Thứ Tư, 15 tháng 1, 2020

Đau thương vĩnh biệt vị Lão cộng sản Lê Đình Kình



 Mt người Cng sn lão thành, quyết hiến dâng đi mình cho nhân dân, C Lê Đình Kình đã t bit chúng ta, dưới đường đn xuyên tim ca nhng người vn là đng chí ca C. Ni đau thương vượt quá tm ca mt cái chết bình thường.
C Lê Đình Kình không đu tranh gì cho đt đai ca riêng mình, và vn gi lp trường dân Đng Tâm không chng Đng Cng sn”, ch chng s bo hành đ bo v quyn li chính đáng ca dân. C Kình vn đng trên tư cách mt người vn là Huyn y viên và Bí thư đng b Xã và chưa h b ký lut đng. V thm sát trong đêm rng ngày 9/1/2020 mang tính chính danh t Nhà nước, vượt khi vai trò phán x ca Tòa án và Lut pháp, nên đã mang tính Chính tr, không còn là mt cuc tranh chp đt đai.
Tiếng nói ca phía cm quyn còn đang thay đi và v án s ra sao chưa th biết trước, nhưng trước mt đây là mt vết thương chung cho đông đo nhng người Vit c trong và ngoài nước, trên tinh thn Công minh và Nhân ái. Chúng tôi ch xin gi đến C bà Dư Th Thành và gia đình li phân ưu đau xót nht, xin C và gia đình hãy dũng cm cho vơi bt ni đau riêng, vì s ra đi ca C Kình không còn là s mt mát riêng ca gia đình mà là mt s c trong dòng chy ca toàn xã hi. Lch s nht đnh s lưu li tiếng nói ca Công lý và Nhân văn.
Xin đau thương vĩnh bit
Hà Sĩ Phu cùng Bauxite Vit Nam
***
My Câu đi dâng tin người
Anh hùng áo vi  
LÊ ĐÌNH KÌNH
Hà Sĩ Phu
CÂU 1: (viếng c Lê Đình Kình)
- Sng tng theo Đng, nay chết vì chng Đng?
           - Chết cũng vì Dân, còn sng mãi trong Dân !
CÂU 2 : (Khóc cho v Đng Tâm)
- Đt Vit Nam thm máu Vit Nam, đt chng biết gian manh hay Tun Kit!
- Đn Cng Sn xuyên tim Cng Sn, đn không hay phn lon vi Anh Hùng!
CÂU 3:
- Đem đi binh chng mt ông già, lo s quá bi Lòng không đi nghĩa!
- Dng tiu tiết như bày con nít, mưu mô tha vì Chí chng     công minh! 
CÂU 4: Chút đau ngày Tết
- Đng Nc Nn: GIC có lúc công minh là PHÁP, còn gi nét Nhân văn!
- Xã Đng Tâm: TA đôi khi bo ngược như TÀU, ch lo quyn Thng tr!
(V án đng Nc Nn: Trong khi t v người nông dân đã giết chết mt viên chc ca nhà cm quyn người Pháp, nhưng Tòa đi hình Cn Thơ m ngày th sáu 17-8-1928, do ông De Rozario ngi ghế Chánh thm đã tuyên mt bn án mà theo tường thut ca nhà báo Lê Trung Nghĩa đăng trên Din đàn Đông Dương ngày 20-8-1928 và nhiu t báo bng tiếng Pháp, bn ti Sài Gòn lúc đó là: Tòa vào phòng đ tho lun bàn cãi rt lâu, sau đó tr ra tuyên mt bn án mà không mt bn án nào có th công bng và nhân ái hơn” (Tòa ca Pháp tha bng mt nông dân Vit đã giết mt s quan Pháp đ gi rung đng ca mình). https://tuoitre.vn/ngon-lua-dong-noc-nang-477808.htm)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét