Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019

Hồ Xuân Mãn – kỳ 6 – Tại sao Hồ xuân Mãn ?


Phan Trí Đỉnh



Nhìn lại quá trình lịch sử chúng ta thấy rằng, đội ngũ cán bộ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đã được lựa chọn, rèn luyện thử thách, nhìn chung, họ đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng.
Tuy nhiên, từ dăm kỳ đại hội trở lại đây, hiện tượng chạy chức, chạy quyền, chạy tuổi, chạy bằng cấp, chạy huân chương... gia tăng dần theo thời gian, có tác động tiêu cực đến chất lượng đội ngũ cán bộ và hiệu quả lãnh đạo của Đảng, hiệu lực quản lý, điều hành của Nhà nước ở các cấp.
Thấy rõ tính bức xúc của tình hình, Báo cáo Chính trị trình Đại hội nào cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải “ xử lý nghiêm những trường hợp chạy chức, chạy quyền, chạy chỗ, chạy tuổi, chạy bằng cấp, chạy huân chương”. Đảng ta đã thẳng thắn chỉ ra những căn bệnh có tác động hết sức trầm trọng, nặng nề tới năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, có tác động tiêu cực tới việc củng cố niềm tin của nhân dân vào đội tiên phong cách mạng, nếu không khắc phục có thể đưa sự nghiệp cách mạng tới tiêu vong.

Hiện tượng chạy chức, chạy quyền, chạy chỗ, chạy tuổi, chạy bằng cấp liên quan tới cá nhân, còn chạy huân chương liên quan tới cả cá nhân lẫn tổ chức, khó hơn nhiều; chạy danh hiệu AHLLVTND lại càng khó...phải có thành tích đặc biệt xuất sắc được nhân dân thừa nhận, phải có quá trình gương mẫu, được tôn vinh từ cở sở lên, được Thủ tướng đề nghị, Hội đồng thi đua khen thưởng trung ương thẩm định và sau cùng Chủ tịch Nước ký Ban hành và trao danh hiệu anh hùng...trong Bộ chính trị hiện nay và bí thư 63 tỉnh thành chưa ai có...Mãn có!
Hồ Xuân Mãn đã làm được! Siêu sao!
Trường hợp Hồ Xuân Mãn là một điển hình, với Hồ Xuân Mãn thì không có gì là không thể. Mãn có tài, cái tài của Mãn ngang Trần Thủ Độ, nhưng cái tài ấy chỉ một người được hưởng đó là Hồ Xuân Mãn và anh em con cháu nhà Mãn. Mãn chạy được, chạy một cách thô thiển, bất chấp dư luận xã hội, coi đời như chẳng có, hình như Mãn còn vênh vênh tự đắc vì quyền lực độc tôn của mình, chỉ cần trái ý Mãn, Thái Công Nguyên ngậm đắng nuốt cay vì cái trò luân chuyển man rợ.
Theo Báo Công An thành phố Hồ Chí Minh, Ông Hồ Nghĩa, Tộc trưởng Họ Hồ làng Phò Ninh, nguyên Trưởng ban An ninh huyện Phong Điền nói: "Sáng 8-3-2013, Mãn và Hồ Bê (Bí thư huyện Phong Điền) đến nhà tôi. Tôi là tộc trưởng, chúng nó là cháu trong họ. Mãn đưa tờ giấy trắng nói là cần di dời cột điện ra khỏi nhà thờ họ và nếu tôi đồng ý thì ký vào. Tôi tưởng là việc tốt cho dòng họ nên ký. Sau đó tôi biết tin ở trước nhà thờ họ treo tờ giấy có chữ ký của tôi với nội dung là tôi không kiện ông Mãn nữa. Tôi không ngờ chúng nó lừa tôi. Vậy ông Mãn lôi kéo Hồ Bê hay Bê cũng “đồng lõa” làm cái việc bẩn thỉu này?
Buổi tối, có hai kẻ lạ mặt đến nhà hỏi tôi rồi dùng gậy đánh vào lưng, vai tôi sau đó bỏ chạy”.
Ông Hồ Nghĩa nói: “Tôi xin khẳng định là Mãn khai báo gian dối, bịa đặt thành tích và tôi vẫn kiện Mãn. Nó làm xấu mặt cả họ hàng và dân làng, giờ không dám về quê nhìn đồng đội, bà con, họ hàng”.
Ông Trương Tấn Sang nói: "Trước đây chỉ một con sâu làm rầu nồi canh, nay thì nhiều con sâu lắm. Nghe mà thấy xấu hổ, không nhẽ cứ để hoài như vậy. Mai kia người ta nói một bầy sâu, tất cả là sâu hết thì đâu có được.Một con sâu đã nguy hiểm huống gì một bầy sâu, một bầy sâu là 'chết' cái đất nước này".
Ai cũng biết rằng: Hồ sơ người được phong danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân phải tiến hành từ cơ sở qua các cấp xem xét, cuối cùng phải được Hội đồng thi đua khen thưởng cấp nhà nước nhất trí báo cáo lên Chủ tịch nước, lúc đó Chủ tịch nước mới có quyết định phong tặng danh hiệu cao quý này. Bây giờ muốn hủy Quyết định phong danh hiệu này cũng phải qua Hội đồng thi đua khen thưởng cấp nhà nước. Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng cấp nhà nước chưa ký văn bản gửi sang thì Chủ tịch nước cũng chưa ra quyết định hủy được.
Tóm lại anh Ba Dũng chưa ký thì anh Tư Sang phải chờ, mà anh Ba có hàng chục lý do để kéo dài dài. Điều đáng xấu hổ là thủ tục qua nhiều cấp chặt chẽ như vậy thế mà cái báo cáo thành tích lếu láo của Hồ Xuân Mãn lọt qua dễ dàng. Bây giờ biết sai rồi nhưng Chủ tịch nước là Nguyên thủ quốc gia cũng không ra được quyết định sửa sai được.
Dư luận cho rằng: Anh Ba vận dụng quy định 181 của Bộ chính trị cho trường hợp Hồ Xuân Mãn để kéo dài thời gian thực hiện câu nói dân gian: “để lâu cứt trâu hóa bùn”. Nhưng không thể vận dụng như vậy được vì quy định 181 của Bộ chính trị về xử lý đảng viên, thật ra trong thông báo về quyết định của Ban bí thư trung ương Đảng đã vận dụng rồi nên có nêu chưa xem xét kỷ luật đối với ông Mãn vì đang mắc bệnh hiểm nghèo theo tờ trình của Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe miền Trung. Còn ở đây là phải hủy quyết định phong danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đối với Hồ Xuân Mãn vì phong không đúng người, không đúng thành tích, đã phong sai thì phải hủy, không liên quan đến sức khỏe. Vụ này phải xử lý theo Luật thi đua khen thưởng.
Có dư luận hiểu biết hơn cho rằng: anh Ba chưa ký vì muốn bảo vệ thằng em, vì nó có công trong việc giới thiệu và tích cực vận động đại biểu Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI bầu cậu con trai của anh Ba vào ủy viên dự khuyết trung ương Đảng, mở ra một tương lai tươi sáng về quyền lực cho nó sau này.
Xin nhắc lại lời phát biểu của một cán bộ lãnh đạo đã nghỉ hưu trong cuộc hội nghị do Thường vụ tỉnh ủy Thừa Thiên Huế chủ trì để báo cáo kết quả kiểm điểm thực Nghị quyết 4 khóa XI về xây dựng ĐẢNG: “Hiện nay lòng dân bất an, Đảng đã đưa một tên lưu manh làm bí thư tỉnh ủy đến hai nhiêm kỳ”.
Một Lê Đức Anh bảo kê cho Mãn.
Một Nguyễn Tấn Dũng nâng đỡ cho Mãn.
Một Nguyễn Ngọc Thiện tiếp tay cho Mãn.
Và nhiều kẻ giả đui giả câm để được ăn theo Mãn, để được Mãn thí cho chút lợi lộc. Những kẻ này đều có tội – tội làm ô uế đảng và chế độ.
Kỳ sau: Kiến nghị với nhà nước về Mãn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét