Thứ Hai, 3 tháng 12, 2018

Nhân văn với ai, thưa bác cả Trọng?


Lưu Trng Văn
Va ri khi tiếp xúc c tri, bác c Trng cho rng: Vic ly phiếu có tính răn đe, ngăn nga, giáo dc, cnh tnh là chính. Đương nhiên, ai thp dưới 50% là phi x lý. Va ri may là không xy ra. Ta chng mong gì phi thay cán b. Sai ri phi sa, thy ri thì rút kinh nghim. Thế mi là nhân văn, là tt Gi s đ mt na cán b phi thay thì ly ai làm, có thay kp không?...
Bác c hi c tri, hê, cái gì thì cái ch gã cũng có cái quyn c tri thnh thong có đi b phiếu, gã xin tr nhi bng hai câu hi li bác c:
1. Vi mt b máy lãnh đo đng đâu cũng tham nhũng, hết tham nhũng quyn lc, tin bc đến tham nhũng lut l, chính sách mà bác c quá rành khi chính bác khi đng đt lò, thì vic QH ly phiếu tín nhim lãnh đo không ai uy tín thp dưới 50% là may hay không may cho đt nước?
2. Sai ri sa, nhưng sai chính sách, đường li, cp càng cao - mt ly càng đi hàng dm là "nhân văn" vi quan nhưng khn kh dân, vy khi bác tng nói "lãnh đo phi ly li ích dân là ti thượng thì chn "nhân văn vi dân" hay "nhân văn vi quan"?
Còn mt câu hi ca bác c, gã xin tr nhi thng. Bác lo ngi "đ mt na cán b phi thay thì ly ai làm", gã nghĩ phi thay c 100% vn có người làm ngay và gii hơn, tt hơn nếu bác chiêu hin đãi sĩ trong 90 triu dân và đ 90 triu dân tiến c người hin tài.

Vâng, qu thc loay hoay chn lãnh đo ch trong t chc đng, trong tm mt quanh mình ca b máy t chc lâu nay vi các cuc đua li ích nhóm thì xut hin nhung nhúc nhng sâu mt như Đinh La Thăng, Tt Thành Cang, Lê Thanh Hi, Trnh Xuân Thanh, Phan Văn Vĩnh, Nguyn Thanh Hoá... mà chính bác vt v đã và chun b cho vào lò là chuyn đương nhiên.
Vy, bác không nghĩ rng đã đến lúc vic làm quan trng nht lúc này, quan trng hơn c vic đt lò đó là phi thay đi cách thc chn lãnh đo đt nước ri à?
L.T.V.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét