Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2019

Biểu tượng của nền giáo dục cai trị?


Đ Thành Nhân



S kin Ch tch Bc Triu Tiên Kim Jong-un qua Vit Nam hp thượng đnh vi Tng thng M Donald Trump trong 2 ngày 27, 28/02/2019 chng qua là mượn (thuê) ch đ 2 ông đó làm vic vi nhau. Cũng không phi là cuc thăm chính thc Vit Nam cp nhà nước ca Kim Jong-un qua Vit Nam; vì nếu thăm chính thc thì ông Nguyn Phú Trng nhà đón tiếp ch không phi đi Lào, Campuchia.
Kim Jong-un là ai thì vi mt cú nhp chut là mi người đu biết, theo Bách khoa toàn thư m Wikipedia: Kim Jong-un là lãnh đo ti cao ca Cng hòa Dân ch Nhân dân Triu Tiên, Bí thư th nht Đng Lao đng Triu Tiên, Ch tch Quân y Trung ương Đng Lao đng Triu Tiên, Ch tch y ban Quc v, Nguyên soái Cng hòa Dân ch Nhân dân Triu Tiên. Ông là cháu ni ca người lãnh đo và sáng lp ra nước Cng hòa Dân ch Nhân dân Triu Tiên Kim Il-sung. Kim Jong-un là con trai ca người lãnh đo ti cao th nhì ca Cng hòa Dân ch Nhân dân Triu Tiên Kim Jong-il.
Vi lch s thế gii hin đi Kim Jong-un là truyn nhân ca dòng h đc tài đến đi th 3.
Ai cũng biết Kim Jong-un là mt tên bo chúa ca nhân loi; dùng s giết người đ cai tr, cng c quyn lc.
oOo
Vì quan h hu ho gia hai đng, nên Đng Cng sn Vit Nam (trong bài này viết tt là “Đng”) đã c y viên B Chính tr, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đi đón Kim Jong-un ngay khi bước chân vào lãnh th Vit Nam. Đó là chuyn ca Đng.
Nếu Đng mun đón tiếp trng th thì vn đng đng viên, dư lun viên kính yêu Ch tch Bc Triu Tiên Kim Jong-un cùng đi đón, và đng ly tin thuế ca dân là tt nht.
Nhưng Đng li bt các cháu hc sinh đi đón Kim Jong-un. Mà người đi din Đng li là ông Võ Văn Thưởng lãnh đo cao nht v “tuyên giáo” tc là tuyên truyn và giáo dc.
Ông Võ Văn Thưởng là lãnh đo cao nht v lĩnh vc giáo dc đào to, đ cho nhà trường bt các cháu hc sinh đi đón Kim Jong-un, đã minh chng hin trng nn giáo dc rõ ràng, trc quan nht. Đó là:
Th nht. Dy cho các cháu ngi xm lên pháp lut

Không có văn bn pháp lut nào quy đnh nhà trường bt hc sinh ngh hc đ đi đón khách nước ngoài đến Vit Nam. Nhưng nhà trường vn bt hc sinh ngh hc đ đón khách, trong khi hc phí ph huynh vn tr đĐây là mt s vô pháp.
(Như trên đã nói, ông Kim Jong-un không phi đến thăm Vit Nam, ch đến đ d hp. Nếu vy c có t chc cuc hp thượng đnh nào Vit Nam là hc sinh phi ngh hc đ đón tng ông nguyên th quc gia?)
Th hai. Làm tn hi sc khe các cháu nh
Mc tiêu chính là hc tp, nếu hc sinh được hc lch s trung thc, nhân s kin này thy cô cp nht tình hình Bc Triu Tiên và vai trò ca Kim Jong-un đ dy cho các cháu.
Hc sinh cn được gi gìn sc khe đ bo đm cho nhim v hc tp; nhưng nhà trường li bt các cháu còn nh phi đng trong mưa phùn giá lnh 13 đ C trong nhiu gi lin đ ch đón Kim Jong-un.
Nói thng, không người thy nào và càng không người cha, người m nào mà nhn tâm đày đa hc trò, con cháu nh ca mình đng dưới mưa phùn giá lnh thu xương đ đón tên bo chúa ca nhân loi. Đây là mt s giáo dc vô nhân tính.
Th ba. Dy cho các cháu bn năng đc ác
Kim Jong-un là mt nhà đc tài ca lch s hin đi, tàn ác đến mc đui cùng dit tn giết c người thân trong gia đình.
Kim Jong-un là mt nguyên th quc gia dã man đến mc b đói c dân tc đ chy đua vũ trang nhm bo v quyn lc đc tôn.
Vy mà nhà trường đã buc các cháu phi ngh hc, tác phong chnh t, cm hoa đón tiếp tôn vinh “nhà lãnh đo Kim Jong-un”. Vi nhn thc chưa hoàn thin ca la tui mi phát trin thì, đây là phương thc giáo dc bn năng đc ác.
Phương thc này tn ti cùng vi chế đ, đã tri qua mt thi gian khá dài; h qu là hin nay tình trng nhiu người còn tr máu lnh đã thc hin cướp, hiếp, giết ngày càng nhiu và càng dã man.
Th tư. Dy cho các cháu làm thân phn nô l
Ông H Chí Minh cũng tng nói “Tr em như búp trên cành”, đến nay có Lut Tr em năm 2016, tuy nhiên các cháu còn là tr em nhưng li không được biết v quyn ca mình. Còn nhà trường thì buc các cháu đón tiếp “Kim Jong-un”.
Nếu các cháu cn phi đón tiếp khách và mt xã hi vì thế h tr, thì ti sao quan chc không đng đón ngoài tri, còn các cháu trong nhà?
Trong khi đó các cháu cam chu đng ngoài tri ướt rét, điu này chng khác gì giáo dccác cháu làm thân phn nô l.
Th năm. Giáo dc s di trá
Cơ quan an ninh, tuyên truyn ca Đng luôn nói luôn vi người dân: “đng quan tâm đến chính tr, chuyn đó đã có Đng và Nhà nước lo”.
Đón tiếp mt nhà đc tài như “Kim Jong-un” có th vì quan h ngoi giao, hiếu khách nên Đng phi đón tiếp. Ch là mt s kin chính tr ca Đng nhưng li bt buc tr em chưa đy đ nhn thc tham gia chào mng đón tiếp trng th; s đến lúc các em s tìm hiu ra con người tht c“Kim Jong-un”. Rõ ràng đây là Giáo dc s di trá.
oOo
Hình nh ông Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương bên trong tươi cười, và ngoài kia dưới tri giá rét các cháu hc sinh sp hàng chnh t, cm hoa vy chào đón tiếp trng th nhà đc tài Kim Jong-un.
Không th bin minh là ông Thưởng không thy, không biết vic nhà trường, S Giáo dc bt các cháu ngh hc đ đón tiếp; như vy thì Ông chng khác gì nhng người mù, vô cm.
Mà ông Thưởng là người lãnh đo cao nht ca nn giáo dc nước nhà. Hình nh ông Thưởng, các quan chc và hc sinh cùng đón tiếp nhà đc tài Kim Jong-un, có th nói chính là biu tượng ca nn giáo dc cai tr.
Ngun nh minh ha: TTXVN, Tui trBáo Mi
Đ.T.N.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét