Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

VẪN CHUYỆN TÀU THÌ LẠ, SỰ HÈN HẠ VẪN QUEN !


1. Từ chuyện tàu thì lạ, sự hèn hạ thì quen :
Nếu tôi nhớ không lầm thì từ những năm 2009 cụm từ : tàu lạ “ được báo chí quốc doanh nói đến nhiều. Nỗi kinh hoàng về “ tàu lạ “ đã ám ảnh ngư dân VN trên biển Đông. Rồi đến những năm 2011, 2014, 2015 và 2016 thì nỗi kinh hoàng này ngày càng gia tăng. Hi hữu lắm mới có một vài bài báo quốc doanh dám chỉ mặt đặt tên như :
-  “Ngày 24-09-2011, khi 2 tàu cá của ông Trương Văn Đức và ông Trương Tài chạy vào quần đảo Hoàng Sa tránh bão thì bị tàu chiến Trung Quốc xua đuổi, phải ra khỏi khu vực đảo Trụ Cẩu. Nhưng, chạy được 30 hải lý, thì tàu chiến mà biên phòng Việt Nam gọi là “tàu lạ” đã đuổi theo đâm vào tàu cá Quãng Ngãi, xịt nước và bắn vào tàu cá làm cháy cabin và máy liên lạc”. 
- Lúc 16 giờ ngày 26/5/2014 , tàu cá của Trung Quốc số 11209 đã đâm chìm tàu cá ĐNa 90152 của ngư dân Đà Nẵng.
- Chiều tối nay (29/5/2014), 10 ngư dân và tàu cá ĐNA 90152 bị Trung Quốc đâm chìm đã được các lực lượng cứu nạn, cứu hộ đưa vào đảo Lý Sơn an toàn.

- Dân trí : 3/6/2014, Phóng viên kênh CNN của Mỹ mới đây đã có cuộc phỏng vấn các thủy thủ tàu cá DNA 90152 TS bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, và họ đã không khỏi sửng sốt trước những hiểm nguy mà ngư dân phải đối mặt.
- Từ đầu năm 2015 đến nay ( 16/8/2015), Trung Quốc đã gây ra tổng cộng 38 vụ ngăn cản, đâm va, phá hoại tài sản đối với 38 tàu của ngư dân Việt Nam./ Tàu cá liên tiếp bị tàu Trung Quốc tấn công...
- 19/6/2016 (Tin tức thời sự) - Những ngư dân trên tàu cá QNg 95821 đã quay lại cảnh tàu cá Trung Quốc áp sát, tấn công tàu cá Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa.
 - 13/07/2016 -Thuyền trưởng Lựu cho biết, phía Trung Quốc không chỉ dùng tàu quân sự đâm chìm tàu cá mà còn cho lực lượng dùng dùi cui điện lên tàu uy hiếp, đánh ngư dân Quảng Ngãi.
........................
Vì sao sự thật hiển nhiên như vậy mà 700 tờ báo không dám nêu đích danh? Xin thưa , vì định hướng thông tin do Bộ 4T và Đảng cấm các báo viết! Cấm đưa tin vì...cái chữ HÈN của giới chóp bu, nói trắng ra là do Đảng CSVN và ê kíp  lãnh đạo Hèn với giặc nhưng ác với dân ! Nếu người dân Việt Nam cũng tiếp tục ngoan ngoãn như chính quyền Cộng Sản thì sẽ còn nhiều vụ ‘tàu lạ’ đâm vào tàu đánh cá của Việt Nam nữa!
Tuy nhiên, “Tàu” thì lạ nhưng sự hèn hạ thì rất quen.Lẽ ra, từ những vụ “Tàu lạ” VN  nên tổ chức họp báo quốc tế ngay. Việt Nam cũng không nên mặc cảm khi phải nói với thế giới rằng, ngay trong lãnh hải của mình, ngư dân đang phải kinh hoàng vì những vụ đâm tàu như hải tặc. Người ta cũng hiểu Việt Nam đang sống với một láng giềng thế nào. Và, nên tính ngay những giải pháp quốc tế cho vấn đề chống những hành vi giết người như thế.
Việc chống lại hải tặc thời “văn minh Tàu lạ” lẽ ra phải là nhiệm vụ của quân đội nhưng cái nhà nước này lại chỉ biết khuyên dân bám biển, hậu quả ra sao thì “ mặc bay “ ! Không dám gửi công hàm phản đối, không dám vạch mặt chỉ tên đích danh cho quốc tế biết...Đó là sự hèn hạ đã quá quen qua nhiều năm nay !!!!Tính mạng của người dân sẽ không giảm bớt và nỗi kinh hoàng trước những con “ tàu lạ “ sẽ ngày càng gia tăng.
“Tàu thì lạ mà hèn hạ thì quen” đó là nhận định chính xác về các đồng chí Hán ngụy hiện nay ở Việt Nam.
2. Đến chuyện máy bay lạ và sự hèn hạ vẫn quen !
 Sau sự hèn hạ để Trung cộng làm mưa làm gió trên biển Đông ( đâm chìm tàu cá VN, đặt giàn khoan vào vùng biển chủ quyền của VN). Đây là biểu hiện của sự hèn nhát và truyền thống cõng rắn về cắn gà nhà , rước voi về giày mả tổ của đảng cộng sản VN. Thì giờ đây không phận của VN cũng không được yên:
-         Năm 2016 : chỉ trong 1 tháng có tới gần 50 : máy bay lạ “ bay vào không phận VN .
-         Từ ngày 1 đến 8/1/2017, Trung Quốc đã thực hiện 46 chuyến bay vào vùng bay Hồ Chí Minh (FIR). Riêng sáng 8/1 có 4 chuyến bay (2 chuyến bay vào, 2 chuyến bay ra) mà không thông báo để tới đảo đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa, Việt Nam. Điệp khúc cũ vẫn tái diền : báo chí và người phát ngôn chỉ dám nói là “ máy bay lạ”....!
Ngày 7/1, Cục hàng không Việt Nam đã có thư thông báo về máy bay lạ xâm nhập vùng FIR Hồ Chí Minh cho Văn phòng ICAO ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tại Bangkok để đề nghị ICAO có biện pháp giải quyết nhưng hiện chưa nhận được phản hồi. Cục Hàng không sẽ có thông báo cho các quốc gia lân cận cùng phối hợp, phản đối hoạt động bay uy hiếp an toàn hàng không.

Ảnh : Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh (vòng xanh) nằm sát khu vực quần đảo Trường Sa.
 “Sao bỗng dưng họ lại hèn đến thế?”. Vũ khí khí tài quân sự mua sắm hàng năm để đâu ? Phải chăng nhà cầm quyền VN đang cố tình hiện thực hoá chủ quyền “ đường lưỡi bò “ cho bọn Tàu ?
3. Kết :
- “ Tàu lạ”, “máy bay lạ “, “ người lạ” . VN chưa làm được gì cho QT mà lại đề nghị QT ( ICAO ) có biện pháp giải quyết là sao ?
- “Tàu thì lạ mà hèn hạ thì quen” !




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét