Thứ Tư, 16 tháng 1, 2019

Lộc Hưng và những sự thật được phơi bày


FB Lưu Trng Văn
My ngày qua, gã chưa lên tiếng v v Lc Hưng trong khi tin tc Lc Hưng tràn các ngóc ngách và xa l mng.
Ba lý do.
- Gã đang d bài viết v s tht nhà th Đc Bà mà gã cho rng mt dân tc s đ v khi hai dinh lu là làng quê và tôn giáo b tha hoá. Vi gã đó là hai dinh lu cui cùng.
- Ngày 14.1 hôm qua là ngày hip đnh CPTPP chính thc có hiu lc VN. Đây là đt phá và nim hy vng cho cuc tháo chy, mong thoát khi nn kinh tế bn cùng làn gió đc phương Bc đ tng bước hoà nhp vi nn kinh tế sch - vn đ sng còn vi dân tc. Gã cn viết bài v s kin lch s này.
- Gã cn đ thông tin và đ lùi thi gian đ có góc nhìn theo gã là đúng nht v s tht v Lc Hưng.
Có mt nhà báo tích cc bo v Dân quyn đã gin gã và tuyên b hu kết bn vi gã vì cái mà nhà báo đó cho là gã đã im lng đng nghĩa vi vic gã đng v phe áp bc. Gã tuyên b, không ai có quyn như các quan tuyên giáo ch đo gã phi viết và phi đng v phe nào. Và s im lng không ch có nghĩa là vô cm mà có th còn có nghĩa cht cha sóng ngm. Nhng ai mun thành công phi hiu điu y.
Vy lúc này gã đã nhn chân ra các s tht nào qua v Lc Hưng đang dy sóng dư lun?
Người cng sn VN đã giành được chính quyn nh hiu lòng Dân, biết Dân mun gì và h sng trong lòng Dân vn đng Dân ng h h. Nhưng tr trêu thay khi yên v ngai vàng không ít người cng sn đã phm sai lm nghiêm trng nht trong lch s ca h, h đã coi Dân không là ch th na mà thay vào đó là h.
H đã càng ngày càng xa Dân, không cn hiu Dân mun gì mà ch cn biết h mun gì ri bt chp lut pháp mà do chính h đt ra áp đt, buc Dân theo h. H trng tr bt c Dân nào chng li ý mun ca h.
Tiên Lãng, Đng Tâm, Th Thiêm là minh chng cho sai lm đó. Tưởng vi bài hc Tiên Lãng, Đng Tâm, Th Thiêm h phi hãi s rút ra bài hc đ đi, nhưng không, Lc Hưng ngang nhiên mt ln na xy ra.
Vy thc cht h là ai?
Là nhóm li ích cùng nhng người trong h thng chính tr vô trách nhim b nhóm li ích chi phi và cho vào by. Gã có th khng đnh các v đt đai đu liên quan đến nhóm li ích bn thu hết. Đng Tâm, Th Thiêm là nhng minh chng rõ ràng.
Khi bt đng sn là ngun thu li khng l, nhanh nht, ngon nht thì bt c miếng mi bt đng sn nào đu có đôi mt cú v và vòi bch tuc ca nhóm li ích y chõ vào.
T rt lâu Lc Hưng - miếng mi hơn 4 héc ta quá ngon đã b chúng nhòm ngó và nut nước bt.
Đó là lý do chính quyn Tân Bình và chính quyn TP bao lâu nay không chu làm th tc theo Lut đt đai đ cp chng nhn ch quyn đt cho nhiu người Dân có đ chng t cp ch quyn đt.
H gài by to ra tình hình không kim soát Lc Hưng, dn đến bên cnh nhng người Dân có giy t, chng c hp pháp là làn sóng mt s người dân nghèo khác mua bán đt, chiếm đt không hp pháp ri đánh đng tt c vi nhau thành bt hp pháp hết.
H va đ cho chính quyn đa phương ăn tin người Dân xây nhà bt hp pháp va đ mc các nhà xây bt hp pháp y tn ti.
By sp.

Nhưng không d nut trôi mnh đt ngon ăn này khi tm gương Th Thiêm cùng Lò ca bác c Trng đang hng hc, chúng buc phi chuyn mc đích thu hi đt đ làm trường hc, công ích.
S tht Lc Hưng đã b che giu. Ngài Bí thư Nguyn Thin Nhân b phong to thông tin nên không th biết s tht này. Cái lý l đưa ra quá đúng, nào là đt công, nào là dân ln chiếm, xây nhà không phép, nào là k cương phi nghiêm, nào là nhu cu xây dng chính đáng. Ngài Bí thư tin sái c.
Tin vào đng chí ca mình là tt, nhưng khi tin không tìm hiu đng chí mình là ai là ng ngn. Tin vào đng chí mình cho là Dân sai nhưng không gp Dân, nghe Dân, tìm s tht trong Dân là s vô trách nhim vi Dân.
Sai lm c hu. Sai lm kinh niên.
Nếu gã là Bí thư Nhân, gã đã mt mình lng l đến Dân. S tht quá d đ biết. Ai có giy t hp pháp phi được pháp lut bo v. Ai ln chiếm đt bt hp pháp phi trng tr. Ai vì mưu sinh mua bán đt không đúng cn được chia s thích hp. Ai nghèo quá, bnh tt, thương phế binh cn h tr giúp đ.
Xong. Ngòi n được tháo.
Nhưng không, ngài Bí thư đã đ cho chính quyn vơ đũa c nm, đã coi tt c đu bt hp pháp cn phi nghiêm tr theo phép nước.
S phn n t s bt công, t s chà đp s tht này mà ra.
Gã luôn ng h lut pháp nghiêm minh. Nhưng lut pháp ch thc s công bng nghiêm minh nếu được trao vào tay chính quyn bt v li, trao vào tay chính quyn thc s nghiêm minh.
Cách tt nht gii quyết v Lc Hưng này là: Công bng và tôn trng pháp lut.
Nhng ai có giy t hp pháp đ tiêu chun cp giy ch quyn hp pháp phi đn bù theo giá tho thun ly giá th trường làm chun, đng thi phi bi thường thích đáng các tn hi liên quan đến đi sng ca h khi chính quyn không thc thi đúng pháp lut.
Nhng ai mua bán đt giy t tay nhưng do chính quyn buông lng qun lý ngăn chn vic mua bán này thì chính quyn bi thường thit hi ca h.
Nhng ai quá nghèo và cơ nh, thương phế binh, chính quyn to điu kin giúp đ và mưu sinh cho h cùng h tr kinh phí đ h có ch xã hi.
Nhng ai ngang nhiên chiếm đt bt hp pháp thì tch thu đt và truy t ra toà.
Còn nhng k nào trong chính quyn đ xy ra tình trng trên gây hu qu nghiêm trng cn b nghiêm tr.
L.T.V.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét