Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2019

Hồ Xuân Mãn – kỳ 4: Nhóm bảo kê.


Phan Trí Đỉnh

Huế là nơi thời gian như chầm chậm, trôi chậm hơn những miền quê khác. Nhưng hiện thời thì sóng ngầm đang trào sôi, nóng bỏng như muốn biến thành cơn bão. Lòng dân bất an vì một con người lớn lên ở đất này, đã chiến đấu vì đất này và đã hủy hoại thanh danh của đất này.
Từ một chú du kích năm 16 tuổi, từng được khoác áo tột cùng vinh quang nhưng chính y là người chui được vào những vẻ vang ấy bằng con đường ngụy tạo. Y là Hồ Xuân Mãn hiện đang sống bằng hào quang giả tạo, sống dựa vào những kẻ bảo kê, sống nhờ sự sai lầm của tổ chức, sự bảo bọc của phe nhóm – một lũ đang phá đảng.
Kỳ trước tôi đã nói chuyện Mãn chui vào đảng, chuyện Mãn chạy anh hùng, trong đó có nhắc đến bọn cấp dưới, bọn đàn em, bon vây cánh, bọn bè lũ a dua nịnh bợ … Bây giờ tôi muốn nói việc Mãn được đảng công nhận là một trong ba bí thư tỉnh ủy được nhận vinh dự này.
Hình ảnh Bác Hồ trong đảng ta là vô cùng cao cả, trong sáng, hoàn mỹ, chỗ nào cũng khẩu hiệu học tập gương Bác, kết thúc họp hành gì cũng gào lên Như có Bác … Vậy một người được gắn danh hiệu đó phải tầm cỡ trong veo cỡ chai nước 20 lít ở gia đình mình chứ. Nào ngờ nó là một cục bùn ô uế.

Thử hỏi chỉ cái hành động sàm sỡ một cháu gái tiếp viên nhà hàng mà Mãn đang ngự ăn nhậu để bị cháu tát cho một tát trời giáng, lăn xuống đất như tát thằng dê gái mất dạy là ở tư cách nào. Chưa kể những tội khác Mãn đã lộ ra một nhân cách tồi tệ.
Qua việc này, người ta có thể thấy Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế (2006-2011) suy thoái đến mức nào, lệ thuộc vào Mãn đến mức nào. Kể cả khi Mãn đăng đàn chỉ tay vào hội nghị tỉnh ủy chửi: ‘’ĐỤ MẠ TỤI BÂY, NÓI CHO MÀ BIẾT ĐẢNG CÙNG TAU, THƯỜNG VỤ CŨNG LÀ TAU’’vậy mà không một mồm nào mở ra. Nguyễn Ngọc Thiện lúc ấy ngồi chỗ nào mà chịu cho hắn làm gì thì làm.
Để chuẩn bị hạ cánh cho an toàn, ngày 21/8/2010, sau 10 năm ngự trị trên ghế Ủy viên Trung ương và Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, thế lực đen đã “đạo diễn, thiết kế” cho Hồ Xuân Mãn được phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang” và “Tấm gương điển hình”, với ý đồ làm lá chắn bảo vệ Hồ Xuân Mãn khi hắn nghỉ hưu! Đây là bước tính toán tưởng cao tay nhưng rất sai lầm của thế lực bảo kê cho y!
Đây là sai lầm của đảng, để xuất hiện tấm gương như Mãn chỉ làm hại, làm xấu Bác Hồ, chỉ làm dân chán đảng mà thôi.
Tại sao đảng biết sai mà không sửa. Nhóm nào – phe nào bao bọc cho Mãn.
Phải chăng người đầu tiên đưa Mãn lên làm vua mới ở cố đô là nhóm này chăng. Đứng đầu là Lê Đức Anh. Sau đó là Nông Đức Mạnh và Nguyễn Tấn Dũng. Bức ảnh dưới đây nói lên điều gì với bộ mặt của Bắc Hà BIDV kề sau vai Ba Dũng ôm chặt tay LĐA. Đương kim thủ tướng bây giờ NXP đang đứng ngoài mép nhé. LKP như một đứa bé, rồi TĐL, PTD, còn sau lưng là … Bắc Son và TĐQ. Các vị nhìn thấy người tôi không muốn nhắc tên chưa?.
Rồi chuyện BCA có dự án tách làm 2, BCA và Bô An ninh QG. BCA thì cho tướng Hưởng còn BANQG thì giao cho Mãn. Bí thư TTH sẽ giao cho Nông Quốc Tuấn con ông răng chắc. Mãn ủ mưu sẽ vào BCT. Khiếp chưa. Nhưng mưu sự tại nhân thành sự tại thiên. Tuấn phải lên Bắc giang tá túc. Hưởng về hưu chỉ Mãn trụ lại. Nói thêm như vậy để thấy rõ guồng máy của nhóm này.
Chỉ một kẻ như Mãn mà tôi làm phiền các vị, nhưng tôi muốn làm rõ tội trạng của Mãn và nhứng điều mất cảnh giác của đảng.
Tôi chỉ mong Ban bí thư, UBKTTƯ nhanh chóng làm rõ bộ mặt của Hồ Xuân Mãn – một kẻ chui vào đảng, một kẻ gian manh, ham hố quyền lực, danh tiếng...
Kỳ sau tiếp…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét