Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Trang Ba Sàm tiễn năm 2016 với gần 57 triệu lượt truy cập trong năm qua

Posted by adminbasam on 01/01/2017

Ngọc Thu
1-1-2017
Năm 2016, một năm đầy biến động với nhiều sự kiện dồn dập xảy ra. Ngay trong ngày đầu năm 2016, Trung Quốc đã trao cho Việt Nam “Món quà” đầu năm: Tàu cá Quảng Ngãi bị đâm chìm trên biển. Kế đến là tin “Cụ rùa Hồ Gươm” lăn đùng ra chết vào ngày 19-1-2016, ngay trước ngày Đảng Cộng sản tổ chức Đại Hội đảng lần 12 (từ ngày 20-1-2016 đến ngày 28-1-2016), mà nhiều người cho rằng đó là điềm dữ, báo hiệu một năm không có gì sáng sủa cho Đảng Cộng sản.
Đúng như dấu hiệu đầu năm, ngay sau đó là nhiều tin dữ dồn dập xảy ra. Thảm họa môi trường do Formosa gây ra ở các tỉnh miền Trung hồi đầu tháng 4 đã làm cho cá chết hàng loạt, người dân miền Trung điêu đứng, cả nước không dám ăn cá biển.

Giữa tháng 6, máy bay quân sự Su-30MK2 bị rớt khi đang tham gia huấn luyện, phi công Trần Quang Khải đã bỏ mạng trên biển. Máy bay Casa-212 tham gia cứu nạn, cũng đã bị “tan xác” cùng 9 người trên máy bay.
Hai tháng sau là vụ thanh toán nhau bằng súng ở Yên Bái, ngày 18-8, đã giết chết 3 quan chức lãnh đạo cao cấp của tỉnh này: Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường, Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn và Chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, Đỗ Cường Minh. Sự kiện này đã gây rúng động cả nước.
Hơn 2 tuần sau sự kiện nói trên, ông Trịnh Xuân Thanh, phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, bất ngờ biến mất khi đang bị điều tra trong một vụ án tham nhũng. Cho tới nay, Đảng Cộng sản VN vẫn không làm gì được với “con ruồi” Trịnh Xuân Thanh.
Đó chỉ là vài sự kiện nổi bật trong năm. Còn rất nhiều sự kiện quan trọng khác mà trang Ba Sàm đã cung cấp thông tin liên tục trong suốt năm qua, như những lần người dân xuống đường biểu tình phản đối Formosa, hay những vụ nhà cầm quyền sách nhiễu, đánh đập, bắt bớ, xử tù… các nhà hoạt động ôn hòa và các nhà bất đồng chính kiến. Mặc dù không thể cung cấp tất cả các tin tức, sự kiện cần thiết cho bạn đọc, nhưng trang Ba Sàm cũng đã chuyển tải những thông tin quan trọng, để quý độc giả có cái nhìn rõ hơn về hiện tình đất nước Việt Nam.
h1Lượng truy cập trang Ba Sàm trong năm 2016: 56.686.822 lượt, cao nhất trong gần 10 năm qua.
Với gần 57 triệu lượt truy cập trong năm 2016, tăng hơn gấp đôi so với năm 2015, trang Ba Sàm luôn nằm trong danh sách các blog hàng đầu của nhóm các blog “không lề”, ở bảng xếp hạng Alexa của Amazon, một trang xếp hạng uy tín, thống kê lượng truy cập các website trên thế giới. Ngoài ra, trang Ba Sàm cũng nằm trong top 10 các blog trên thế giới mạng những người sử dụng hệ thống WordPress trong suốt năm qua. Nhiều lần trong năm 2016, trang Ba Sàm đã được xếp hạng nhất, hay hạng nhì trên thế giới mạng WordPress.
h1Trang Ba Sàm được xếp hạng nhì trên thế giới mạng WordPress ngày 9-10-2016
Trang Ba Sàm không thể có được kết quả này, nếu như không có sự ủng hộ của đông đảo quý độc giả, quý cộng tác viên, tác giả, dịch giả, cùng bạn bè khắp năm châu… những người đã đồng hành, chia sẻ tin tức với người điều hành trang Ba Sàm trong suốt năm qua. Xin trân trọng cảm ơn tất cả mọi người, cảm ơn quý độc giả thân thương trên khắp mọi miền đất nước, quý độc giả trong cũng như ngoài nước, đã dành tình cảm đặc biệt cho trang Ba Sàm.
Xin được dành những lời tri ân gửi tới những người tù chính trị, những tù nhân lương tâm, những nhà bất đồng chính kiến, hiện đang đón năm mới trong chốn lao tù. Chúng ta biết ơn họ bởi sự hy sinh của họ đã và đang đóng góp cho một đất nước Việt Nam tốt đẹp hơn trong tương lai.
h1
Xin kính chúc độc giả, tác giả, dịch giả, các cộng tác viên… một năm mới thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. Chúc cho làng báo Việt Nam sớm xuất hiện những nhà báo can đảm, như nhà báo David Fahrenthold của báo Washington Post, để lúc đó đất nước ta không còn báo “lề phải” hay “lề trái”, mà tất cả đều là những nhà báo làm việc vì lương tâm chức nghiệp, không vì tác động của chính quyền hay dư luận xã hội.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét