Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2020

TUYÊN BỐ ĐỒNG TÂM 9.1.2020


Các tổ chức và cá nhân đồng ý ký tên xin ghi rõ: Tên tổ chức và tên người đại diện/ Tên cá nhân và chức danh/nghề nghiệp (nếu có), tỉnh/thành (và quốc gia nếu ở nước ngoài) đang cư trú. Gửi về địa chỉ email: tuyenbodongtam2020@gmail.com


Như tin nhn được, vào khong 4h sáng ngày 9 tháng 1 năm 2020 nhân dân Đng Tâm, xã Đng Tâm, huyn M Đc, TP Hà Ni b các lc lượng vũ trang lên đến hàng ngàn người vào bao vây, tn công bng lu đn cao su, hơi cay, dùi cui đánh t người già đến tr nh, không t mt ai”. Đc bit chúng cô lp, bao vây, x lu đn cao su, hơi cay vào khu nhà c Lê Đình Kình, ông Lê Đình Công bn thế h t tui gn 90 đến tr nh 3 tháng tui, có người b bn vào tay chn thương chy máu, có người già đã b khói cay, b thương yêu cu cp cu”…
Trước đó, t 25/12/2019 lc lượng chc năng đã cho chun b quân cán, din tp, uy hiếp nhân dân Đng Tâm. Đến ti ngày 6/1/2020 nhà cm quyn đã ct Wifi Đng Tâm và canh gi, cn tr nhng người hot đng dân s đc lp t Hà Ni mun tiếp cn vi Đng Tâm đ minh bch thông tin t Đng Tâm. Đây là hình thc chun b đàn áp: bt mm, bt mt người dân và lái dư lun, ngăn cn t do báo chí, ngôn lun, vi phm Tuyên ngôn Quc tế Nhân quyn và Công ước Quc tế v Quyên chính tr và dân s mà Vit Nam đã ký kết.
Cn khng đnh rng, tng tc đt trên toàn cõi Vit Nam đu thm máu đào bao thế h tin nhân người dân Vit Nam khai khn, gìn gi, chng ngoi xâm mi có, trong đó có gia đình c Lê Đình Kình và người dân xã Đng Tâm. Khi có chiến tranh, mi tc đt đu là đt quc phòng, nhưng đng thi đt nước không đ thit hi cho bt c ai: khi đt đai chính đáng ca riêng h b nhà nước trưng dng thì người dân phi được quyn thương lượng, và phi được bi thường tha đáng theo pháp lut trước khi dân giao đt.

Các T chc Xã hi Dân s tuyên b:
1. Nhà cm quyn Vit Nam phi chm dt ngay vic dùng lc lượng vũ trang (quân đi, công an, các lc lượng khác) dùng bo lc dưới mi hình thc trong vic gii quyết vn đ đt đai vi nhân dân Đng Tâm và vi tt c các đa phương Vit Nam.
2. Nhà cm quyn phi đưa người b thương Đng Tâm đi cp cu, đng thi không được ngăn cn người dân và các T chc Xã hi Dân s, báo chí t do đến đưa tin, cu h, giúp đ người dân Đng Tâm trong lúc h b đàn áp.
3. V vic đt đai Đng Tâm phi được gii quyết công khai minh bch, thông qua trình t pháp lut dân s, hành chính và phi có các t chc Xã hi Dân s Đc lp, người dân và báo chí trong nước, quc tế t do tìm hiu, chng kiến mi ngóc ngách ca vn đ và quá trình gii quyết. Không hình s hóa trong gii quyết dân s v dt đai.
4. Vn đ đt đai gây bao đau thương oan khut t 1954 đến nay trên khp Vit Nam phi được thay đi t gc r Hiến pháp và Lut Đt đai, phi tr li quyn Tư hu đt đai cho mi người dân Vit Nam.
5. Yêu cu nhà cm quyn Vit Nam khi t ngay nhng k ch mưu, k tha hành trong vic biến đt ca người dân Đng Tâm thành đt ca mt nhóm li ích gi danh nhà nước, che đy bng ngôn t la dân “đt quc phòng. Phi khi t, trng tr nhng k ra lnh cho lc lượng vũ trang đi đàn áp dân, nhng k đng lõa vi các nhóm li ích trong tranh chp dân s.
Tuyên b làm ngày 9 tháng 1 năm 2020
T CHC:
1. Nhóm Lp Quyn Dân, đi din Nguyn Khc Mai
2. Di
n đàn xã hi dân s, đi din Tiến sĩ Nguyn Quang A
3. CLB L
ê Hiếu Đng, đi din Lê Thân
4. Ban V
n đng Văn đoàn Đc lp VN, đi din Nhà văn Nguyên Ngc
CÁ NHÂN:
1. Nguyn Khc Mai, Trung tâm Minh Triết, Hà Ni
2. Nguy
n Quang A, TS Tin hc, Hà Ni
3. L
ê Thân, Nhà hot đng xã hi, TP HCM
4. Tr
n Bang, K sư, Thành viên CLB Lê Hiếu Đng, TP HCM
5. Nguy
n Th Kim Chi, Ngh sĩ, TV CLB Lê Hiếu Đng, TP HCM
6. Nguy
n Nguyên Bình, Nhà văn, TV CLB Lê Hiếu Đng, Hà Ni
7. M
c Văn Trang, Tiến sĩ Tâm lý hc, Hà Ni
8. Ph
ùng Ân Hưng, Thc sĩ Vt lý, giáo viên, TP HCM
9. Nguy
n Th Giáng Vân, Nhà thơ, Hà Ni
10. Ho
àng Hưng, Nhà thơ, Dch gi, TP H Chí Minh
11. Nguy
n th Khánh Trâm, Nghiên cu viên, hưu trí TP HCM
12. V
ũ Ngc Tiến, Nhà văn, Hà Ni
13.
Đng Bích Phượng, Cán b hưu trí, Hà Ni
14. T
nh Hu, TP HCM
15. Nguy
n L Uyên, Nhà văn
16. Ph
m Nguyên Trường, Dch gi, Vũng Tàu
17. Chu Anh Tu
n, Vũng Tàu
18. L
ê Thăng Long, Doanh nhân, Sài Gòn
19. Nguy
n Hng Liêu, Hưu trí, TP HCM
20. D
ương Sanh, Cu giáo chc, Khánh Hoà
21. Hu
nh Th Út, Giáo viên, Sài Gòn
22. Mai Thanh S
ơn, PhD
23. Phùng Hoài Ng
c, Nhà nghiên cu, cu Ging viên Đi hc
24.
Đ Trng Khơi, Nhà thơ, Thái Bình
25. Nguy
ên Ngc, Nhà văn, Hi An


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét