Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018

Tuyên bố về kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đối với ông Chu Hảo


Lão mà chưa an
Báo chí va đưa tin, y ban Kim tra Trung ương Đng Cng sn Vit Nam đưa ra kết lun v ông Chu Ho và đ ngh k lut ông.
Lão mà chưa an tuyên b như sau:
Phó Giáo sư Tiến sĩ khoa hc Chu Ho là mt trí thc ln ca Vit Nam. Ông là mt nhà khoa hc tài ba trong lĩnh vc vt lý k thut. Ông đã có nhng đóng góp to ln trong vic xây dng các vin nghiên cu vt lý và khoa hc hàng đu ca Vit Nam. Vi tư cách Th trưởng B Khoa hc Công ngh và Môi trường, ông đã có nhng đóng góp to ln vào vic hoch đnh chính sách khoa hc công ngh, nht là công ngh truyn thông thông tin (ICT) Vit Nam, ông được dư lun và cng đng ICT Vit Nam đánh giá là mt trong nhng người có công đu đưa Internet vào Vit Nam. T khi ngh hưu, vi tư cách Giám đc Tng biên tp Nhà xut bn Tri Thc, ông đã có công to ln trong vic khai dân trí vi vic cho xut bn hàng trăm đu sách kinh đin trong t sách Tinh hoa, đem đến cho dân tc ta nhng tri thc căn bn nht ca nhân loi mà ta nht thiết phi biết nếu tht s mun tiến cùng nhân loi. Các thế h trí thc Vit Nam s mãi mãi mang ơn ông v đóng góp vô cùng quý giá này. Các thế h trí thc tr s không bao gi quên nhng seminar cht lượng cao do Nhà xut bn Tri Thc (phi hp đôi khi vi các t chc khác) đã t chc trong c chc năm qua ti 53 Nguyn Du và nhng nơi khác. Ông cũng đã là mt thành viên sáng lp ca Vin Nghiên cu Phát trin IDS và tham gia tích cc vào các phong trào xã hi, như Kiến ngh 72 trong năm 2013, Kiến ngh đi tên Đng, đi tên nước, đòi các quyn t do cũng như tr t do cho nhng nhà bt đng chính kiến b tù đày năm 2015, hay phn đi d lut An Ninh mng năm 2018, cũng như nhiu hot đng xã hi khác.
Chính vì nhng cun sách do Nhà xut bn Tri Thc xut bn và nhng hot đng xã hi tích cc ca ông mà ông đã b y ban Kim tra Trung ương ca Đng Cng sn Vit Nam kết lun “Ông Chu Ho đã suy thoái v tư tưởng chính tr, đo đc, li sng, t din biến, t chuyn hóa. Vi phm, khuyết đim ca ông Chu Ho là rt nghiêm trng, làm nh hưởng đến uy tín ca t chc đng, tác đng xu ti tư tưởng xã hi, đến mc phi xem xét, thi hành k lut
Lão mà chưa an
- bày t s đoàn kết, trân trng nhng hot đng ca ông Chu Ho; chúc mng ông được Đng Cng sn Vit Nam vinh danh như trên vì nó ch chng t s suy thoái v tư tưởng chính tr, đo đc, li sng ca chính nhng k cm quyn; nhng kết lun v ông Chu Ho như trên ch chng t h đã đi con đường ngược vi dân tc và vi bn thân hc thuyết ca chính h;
- kêu gi các trí thc khác hãy bày t tình đoàn kết vi Phó Giáo sư Tiến sĩ khoa hc Chu Ho bng cách lên tiếng và/hoc ri b đi ngũ suy thoái đó và đng hn v phía nhân dân và dân tc như Phó Giáo sư Tiến sĩ khoa hc Chu Ho.
- kêu gi các bn tr và mi người dân đã và đang tha hưởng Công ngh Thông tin, ICT nh ơn ông Chu Ho và cùng lên tiếng bo v ông và nhng giá tr t do, dân ch, xã hi dân s.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét