Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2019

Nhân dân Việt Nam vui mừng khi Venezuela có lãnh tụ mới



Quốc hội Venezuela chỉ định kỹ sư trẻ tuổi Juan Guaido làm tổng thống mới của nước này.
Người Việt từ khắp nơi trên thế giới gửi điện và thư chúc mừng nhân dân Venezuela lật đổ được ách độc tài và dốt nát. Ngày hôm nay 24 /01/2019, họ đã lập lên một tổng thống tạm quyền mới là ông Juan Guaido sinh ngày 28 tháng 7 năm 1983, năm nay 36 tuổi. Nhân dân Việt Nam từ mọi nơi trên thế giới đã gửi tin nhắn vui mừng chia sẻ niềm vui với nhân dân nước bạn.
Nhiều báo đảng cộng sản Việt Nam đưa tin rằng Việt Nam và Venezuela cùng chung mục tiêu xã hội chủ nghĩa. Điều này làm người đọc liên tưởng đến các truyện Trung Quốc khi các huynh đệ kết nghĩa thề không sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm nhưng nguyện chết cùng năm, cùng tháng, cùng ngày. Anh Nguyễn Tri Thức, một cựu học sinh trường Trung học phổ thông Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh bình luận: “Sắp xong rồi .Đảng cộng sản Việt Nam không sớm thì muộn cũng bị diệt vong ”.
Từ đường phố cho đến mạng xã hội, người dân Việt Nam nô nức chúc mừng lẫn nhau, chúc mừng nhân dân Venezuela thoát ra khỏi thời kỳ gọi là địa ngục trần gian mà họ đã chịu đựng bao nhiêu năm dưới ách cai trị của những ông vua theo chủ nghĩa Marx. Xảy ra trong mùa xuân năm 2019, cuộc cách mạng này ở Venezuela được đặt tên là Cách mạng mùa xuân.
Anh Phạm Trần Khoa, một người Sài Gòn viết rằng: “Chúc mừng nhân dân Venezuela đã đứng dậy quét sạch quỷ dữ ”
Anh Bùi Văn Dũng ở Quảng Nam cười hả hê: “Một chế độ không vì dân, không mang lại lợi ích cho người dân thì nên phế truất.”
Nghe tin, ông Phạm Khôi, một công dân Việt Nam gửi tin nhắn đến đồng loại Venezuela bao nhiêu năm lầm than dưới ách độc tài vô luân, ăn trên xương máu đồng bào chỉ với hai chữ ngắn gọn: “Chúc mừng

Tô Ngọc Đẩu, một người dân Phan Thiết-Bình Thuận xúc động: “Việc này lẽ phải nên diễn ra sớm hơn ở đất nước Venezuela. Tôi chúc mừng Ngài Tân Tổng Thống Juan Guaido.”
Chị Phạm Trúc bày tỏ niềm vui: “Sáng nay mới nghe thằng VTV (vua tin vịt) thông báo ông Maduro cắt đứt quan hệ ngoại giao với Mỹ vì ủng hộ phe đối lập mà bây giờ đã nghe thấy ông này bị lật đổ rồi, vui thật.
Một công dân Việt Nam, anh Lê Tiến phát biểu trong xúc động: “Để có ngày ( lật đổ được tên bất tài vô dụng Maduro) hôm nay, hầu hết trong số biểu tình đã từng bới thùng rác kiếm ăn, khá hơn thì mua xương và thịt thối về dùng, bệnh không có thuốc chích… chúc mừng nhân dân Venezuela thoát khỏi thiên đường cộng sản. ”
Venezuela đảo chính được là do tổng thống Maduro bất tài, không tạo được công ăn việc làm, dân thất nghiệp & đói khát, lạm phát tăng (sản xuất ít hàng hoá mà lại in tiền tăng lương tối thiểu).  Công dân Lư Đàm giải thích về sự sụp đổ của chế độ cộng sản Venezuela: “Chẳng ai lật đổ bạn nếu bạn làm tốt . Còn khi bạn bất tài thì nên để người khác lên làm chứ đừng đổ hộ ai. ”
Khi người dân đứng lên đồng loạt , có chính nghĩa thì các nước tư bản phương tây đều ủng hộ đó chính là mấu chốt lật đổ các nước độc tài. Nhưng trước đó cần phải nghĩ ra các giải pháp để tái thiết đất nước.  Anh Nguyễn Vũ phát biểu trong cẩn thận và lo lắng: “Quan trọng là thằng Maduro (tổng thống cũ) và gia đình nó đang ở đâu? Hay là nó đã trốn và bỏ lại một đống hoang tàn ( nợ nần) cho đất nước gánh chịu? ”
Màn lật đổ của Quốc hội Venezuela đối với tổng thống theo chủ nghĩa Marx cho thấy rằng, quyền lực thuộc về nhân dân chứ không thuộc về giới thượng lưu chính phủ. Anh Nguyễn Trường, một người dân ở Vũng Tàu khẳng định: “Đảng phái chỉ nhất thời. Tổ Quốc mới là trường tồn vĩnh cửu.” Chúc mừng nhân dân Venezuela sang trang sử mới!

Đoàn người biểu tình ở Venezuela trong Cách mạng mùa xuân
Cần xây dựng một nền nhân chủ riêng, không nên sao chép quá nửa từ bất kỳ mô hình nào trên thế giới. Việt Nam là một đất nước Văn hiến chi bang, cần phải dựa vào nguồn năng lượng nội khởi, theo Hoa Kỳ hay theo Trung Quốc đều không phải là giải pháp lâu dài cho dân tộc Việt Nam.
Đăng lần đầu 18h51 ngày- Cập nhật mới nhất 05h47 ngày 25/01/2019.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét