Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

CÔNG AN

 CÔNG AN
3-8-2016

CSCĐ trấn áp dân. Nguồn: internet
CSCĐ trấn áp dân. Nguồn: internet
Vẫn biết đâu cũng vậy,
Có người nọ người này,
Dẫu sao vẫn lo lắng
Về công an ngày nay.
Trực tiếp tôi ít thấy
Tiêu cực của công an.
Thậm chí không bị phạt
Mấy lần đi sai làn.
Họ hòa nhã, lịch sự,
Cả khi dừng phạt xe.
Chuyện khác tôi không biết,
Nhưng thế là ô-kê.

Nghề của họ vất vả,
Suốt ngày chang ngoài trời.
Nguy hiểm, lương cũng ít.
Tiếp xúc đủ loại người.
Nhưng tôi là một chuyện.
Chuyện khác là hàng ngày
Có nhiều tin không tốt,
Về công an ngày nay.
Về người dân bị đánh
Hay treo cổ trong đồn.
Về ai đó hành xử
Na ná kiều du côn…
Cho nên, không chắc lắm,
Dù thương thì vẫn thương,
Tôi cũng muốn nhận xét
Một vài điều bất thường.
*
Khi lãnh đạo một nước
Phần đông là công an,
Thì đó là dấu hiệu
Nhà nước ấy sắp tàn.
Khi đâu đâu cũng thấy
Công an vàng và xanh,
Thì điều đó báo trước
Cái gì đó không lành.
Công an nhân dân đấy
Mà đánh người, vòi tiền,
Thì hoặc sớm hoặc muộn,
Công an nên đổi tên.
Một nước, nếu quả thật,
Dân chủ và tự do,
Mà lại công an trị,
Thì là điều đáng lo.
____
CÔNG AN – 2

3-8-2016
Bác Tô Lâm nói đúng,
Ở ta thì miễn bàn –
Giao thông, vi phạm luật
Còn cãi lại công an.
Thậm chí dám gây sự,
Cãi cối rồi cãi chày.
Có khi còn đánh lại,
Vung cả chân, cả tay.
Nước khác thì thôi nhé.
Không xin xỏ dài dòng.
Bảo gì là làm ấy,
Nếu không muốn bị còng.
Công an là đại diện
Cho pháp luật, chính quyền.
Cần phải được tôn trọng.
Và tuân thủ, tất nhiên.
Bác Tô Lâm nói đúng –
Phải xiết lại kỷ cương
Và phải nghiêm trị mạnh
Những ai dám coi thường.
*
Nói đi, phải nói lại.
Pháp luật cần nghiêm mình.
Nhưng công an trước hết
Cũng phải xem lại mình.
Các cụ xưa đã dạy:
Mọi cái có nguyên do.
Sao thằng dân dám hỗn,
Dám chống trả, đôi co?
Thậm chí công an chết
Cũng chẳng buồn tẹo nào.
Dẫu như thế là láo,
Nhưng thử hỏi vì sao?
Công an nào dân ấy.
Điều ấy khỏi phải bàn.
Bác Tô Lâm trước hết
Phải chấn chỉnh công an.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét