Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

CHÚNG TÔI KHÔNG ĐỒNG Ý

Hà Thanh Thủy


Dân chúng tôi hiền thật
Rất sẵn lòng bao dung
Nhưng dải biển miền Trung
Lấy gì đền cho nổi?
Dân chúng tôi muốn đuổi
Giặc núp bóng doanh nhân
Lũ quan tham hại dân
Vì tiền mà nối giáo.

Ăn thật mà làm láo
Báo hại dân chúng tôi
Lời chót lưỡi đầu môi
Mong chúng tôi tha thứ?
Lấp liếm giấu chứng cứ
Be bít bịt thông tin
Chúng tôi có mắt nhìn
Lẽ nào đành nhắm mắt?
Dân tôi đau như cắt
Khi biển chết vì quan
Thấy đô la làm càn
Hại dân không suy nghĩ.
Năm trăm triệu đô Mỹ
Biển có được như xưa?
Thôi đừng có mị lừa
Cúi đầu rằng xin lỗi.
Lấy tiền che giấu tội
Chắc chắn không được đâu
Vì cuộc sống dài lâu
Chúng tôi không chấp nhận.
Chúng tôi không cam phận
Để dày xéo nữa đâu
Các cụ xưa có câu
Đánh dập đầu mới đáng.

Chín mươi ngày, ba tháng
Uất ức đủ lắm rồi
Tiền đền có thế thôi
Chúng tôi không đồng ý.

H. T. T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét