Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2019

11 LỆNH CẤM VẬN TRIỀU TIÊN phải chịu hiện nay:



1/DẦU MỎ: Liên Hợp Quốc cắt giảm hơn 55% sản phẩm dầu tinh chế nhập khẩu vào Triều Tiên, .. bao gồm cả xăng. Cấm một số nước xuất khẩu dầu thô, khí ngưng tụ và khí tự nhiên hóa lỏng sang Triều Tiên.
2/DỆT MAY: LHQ cấm tất cả các mặt hàng may mặc xuất khẩu của Triều Tiên (trung bình gần đây mỗi năm Bình Nhưỡng xuất khẩu trong lĩnh vực này lên tới 760 triệu USD ).
3/LAO ĐỘNG : LHQ cấm các nước thuê lao động Triều Tiên ở nước ngoài. Hiện khoảng 100.000 công dân Triều Tiên đang làm việc ở nước ngoài, mang về 5 tỷ USD mỗi năm cho Bình Nhưỡng. (những người Triều Tiên đang làm việc ở nước ngoài có thể tiếp tục công việc của họ cho đến khi giấy phép làm việc hết hạn)
4/DỰ ÁN CHUNG: LHQ yêu cầu chấm dứt tất cả các dự án làm ăn chung giữa Triều Tiên với các nước, (nhưng cũng có một vài ngoại lệ)
5/XUẤT KHẨU THAN: Nghị quyết LHQ thông qua ngày 30/11/2016. nhắm mục tiêu tới hoạt động giao thương về than đá giữa Triều Tiên và Trung Quốc. Theo đó, LHQ dự kiến cắt giảm 60% kim ngạch xuất khẩu than từ Bình Nhưỡng sang quốc gia láng giềng.
6/THỦY HẢI SẢN: cấm đánh bắt Thủy, hải sản ở vùng biển quốc tế, cấm xuất khẩu, đồng thời cũng được đưa vào diện theo dõi buôn lậu qua biên giới với Trung Quốc.
7/ĐÓNG BĂNG TÀI SẢN VÀ CẤM ĐI LẠI: LHQ đóng băng tài sản của các tổ chức Triều Tiên có thể có ở Mỹ. Một số quan chức, bao gồm người đứng đầu các hoạt động tình báo của Triều Tiên ở nước ngoài bị cấm đi lại.
8/NGUYÊN LIỆU THÔ: Nghị quyết ngày 6/8/2017của LHQ cấm Triều Tiên xuất khẩu than đá, quặng sắt và các nguyên liệu thô. đồng, nickel, bạc, kẽm cũng bị cấm.
9/ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI : LHQ cũng hạn chế đầu tư của nước ngoài vào Triều Tiên.
10/CẤM MUA BÁN VŨ KHÍ VÀ THIẾT BỊ QUÂN SỰ: Triều Tiên bị cấm mua bán vũ khí và thiết bị quân sự với tất cả các nước trên thế giới.
11/CẤM NHẬP KHẨU CÁC MẶC HÀNG XA XÍ PHẨM : Là một biện pháp trừng phạt mở rộng được đưa ra gần đây


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét