Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

ĐẤT NƯỚC MÌNH CÓ GÌ LẠ ĐÂU EM




Đất nước mình có gì lạ đâu em
Cũng núi cũng sông cũng đồng cũng biển
Bên cạnh thanh cao vẫn còn đê tiện
Lạ lúc đầu sau mãi cũng thành quen

Đất nước mình có gì lạ đâu em
Nhũng nhiễu tham quan nước nào chẳng có
Ở nước ta họ kêu bộ phận nhỏ
Lạ lúc đầu sau mãi cũng thành quen.

Đất nước mình có gì lạ đâu em
Thủ tục lâu nay vẫn hành là chính
Đã hiệu rồi chắc nay mai sẽ chỉnh
Lạ lúc đầu sau mãi cũng thành quen.


Đất nước mình có gì lạ đâu em
Dự án tượng đài đâu không ngHìn tỷ
Có bâu sâu cũng chỉ là một tí
Lạ lúc đầu sau mãi cũng thành quen.

Đất nước mình có gì lạ đâu em
Trụ móng bê tông cốt bằng tre nứa
Đường điện Quốc gia mưa giông ngã ngửa
Lạ lúc đầu sau mãi cũng thành quen

Đất nước mình có gì lạ đâu em
Mỹ Nhật chào thua hai bốn ngàn Tiến sỹ
Chưa cống hiến gì vì họ còn đang nghĩ
Lạ lúc đầu sau mãi cũng thành quen.

Đất nước mình có gì lạ đâu em
Mấy cuộc chiến tranh bao người gục ngã
Thằng trốn lính giờ thành thương binh giả
Lạ lúc đầu sau mãi cũng thành quen.

Đất nước này có gì lạ đâu em
Trắng biển cá trôi sám trời dân khóc
Kẻ hại dân có ô dù bao bọc
Lạ lúc đầu sau mãi cũng thành quen.

Đất nước mình có gì lạ đâu em
Quan nhũng vi la xe sang đài các
Dân vùng sâu vùng xa xơ xác
Lạ lúc đầu sau mãi cũng thành quen.

Đất nước mình có gì lạ đâu em
Bên cạnh giàu sang vẫn còn nghèo khổ
Mưa lũ ngập đường cá bơi trên phố
Lạ lúc đầu sau mãi cũng thành quen.

Đất nước mình có gì lạ đâu em
Xếp lớn quan to vẫn sài bằng giả
Xin việc bằng tiền thăng quan ngã giá
Lạ lúc đầu sau mãi cũng thành quen.

Đất nước mình có gì lạ đâu em
Nước lắm Hòa thân dân nhiều chị Dậu
Một ông quan nuôi cả đàn bậu xậu
Lạ lúc đầu sau mãi cũng thành quen.

Đất nước mình có gì lạ đâu em
Vẫn lắm bất công còn nhiều câu hỏi
Các cấp các ngành hãy nghe dân nói
Hãy trả lời đừng im lặng thành quen.

Đất nước mình...
Có gì lạ...
Đâu em.

ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét