Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2019

Sự dũng cảm của một cán bộ khi dám lên tiếng về ông bộ trưởng của mình.


                                       " ... Hà Nội, ngày 1 tháng 7 năm 2019
VỀ MỘT SỐ VẤN ĐỀ THUỘC TRÁCH NHIỆM CỦA BỘ TRƯỞNG LÊ VĨNH TÂN TỪ ĐẦU NHIỆM KỲ TỚI NAY
Ông Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Trong thời gian làm Bộ trưởng Bộ Nội vụ từ năm 2016 tới nay đã không thực hiện đúng, nghiêm túc chức trách và thẩm quyền của người đứng đầu, chỉ đạo triển khai các chủ trương của Đảng đối với công tác tổ chức cán bộ không đúng mục tiêu và quan điểm, giải pháp; có nhiều vi phạm quy định về công tác cán bộ, nhiều vi phạm về giải quyết đơn thư tố cáo, vi phạm Quy định số 08- QĐ/TW ngày 25/10/2018 của Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên BCH Trung ương. Những vi phạm này được thể hiện ở nhiều vụ việc, bao che dung túng cho lãnh đạo cấp dưới, thuộc ê kíp, bè nhóm thân thiết với ông Lê Vĩnh Tân.
Mặc dù biết là cấp dưới có sai phạm, khuyết điểm, vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước nhưng thông qua tổ chức Thanh tra Bộ Nội vụ, ông Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng đã chỉ đạo để Thanh tra Bộ Nội vụ làm không đúng trách nhiệm hoặc giảm thiểu các kết luận xác minh các vụ việc mà công chức, quần chúng tố cáo, nhằm bao che cho các sai phạm xảy ra tại Bộ Nội vụ. Dẫn đến từ đầu nhiệm kỳ tới nay, ngành Nội vụ và Bộ Nội vụ không làm tốt được chức năng quản lý nhà nước về tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức, viên chức. Cải cách công vụ, công chức và cải cách hành chính thực chất là bị đóng băng, không kế thừa và phát huy được các kết quả của nhiệm kỳ trước đã đạt được. Nhiều vấn đề và nội dung liên quan đến tổ chức và cán bộ đã cùng Ban Tổ chức Trung ương tham mưu đề xuất Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành các Chỉ thị, Nghị quyết không có đủ cơ sở khoa học, một số chủ trương không đi vào cuộc sống và không thể thực hiện được.
Bên cạnh đó, trong nội bộ Bộ Nội vụ mất đoàn kết, từ lãnh đạo Bộ trở xuống, đơn thư kéo dài mãi diễn ra tại nhiều đơn vị của Bộ Nội vụ như Vụ tiền lương, Vụ đào tạo bồi dưỡng CBCCVC, Vụ Pháp chế, Vụ Phi Chính phủ, Ban Tôn giáo Chính phủ, Cục Văn thư lưu trữ Nhà nước, Học viện Hành chính quốc gia, Vụ Tổ chức cán bộ,... Các vấn đề nêu trên thể hiện cụ thể ở một số nội dung sau:
(Cắt bớt một đoạn)
II- Về những công việc quản lý cán bộ tại Bộ Nội vụ

1) Dung túng, bao che cho công chức có sai phạm, không thực hiện đúng và nghiêm yêu cầu của UBNKTTW tại văn bản số 3026 hồi tháng 8 năm 2018:
a) Thiếu gương mẫu, dung túng, bao che cho Nguyễn Quốc Khánh, nguyên vụ trưởng vụ TCCB khi đã đươc cơ quan có thẩm quyền của Đảng kết luận có sai phạm, thiếu trách nhiệm trong công tác cán bộ:
*Thể hiện ở việc ông Lê Vĩnh Tân, bộ trưởng đã chỉ đạo không thực hiện nghiêm yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại văn bản số 3026 yêu cầu Bộ Nội vụ tiến hành kiểm điểm và xử lý sai phạm của Nguyễn Quốc Khánh và yêu cầu bố trí không cho Nguyễn Quốc Khánh làm công tác tổ chức cán bộ nữa. Sai phạm của Nguyễn Quốc Khánh là rất nghiêm trọng đã được UBKT Trung ương kết luận ở ít nhất 2 việc:
- Trong việc tổ chức kiểm phiếu gian lận 20 phiếu trong Hội nghị giới thiệu Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng năm 2015 : có 128 người bỏ phiếu nhưng số phiếu thu về lại là 148 phiếu.
- Tham mưu, đề xuất BCS đảng Bộ Nội vụ bổ nhiệm sai, không đúng quy định bà Hà thị Dung giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi Chính phủ.
Nhưng ông Tân, bộ trưởng vẫn bao che và dung túng, trì hoãn không thực hiện yêu cầu của UBKTTW mãi đến khi cấp trên đôn đốc quyết liệt mới làm. Điều này làm mất uy tín nghiêm trọng của Bộ Nội vụ, mất niềm tin của quần chúng vào công tác cán bộ ở Bộ và ngành Nội vụ. Đến khi triển khai thì ông Lê Vĩnh Tân đã chỉ đạo việc kiểm điểm Nguyễn Quốc Khánh không theo đúng yêu cầu của UBKTTW (tại văn bản số 3026 của UBKTTW). Việc kiểm điểm tổ chức không đúng quy định, rất sơ sài, hình thức, thậm chí là kéo cả ông Thừa, thứ trưởng đến dự kiểm điểm do tập thể Ban Thường vụ tổ chức để gây sức ép Ban Thường vụ cũng phải đồng ý theo Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ không kỷ luật Nguyễn Quốc Khánh.
Với các sai phạm nghiêm trọng như vậy, mà Nguyễn Quốc Khánh lại chỉ nghiêm khắc phê bình mà không bị kỷ luật, cuối năm 2018 Bộ trưởng Tân vẫn đánh giá Khánh là hoàn thành tốt nhiệm vụ. Dư luận quần chúng Bộ Nội vụ rất phẫn nộ, bàn tán xôn xao và không tán thành cách làm bao che, dung túng, thiếu gương mẫu, nêu gương, thiếu trách nhiệm của Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân. Riêng tập thể Ban thường vụ Đảng ủy Bộ Nội vụ đã không đồng ý với đánh giá phân loại đảng viên đối với Nguyễn Quốc Khánh là hoàn thành tốt nhiệm vụ vì các sai phạm do UBKTTW kết luận và chỉ xếp Nguyễn Quốc Khánh ở mức hoàn thành nhiệm vụ.

( Còn tiếp ...)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét