Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2019

Ai là người cầm đầu trong vụ án Trần Việt Tân – Bùi Văn Thành – Phan Hữu Tuấn – Vũ Nhôm? Ai/Cái gì đã ép Tòa án Hòa Bình nhất quyết phải bỏ tù BS Hoàng Công Lương?


Nguyn Ngc Chu
Chừng nào chưa xóa bỏ nền tư pháp què quặt phụ thuộc để thay thế bằng một hệ thống tòa án sòng phẳng độc lập, thì chừng đó đừng nói đến công lý cho người nghèo kẻ yếu. Nguy hiểm hơn, cả xã hội không có lòng tin vào lẽ phải, không có lòng tin vào chính quyền, và đất nước không thể phát triển bền vững lành mạnh
CN MT H THNG TÒA ÁN SÒNG PHNG ĐC LP
Đu năm 2018 nn Tư pháp Vit khi đu bng v án oan sai Đng Văn Hiến.
Đu năm 2019 nn tư pháp Vit li tiếp tc khi đu bng hai v án oan sai: Trn Vit Tân – Bùi Văn Thành – Phan Hu Tun - Vũ Nhôm và BS Hoàng Công Lương. Thêm mt ln minh chng rng: OAN SAI LÀ THUC TÍNH CA NN TƯ PHÁP VIT.
Trước hết hãy nói v v án Trn Vit Tân – Bùi Văn Thành – Phan Hu Tun - Vũ Nhôm.
XÁC ĐNH SAI ĐI TƯỢNG CM ĐU V ÁN
Phi khng đnh rng, không phi Vũ Nhôm, mà Trn Vit Tân - Bùi Văn Thành – Phan Hu Tun mi đúng là tên gi ch đo ca v án. Chính xác là v án Trn Vit Tân – Bùi Văn Thành – Phan Hu Tun - Vũ Nhôm. Có th còn có tên người khác na b sót, chưa đng trong tên v án. Nhưng rõ ràng là đã xác đnh sai đi tượng cm đu nên đã gi không đúng tên v án. T đó dn đến x sai.
Đ làm sáng t khng đnh trên, chúng ta bt đu bng câu hi dưới đây:
AI LÀ NGƯỜI CM ĐU TRONG V ÁN TRN VIT TÂN – BÙI VĂN THÀNH – PHAN HU TUN - VŨ NHÔM?
Điu hin nhiên ai cũng rõ, rng mưu sĩ có th hiến kế, nhưng ch tướng có th dùng hay không dùng kế ca mưu sĩ. Vic thành bi là do ch tướng quyết đnh và chu trách nhim.
>C th cho trường hp đánh chiếm thành:
K ĐÁNH THÀNH CÓ TH DO MƯU SĨ Đ XUT. TƯỚNG DÙNG K CA MƯU SĨ CHIM THÀNH MI LÀ CH THÀNH TRÌ CH KHÔNG PHI MƯU SĨ.
T đó thì suy ngay ra được câu tr li cho câu hi: “Ai là người cm đu trong v án Trn Vit Tân – Bùi Văn Thành – Phan Hu Tun - Vũ Nhôm?”.

Dt khoát không phi Vũ Nhôm. Mà chính Trn Vit Tân - Bùi Văn Thành và nhng quan tướng khác mi là người đ ra các công ty đng tên Vũ Nhôm đ chiếm đot công sn, mà không phi là công ty bình phong đ hot đng tình báo. “Tình báo” là bình phong đ chiếm đot công sn. Điu này được khng đnh bi li tha nhn trước Tòa ca ông Phan Hu Tun - nguyên Tng cc phó Tng cc Tình báo: “Đến nay, c hai công ty này (Công ty Xây dng Bc Nam 79 và Công ty Nova Bc Nam 79) chưa h có hot đng nghip v nào đi vi lĩnh vc tình báo” (Dân trí, 29/01/2019). Trong khi đó thì hai công ty Xây dng Bc Nam 79 và Nova Bc Nam 79 đã kp chiếm đot hàng ngàn t đng nhà công sn.
Ngay c ông Phan Hu Tun cũng không phi người cm đu. Vì ông Trn Nht Tân – Bùi Văn Thành không dùng kế ca ông Phan Hu Tun thì không có các công ty bình phong đng tên Vũ Nhôm.
Vũ Nhôm không th t mình tr thành công ty bình phong ca Tng cc Tình báo (B Công an). Ngay c khi Vũ Nhôm là người đu tiên đ xut ý tưởng, thì Vũ Nhôm cũng không th t tr thành công ty bình phong ca Tng cc Tình báo. Trong mi trường hp Vũ Nhôm không th là người cm đu. Đ xut mưu kế không có nghĩa là cm đu. Trn Vit Tân – Bùi Văn Thành không phi là người tiếp tay cho Vũ Nhôm, mà Trn Vit Tân – Bùi Văn Thành là nhng k cm đu băng nhóm chiếm đot công sn. Vũ Nhôm ch là chiếc áo khoác và là thuc h tha hành.
Xác đnh sai đi tượng cm đu nên xét x không đúng. Cm đu băng nhóm cướp đot hàng ngàn t đng tin nhà công sn mà ch có 3 năm tù cho Trn Vit Tân và 2 năm rưỡi tù cho Bùi Văn Thành là các quan tòa đã ngi xm trên lut pháp.
TI V ÁN BÁC SĨ HOÀNG CÔNG LƯƠNG
Bác sĩ Hoàng Công Lương được gii bác sĩ chuyên môn ng h vô ti.
Ngay c gia đình các nn nhân cũng kêu oan cho BS Hoàng Công Lương.
Quan trng na, dư lun xã hi liên tc ln tiếng v s vô ti ca BS Hoàng Công Lương.
Đến báo chí ca Nhà nước cũng kêu oan cho BS Hoàng Công Lương.
Đến các ĐBQH cũng cht vn v BS Hoàng Công Lương. V án BS Hoàng Công Lương đã tr thành không th che giu.
Vy mà, đi din VKS tnh Hòa Bình nht quyết buc ti. Và Tòa án tnh Hòa Bình nht quyết x 42 tháng tù đi vi BS Hoàng Công Lương.
Câu hi hin nhiên là: Ai đã ép Tòa án Hòa Bình nht quyết phi b tù BS Hoàng Công Lương?
Nếu không có quyn lc nào ép VKS và Tòa án Hòa Bình b tù BS Hoàng Công Lương thì câu hi tiếp theo s là: Đng tin nào đã ép b tù BS Hoàng Công Lương?
Nếu không phi đng tin đã ép b tù BS Hoàng Công Lương thì câu hi tiếp theo s là: S ngu dt nào đã b tù BS Hoàng Công Lương?
C 3 câu hi trên đã nói lên bn cht nn Tư pháp Vit qua v án BS Hoàng Công Lương.
T v án Trn Vit Tân – Bùi Văn Thành – Phan Hu Tun - Vũ Nhôm và v án BS Hoàng Công Lương có th thy được s chính xác không chi cãi ca khng đnh sau:
Không ch Oan Sai, mà B Cong Công Lý chc chn cũng là mt Thuc Tính ca nn Tư pháp Vit.
Chng nào chưa xóa b nn tư pháp què qut ph thuc đ thay thế bng mt h thng tòa án sòng phng đc lp, thì chng đó đng nói đến công lý cho người nghèo k yếu. Nguy him hơn, c xã hi không có lòng tin vào l phi, không có lòng tin vào chính quyn, và đt nước không th phát trin bn vng lành mnh.
Nn Tư pháp Vit không ch đang t biến mình thành k thù ca Nhân dân, mà mt cách vô tình còn là k thù nguy him cho chính Nhà nước CHXHCN Vit Nam.

 N.N.C.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét