Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

PHÁC THẢO LẦN 4 : LỘ TRÌNH ÔN HOÀ 8 BƯỚC THOÁT TRUNG VÀ DÂN CHỦ HOÁ VIỆT NAM.

- Kính thưa các vị lãnh đạo Tôn Giáo,
- Các vị lãnh đạo cộng đồng,
- Các vị lãnh đ
ạo các đảng phái,
- Các tổ chức dân sự,
- Các chiến sĩ bộ đội nhân dân vũ trang,
- Các blogger và đồng bào trong và ngoài Nước,
Chúng tôi mới vừa nhận được PHÁC THẢO LẦN 4 LỘ TRÌNH ÔN HÒA 8 BƯỚC. Để đáp ứng tình hình hiện tại trong Quốc Nội với Trọng Nhiệm Thoát Trung khẩn cấp, cũng tìm một lộ trình khả thi, để tất cả chúng ta là những ngưới dân Việt Nam, kể cả Cộng Sản, cùng chung sức cứu nguy dân tộc trong những giờ phút hấp hối trước đại quốc nạn mất Nước vào gọng kềm Trung Cộng.
Chúng ta hãy nghĩ đến Đất Nước Việt Nam, sự sinh tồn của nòi giống Dân tộc Việt Nam, mà hăng hái dấn thân và tiến bước cùng hành động. Kính mời Quí Vị cùng tận tâm nhiệt tình tham gia soạn thảo lại Lộ Trình này cho thật sớm hiệu quả, vì thời gian đã quá khẩn cấp rồi. Như thế con cháu chúng ta mới hãnh diện vì chúng ta, cũng như chúng ta đã hãnh diện về sự hy sinh dấn thân của ông cha chúng ta trong quá trình dựng Nước và giữ Nước.
Trân trọng kính mời và kính cảm ơn.

VNdaymadi2017@gmail.com
--------------------------------
Phác thảo lần 4 : Lộ Trình ôn hòa 8 bước
Thoát Trung & Dân Chủ Hóa Việt Nam
@@@
Đây chỉ là phác thảo gợi ý khung sườn Lộ Trình 8 bước ôn hòa Thoát Trung và Dân chủ hóa VN. Kính mong mọi người nhiệt tâm bổ sung sao cho hiệu quả thiết thực.
Tên gọi và Lộ Trình ôn hòa cụ thể hiện thực này sẽ do đa số quyết định, phải là con đường Thoát Trung và Dân Chủ An Phúc hữu hiệu cho toàn Dân Tộc VN và thoát hiểm an toàn nhất của giới cầm quyền VN, được sự ủng hộ của quân đội, công an, cán bộ Nhà Nước VN, cũng là con đường đem lại Hạnh Phúc Cường Thịnh cho toàn Dân Tộc VN. Gọi là 8 bước, nhưng thực ra là gồm 8 phần việc cần đan xen cùng tiến hành.
Lộ Trình Chung, bước 1 : Đặt Tổ quốc trên hết để đồng hành cùng nhau. Khởi động và nỗ lực phổ biến mời gọi tham gia soạn thảo Lộ Trình Chung càng rộng càng dễ sớm thành công. Đề cao đoàn kết Dân Tộc trong ngoài, cùng nhau soạn thảo chung về Lộ Trình Chung để hai bên (Nhân Dân VN và nhà cầm quyền CSVN) đều đạt An Phúc chung. Ai quen được ai, xin mời giúp tham gia soạn thảo trong khoảng 2 tháng kể từ đầu tháng 8 năm 2016 này, dựa vào kinh nghiệm của Myanmar đang Dân Chủ Hóa.
Lộ Trình Chung này không phải Lộ Trình của riêng cá nhân nào hay tổ chức nào viết ra mà chỉ gợi ý khung sườn, phổ biến rộng rải, liên lạc và kêu gọi cùng nhau soạn thảo chung, vì lợi ích chung. Vì đề cao đoàn kết Dân Tộc, nên đã là chung thì phải được mọi thành phần trong xã hội, mọi tổ chức, trong ngoài, đóng góp chung, soạn thảo chung, đồng ý chung, trách nhiệm chung, lợi ích chung.
* Chúng ta không đòi chuyển đổi thể chế ngay, vì làm như vậy rất nguy hiểm cho xã hội. Chúng ta mong muốn VN đạo đức hơn, văn minh hơn, ổn định hơn, vững bền hơn, vì Nhân Dân muốn như vậy. Tự thăng tiến ôn hòa dân chủ là theo nguyện vọng của Toàn Dân, chứ không phải do áp lực của phương Tây, không phải vì tác động của các xã hội dân sự, các tổ chức chính trị đảng phái dân chủ hay phong trào dân chủ “Mùa Xuân Ảrập”.
* Bạo lực tất yếu dẫn thêm bạo lực. Cách mạng lật đổ luôn sinh ra đổ vỡ, phải hàn gắn sửa chữa mất hàng trăm năm. Cải cách chưa hẵn luôn theo hướng tốt, lại phải sửa sai. Lịch sử cho thấy : Mỗi nước từ hiện trạng đang có, tự tiến lên khôn ngoan thông minh ôn hòa bất bạo động dẫn tới các nền dân chủ hơn, hòa bình hơn, bền vững hơn, và thành công hơn là tranh đấu bạo lực hoặc bằng cách mạng hay cải cách…
* Chúng ta chắt lọc kinh nghiệm của các nước Bắc Âu như Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển luôn chủ trương tự thăng tiến theo lý tưởng xã hội chủ nghĩa khôn ngoan thông minh ôn hòa : không duy vật-vô thần, không cách mạng bạo lực. Đặc biệt ưu tiên quan tâm đến những ai bất hạnh yếu thế. Mỗi nước này chỉ 5 triệu dân mà vẫn viện trợ cho hàng trăm nước nghèo toàn cầu, trong đó có VN từ 1975 đến nay vẫn được mỗi nước giúp mỗi năm 20-30 triệu USD. Học kinh nghiệm của Thụy Sĩ là nước duy nhất hình thành các đạo luật bằng trưng cầu ý dân, chứ không do Quôc hội; Kinh nghiệm của Đức là nước có Hiến Pháp ngăn ngừa độc tài; Kinh nghiệm của Myanmar đang Dân Chủ Hóa hi vọng thành công.
* Bảo đảm uy tín và tôn trọng kỷ cương chung. Tránh nghi kỵ, hận thù, quậy phá, cục bộ, độc đoán, tự phụ, chê bai chủ quan, hẹp hòi nhỏ nhen.
Lộ Trình Chung, bước 2: Giúp toàn Dân nhận thức thật rõ hiện tình Đất Nước : Mật ước Thành Đô, Tứ Xuyên ngày 3-4.9.1990, lãnh đạo 2 đảng CS TQ & VN đã bí mật ấn định từ năm 2020 biến VN thành khu tự trị thuộc Trung Quốc như Nội Mông, Tây Tạng, Tân Cương.
* Lập Hệ thống thông tin chung. Tăng cường hỗ trợ lớp thanh niên quốc nội thêm máy vi tính, máy in và điện thoại di động, giúp có thêm thông tin nhanh và chính xác, để toàn Dân không vô cãm, không mặc kệ nó, không để người khác lo hộ, không giao phó trách nhiệm và vận mạng đất nước cho 1 nhóm thiểu số. Tăng cường cùng nhau tiếp cận quần chúng, có kế hoạch và hiệu quả. Toàn Dân VN phải làm gì ? Không 1 người VN nào được quyền thờ ơ lãnh đạm với Tổ Quốc.
* Cần vận động thuyết phục ASEAN, Châu Âu, Châu Úc, Canada, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Ấn Độ... phải cứu VN, Biển Đông và ASEAN. Vì nếu để VN rơi vào tay TQ, thì Âu-Mỹ-Úc-ASEAN-Nhật-Ấn sẽ mất quá nhiều...
* Bước 2 này cần khẩn cấp tiến hành ngay, càng nhanh càng tốt.
Lộ Trình Chung, bước 3 : Tổ chức Xã Hội Dân Sự. Kể từ hôm nay, trong 2-3 năm, tăng cường, kiện toàn, đào tạo, gia tăng, trang bị và liên kết các Tổ chức Xã Hội Dân Sự đủ mọi lãnh vực, kế hoạch chung sáng tạo nhiều hoạt động tự phát nhằm tập hợp được số đông lợi ích cho mục tiêu tiếp cận quần chúng của bước 2, làm nền tảng hạ tầng cơ sở cho Nền Dân Chủ Mới : hội blogger thông tin, hội môi trường, hội ngư dân, hội luật sư, hội ca nhạc, hội lái xe, hội thể thao, hội người cao tuổi, hội chăm sóc HIV-AIDS, hội thầy thuốc, hội thể dục-yoga, hội nhà báo, hội nhà văn, hội nhà giáo, hội từ thiện bữa cơm xã hội, hội nông nghiệp nuôi chim, bò sữa, các đoàn thể thanh niên các Tôn giáo -Tâm linh-Niềm tin...
* Thành lập ngay càng sớm càng tốt 1 Liên Minh Thoát Trung và Dân Chủ Hóa Việt Nam, hoặc 1 Liên Minh Việt Nam Thoát Trung và Dân Chủ. Mời Tổ chức nào xung phong tự nguyện đảm trách nhiệm vụ Qui Tụ và Thống Nhất tất cả các Tổ chức Xã Hội Dân Sự đang hoạt động tại Quốc Nội và Hải Ngoại.
* Đồng thời các Tổ chức chính trị chuyên nghiệp, các lực lượng quân đội công an chính qui hợp pháp của Nhà Nước đổi mới nhận thức, cùng liên kết với nhau thành một hoặc vài Liên Đảng chuyên nghiệp tạo nên 1 thượng tầng tổ chức để phối hợp hành động chung là đảm nhận vai trò Chỉ Đạo - Quản Lý – Điều Hành Xã Hội, nhằm Thoát Trung và Dân Chủ Hóa Việt Nam.
* Bước 3 này cần tiến hành đồng thời song song với bước 4 sau đây :
Lộ Trình Chung, bước 4 : Các Tổ chức của Toàn Dân VN và nhà cầm quyền CSVN ngày càng phải tận dụng mọi cơ hội và phương cách, tăng cường nhận thức trách nhiệm cụ thể đối với Đất Nước. Gia tăng hội hợp, liên lạc và trao đổi chung trong ngoài, thường xuyên và định kỳ, để lên kế hoạch chung, tập hợp hổ trợ các công tác chung, tường trình các công tác, giải quyết các vấn đề, hay khó khăn...
* Trên cơ sở ấy tăng cường gặp gỡ, hiểu biết, giao lưu, chân thành, khôn ngoan, thông minh và sáng suốt tin cậy nhau, bằng mọi phương cách hiệu quả nhanh hiện nay. Các Tổ chức của Toàn Dân VN và nhà cầm quyền CSVN ngày càng phải tận dụng mọi cơ hội và phương cách, tăng cường nhận thức trách nhiệm cụ thể đối với Đất Nước.
* Luôn đặt nguy cơ quá cận kề của Dân Tộc lên hàng đầu và trước mắt để chân thành đoàn kết và hợp tác thực hiệu quả.
* Bước 4 này cần vừa làm vừa học tập cách làm việc chung với nhau theo kinh nghiệm của Nhật Bản và Singapour là 2 Nước Châu Á thành công xuất sắc về lãnh vực này.
Lộ Trình Chung, bước 5 : Bầu ra 1 vị lãnh đạo Lộ Trình Chung.
Sau khi tất cả đồng thuận Lộ Trình Chung, muộn nhất là cuối năm 2017, phải bầu chọn 1 Vị Lãnh Đạo (trong nước) có uy tín, đạo đức, khôn ngoan, nhanh nhạy, ôn hòa, có tài ngoại giao, để thuyết phục chính quyền tự thăng tiến qua Lộ Trình Chung khôn ngoan thông minh ôn hòa trong tinh thần tích cực hiện thực trên. Lộ Trình Chung này cần được hai bên cùng nhau nghiên cứu bàn thảo chung và thực hiện từng bước qua kinh nghiệm của Myanmar, của các nước Bắc Âu, Singapour.
* Tất cả đều có quyền tham gia cuộc ứng cử, tranh cử và bầu cử để bầu chọn vị lãnh đạo Lộ Trình Chung có khả năng ngoại giao, ôn hòa, đủ kiến thức và đáp ứng thuyết phục về Lộ Trình Chung này.
* Vị Lãnh Đạo giai đoạn chuyển tiếp này, đã tiên liệu trước, chắc chắn chỉ vì Tổ Quốc, tự nguyện hi sinh gánh vác Trọng Nhiệm của Lê Lai với muôn vàn khó khăn nặng nề, khoảng 5-10 năm, tự nguyện chấp nhận thất bại với nạn ma túy, thất nghiệp, trộm cướp, nghèo đói, bệnh tật, văn hóa suy đồi, du lịch tê liệt, kinh tế tụt hậu, xã hội xáo trộn, an ninh quốc phòng căng thẳng, biểu tình chê trách chống đối liên miên...
* Đồng thời chuẩn bị 1 Lãnh đạo Lê Lợi mới, ẩn danh 1 thời gian cần thiết, sẵn sàng đảm nhận Trọng Nhiệm ỔN ĐỊNH TÌNH HÌNH TOÀN DIỆN, sau thời kỳ xáo trộn tất nhiên phải xảy ra 5-10 năm nói trên.
Lộ Trình Chung, bước 6 :
2016-2019 : 3 Trao và 3 Đổi
giúp bảo đảm uy tín Lộ Trình Chung này.
Vị lãnh đạo Lộ Trình Chung cần vận động Quốc tế, Liên Hiệp Quốc, để đảm bảo uy tín Lộ Trình Chung này, và liên lạc các vị lãnh đạo cầm quyền, để hai bên có thể trao và đổi, vì Hữu Ích chung.
* 1 trao : Các vị lãnh đạo cầm quyền cần thấy rằng tự thăng tiến qua Lộ Trình Chung ôn hòa này là bước đường đổi mới VN, sẽ biến VN thành trường hợp điển hình cho một chế độ ở Đất Nước hơn 90 triệu Dân này, tự lột xác từ bên trong một cách ôn hòa, hòa bình, đặt lợi ích chung và ý chí Nhân Dân lên hàng đầu, chắc chắn có thể thực hiện được qua kinh nghiệm của Myanmar.
* 2 trao : Nỗ lực đoàn kết Toàn Dân và mời đón các lãnh đạo cầm quyền và các cấp quân đội, công an, cán bộ của chế độ tập trung ưu tiên chống TQ và những kẻ bán Nước. Chính vì thế, không dùng các khẩu hiệu chống đối không phù hợp trong giai đoạn quá khẩn cấp và rất đặc biệt này. Tự nguyện từ bỏ các lập trường cứng nhắc-cực đoan. Không đòi hỏi các điều tuy cần thiết, nhưng không ưu tiên, sự thường phải 10-30 năm nữa may ra mới đạt được. Khôn ngoan và thông minh không biểu tình chống Đảng CSVN hay chế độ cầm quyền hiện tại nói chung, vì biết rõ chính Đảng CSVN và chế độ cầm quyền cũng đang nỗ lực vươn lên một chế độ dân chủ đa nguyên, theo khát mong của Toàn Dân VN trong và ngoài Nước.
* 3 trao : Bảo đảm, không làm cho các lãnh đạo cầm quyền và các cấp quân đội, công an, cán bộ của chế độ này hoảng sợ hay hoài nghi về thiện chí an toàn và quyền lợi chung của đôi bên. Không gây sốc, chỉ tiến từng bước, giúp giới quân đội, công an, cán bộ đang cầm quyền cảm thấy an toàn. Cần cân nhắc thật chính xác công minh, để không phê phán về quá khứ, không lo bị kết án, không lo bị trả thù, không truy cứu tội trạng, không tịch thu tài sản (trong-ngoài), không mất chức vụ, không mất lương hưu.
* 1 đổi : Chính quyền nỗ lực trả tự do tất cả dân oan, các tù nhân chính trị-lương tâm-bất đồng chính kiến-sắc tộc-đảng phái-tôn giáo và bải bỏ việc quản chế quản thúc tại gia.
* 2 đổi : Cho phép tự do thành lập hội ôn hòa, các xã hội dân sự ôn hòa, các đảng phái ôn hòa, công đoàn độc lập, tôn giáo độc lập ôn hòa, tự do báo chí, tự do đi lại ra vào ôn hòa, sinh hoạt và hội họp ôn hòa.
* 3 đổi : Không được đàn áp, đánh đập, bắt giam, cướp đoạt, ức hiếp, khủng bố dạ dày, đe dọa mưu sinh của các dân oan ôn hòa, các hội ôn hòa, các xã hội dân sự ôn hòa, các đảng phái ôn hòa, công đoàn độc lập, tôn giáo ôn hòa, tự do báo chí thông tin ôn hòa, đi lại ra vào ôn hòa, sinh hoạt và hội họp ôn hòa...
Lộ Trình Chung, bước 7 : Bầu cử tự do dân chủ năm 2019.
Nỗ lực từ chính quyền, trong năm 2019, tiến hành bầu cử tự do dân chủ với các đảng phái ôn hòa, cam kết tôn trọng tuyệt đối kết quả bầu cử, dưới sự bảo đảm và giám sát của Toàn Dân VN và Quốc Tế. Toàn Dân đều có quyền tham gia ứng cử, tranh cử và bầu cử. Đây là cuộc bầu cử lịch sử, để trình với Quốc Dân 1 Hiến Pháp mới, nhân văn đạo đức, văn minh chính trị, phát triển kinh tế, an toàn xã hội, toàn dân toàn diện toàn quốc toàn cầu hơn, và ngăn ngừa độc tài, bảo đảm đa nguyên - tự do - dân chủ - độc lập - toàn vẹn lãnh thổ lãnh hải.
Lộ Trình Chung, bước 8 : Tiến hành “Thoát Trung” trước năm 2020.
Thực hiện ngoại giao ôn hòa về chiến lược ổn định và hòa bình biển Đông, ASEAN. Khôn ngoan kiên trì tranh thủ sự ủng hộ của ASEAN, Nhật, Hàn Quốc, Ấn Độ, Châu Á, Châu Úc, Châu Âu, Châu Mỹ, nhất là Mỹ, Canada, và sự hậu thuẫn cần thiết của LHQ và luật Quốc Tế, để thực hiện cuộc chuyển đổi ôn hòa về mô hình chính trị. Đây là kinh nghiệm Thoát Trung của Myanmar.
Đồng thời điều này giúp Myanmar thoát ra khỏi số phận lạc hậu bi thảm của một thuộc quốc (vassal state) của Trung Quốc. Chưa có quốc gia nào hùng cường lên được với số phận thuộc quốc của đế quốc này. Lựa chọn này của Myanmar là bài học tốt cho Việt Nam và các nước Đông Nam Á.
Bởi vậy, chắc chắn giới quan sát Quốc tế /LHQ và lãnh đạo các nước tự do, vì quyền lợi liên quan mật thiết với biển Đông và ASEAN, sẽ quan tâm thực hành chung một nền chính trị ổn định hiệu quả, và quan hệ hòa bình qua luật Quốc tế với Trung Quốc.
Chúng ta tin rằng với việc quảng bá khái niệm mới gọi là đạo đức khôn ngoan tử tế, sẽ đạt những đổi mới thiện chí đồng thuận chung này. Đây là một phương pháp tự ôn hòa của các nước dựa vào việc đặt ý chí Nhân Dân và lợi ích chung của VN-ASEAN và Á Châu lên hàng đầu và dựa trên khát mong cuộc sống cần ổn định vững bền lâu dài, một phương pháp phổ quát để đề cao giá trị con người ý thức sống chung hòa bình của nhân loại hiện nay, trong đó có cả ý chí và lợi ích chung của Nhân Dân Trung Quốc.
@@@
Dự phòng, Phương án B, (kinh nghiệm của Ba Lan)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét