Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

GIÁM ĐỐC CƠ QUAN TÌNH BÁO MỸ RATCLIFFE: TRUNG QUỐC ĐANG THỬ NGHIỆM CHẾ TẠO “ SIÊU CHIẾN BINH”

Quan hệ Mỹ-Trung đang tiếp tục xấu đi, trong một bài bao, ông John Ratcliffe Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ "Thông tin tình báo rõ ràng: Bắc Kinh có ý định thống trị Mỹ và phần còn lại của hành tinh về mặt kinh tế, quân sự và công nghệ", giám đốc Tình báo quốc gia John Ratcliffe đặt vấn đề trong bài viết đăng trên nhật báo Wall Street Journal (WSJ) ngày 3-12.

Ratcliffe không giấu thái độ cứng rắn với Trung Quốc trong bài viết trên WSJ. Ông gọi Bắc Kinh là mối đe dọa lớn nhất đối với dân chủ và tự do thế giới, nhấn mạnh Trung Quốc đang muốn thống trị toàn cầu. "Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với nước Mỹ ngày nay và là mối đe dọa lớn nhất đối với nền dân chủ và tự do trên toàn thế giới kể từ Thế chiến thứ hai".

Bài báo cho biết các thủ đoạn gián điệp về kinh tế Của Đảng CSTQ là: đáng cắp, phục chế và thay thế. Đảng CSTQ đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ của các Công ty Mỹ, phục chế công nghệ sau đó là thay thế các Công tỹ Mỹ trên thị trường thế giới. Bài báo cũng đề cập rằng: Việc Đảng CSTQ đã đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ đã gây thiệt hại 500 tỷ mỗi năm cho Hoa Kỳ; Tương đương mỗi gia đình Mỹ tổn thất từ 4000-6000 USD/năm. Do đó nên số lượng các nhà nghiên cứu Trung Quốc bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI bắt ngày càng nhiều.

Ông Ratcliffe nêu ví dụ: Đảng CSTQ đã chi 50.000 USD/tháng để mua chuộc Trưởng khoa hóa học của Đại học Havard cho đến khi ông này bị bắt vào đầu năm 2020. Ông Ratcliffe cho biết: ”Đảng CS TQ khao khát tăng cường ảnh hưởng của họ ra thế giới. Việc Đảng CSTQ đánh cắp công nghệ quốc phòng nhạy cảm của Mỹ là để thúc đẩy kế hoạch đầy tham vọng của Tập Cận Bình muồn Đảng CSTQ trở thành lực lượng quân sự quan trọng nhất trên thế giớ”…

Đảng CSTQ đang tiến hành thể nghiệm trên người nhằm tạo ra những “siêu chiến binh”. Ông Ratcliffe đã đề cập trong bài viết ”Tình báo Mỹ cho thấy, Trung Quốc đã và đang tiến hành thể nghiệm trên người lính Trung Quốc với hy vọng tạo ra những “ siêu chiến binh” có khả năng sinh học siêu phàm”. Bắc Kinh theo đuổi việc sử dụng vũ lực mà không dừng lại ở bất kỳ ranh giới luân lý, đạo đức nào.

Đã có rất nhiều manh mối về việc Trung Quốc phát triển “chiến binh sinh học”. Trong một luận án, một TS đánh giá về công nghệ tăng cường khả năng của con người của Học viện khoa học quân sự của Trung Quốc năm 2016 viết:” CRISPR/Cas9 , một công nghệ chỉnh sửa gen đã trở thành một trong ba dự án chính của công nghệ tăng cường khả năng của con người, có thể dùng để nâng cao sức chiến đấu của binh lính”. Bài viết kiến nghị rằng: Đảng CSTQ cần nắm chắc quyền chủ động, bởi vì công nghệ tăng cường khả năng của con người, có thể phá bỏ tiềm năng, tiềm ẩn để thay đổi các giá trị của các quy tắc chiến tranh.

Hiện tại, Đảng CSTQ đang tích cực khai phá ba lĩnh vực mới thuộc về công nghệ liên ngành sinh học; Một trong số đó chính là công nghệ tích hợp giữa con người và máy móc. Người đầu tiên ở Trung Quốc công khai ủng hộ việc phát triển sự tích hợp giữa con người và máy móc là ông Quách Kế Vệ, Giáo sư của Đại học quân ý thứ 3 của Đảng CSTQ cũng là tác giả của cuốn sách: ”Cuộc chiến tranh dành quyền khống chế sinh mệnh”. Ông Quách Kế Vệ nói: ”Để dánh được thành công trên chiến trường tương lai, cần phải thực hiện cuộc chiến dành quyền khống chế sinh mệnh và tập trung vào chiến trường mới, đó là “ lãnh thổ sinh vật” của con người”. Theo nghĩa hẹp, lãnh thổ sinh vật là lãnh thổ chủ yếu nói về các thông tin “ siêu vi sinh vật” như các thông tin mang tính đặc trưng của chủng tộc như: gen, protein .v.v. Phần gen của cơ thể người, theo nghĩa rộng nó bao gồm thông tin về siêu vi sinh vật của toàn bộ tài nguyên của sinh vật sống mang đặc trưng của quốc gia hoặc khu vực. Ông Quách Kế Vệ từng nói rằng: “Ngoài tác dụng thức đẩy như thúc đẩy kinh tế quốc dân thì công nghệ sinh học còn tác dụng thúc đẩy lĩnh vực quân sự, thúc đẩy vị trí chiến trường trên cơ thể người. Nó sẽ nhắm thẳng vào con người, vào giới hạn con người; nó có thể tấn công các bộ phận hoặc chi tiết nhỏ trong cơ thể người, chuẩn xác tới từng bộ phận của từng sinh vật”.

Trong cuốn “ Cuộc chiến dành quyền không chế sinh mệnh”, ông Quách kiến nghị: “Việc cấy máy cảm biến hoặc bộ điều khiển sinh học vào bên trong hoặc bên ngoài cơ thể người có thể khiến người chỉ huy nắm được thông tin của các binh lính tham chiến bất kỳ lúc nào như: Vị trí chiến đấu, tình cảnh sức khỏe, khả năng tác chiến hay phản ứng cảm xúc của họ .v.v. Từ đó thực sự biết được khả năng bản thân của chiến binh để đánh giá được sức mạnh của họ và đối thủ. Nếu sức mạnh công nghệ quân sự được nâng cao,có khả năng thực hiện được kế hoạch thúc đẩy năng lực của con người. Công nghệ này có thể giúp người chỉ huy khắc phục những khiếm khuyết về trí tuệ, thể chất của binh sĩ, biến họ trở thành những chiến binh toàn năng, một thứ “siêu nhân”…

( Theo SaiGon New)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét