Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Các Thích kích nhau.


Thích Thanh Quyết, Thích Nhật Từ, Thích Thanh Phong và Thích Trúc Thái Minh có gì khác nhau và giống nhau?
Thích Nhật Từ người miền Nam, ông này học vị khá cao, đạt nhiều danh hiệu quốc tế nhìn nhận.Ông này theo đuổi giáo dục trong Phật Giáo , chủ trương xoá bỏ mê tin dị đoan, nhưng hơi quá đà theo chủ nghĩa vô thần của cộng sản. Ông cũng là người phản đối việc để ảnh hưởng Phật Giáo Trung Quốc tràn ngập ở Việt Nam. Ông lãnh đạo văn phòng 2 của Phật Giáo Việt Nam khu vực miền Nam.
Thích Trúc Thái Minh thời thanh niên đã thích ba hoa chích choè chuyện nhân quả, hồi còn thanh niên ở chỗ làm cũng đã tập tọng nghiên cứu Phật Pháp, sau đi tu, nhờ tướng mạo đẹp, ăn nói khéo mà được chọn làm trụ trì chùa Ba Vàng, thu tiền cho một nhóm quan chức lớn đã bỏ tiền đầu tư.
Thích Thanh Quyết, Thích Thanh Phong thì nói rõ luôn 2 ông này là công an, được đào tạo để làm sư, được cất nhắc có quy trình rõ ràng. Cả hai giống nhau y hệt là đùng cái ở đâu mọc lên đi xuất gia, cả hai đều giỏi tiếng Trung Quốc. Khác Thái Minh là còn đi học đại học, đi làm chỗ này chỗ kia rồi mới đi tu. Khác luôn ở chỗ là ai ông sư Bắc Bộ này rất hay tham gia chuyện chính trị bỡ đợ cho đường lối của đảng cộng sản. Ông Thích Thanh Quyết bỡ đợ thế nào thì ai cũng biết rồi, còn ông Thanh Phong thì công khai nhiệm vụ của mình là tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của đảng cho Việt Kiều. Vận động Phật Tử Kiều Bào gửi tiền về xây dựng đất nước.
Thích Thanh Quyết thực lực trong Phật Giáo Việt Nam rất mạnh, đồng đảng của Quyết còn muốn đưa Quyết lên cao hơn là thay thế vị trí Thích Thanh Tứ. Hiện nay mình Quyết là trị sự Phật Giáo mấy tỉnh, trụ trì mấy chùa, lại còn là đại biểu quốc hội. Quyết thấy chùa Ba Vàng hái ra tiền, nên phối hợp với đồng đảng của mình dùng mọi lực đánh Thái Minh. Báo chí đều do an ninh hỗ trợ cho đưa tin về chùa Bà Vàng.
Ông Thích Nhật Từ thì ghét chuyện mê tín, dị đoan để làm tiền, nên ông chỉ trích chùa Ba Vàng là chuyện đương nhiên.
Bọn Quyết thì động cơ không phải bài trừ mê tín, dị đoan, chúng cũng làm đủ trò lợi dụng mê tín kiếm tiền như sao giải hạn. Mục đích của chúng là hất Thái Minh đi để người mình nhảy vào nắm giữ nguồn tiền từ chùa Ba Vàng.
Bên Quyết đang đe nếu Thái Minh không chịu rút lui, đồng đảng y sẽ dùng truyền thông mở đường và sau đó công an vào cuộc điều tra, khép Thái Minh vào tội hình sự bỏ tù.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét