
Viễn vông và ngoại lai.
Một khi không còn đảng,
Họ biết sống với ai?
*
Lại nữa, bác tuyên bố
Rằng đảng và nhân dân
Chọn chủ nghĩa xã hội.
Tôi thấy hơi lăn tăn.
Đảng và bác thì đúng.
Còn nhân dân chúng tôi,
Ai cho chọn mà chọn?
Bác chỉ nói đãi bôi.
Tôi vốn kính trọng bác.
Vả lại, cũng người già,
Nhưng không thể không nói.
Có gì, bác bỏ qua.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét