Thứ Ba, 5 tháng 3, 2019

Thông cáo số 04 của nhóm luật sư Lộc Hưng


Vit Nam ngày 4/3/2019

Nhóm lut sư Lc Hưng (LSLH), gm nhng lut sư tr giúp pháp lý cho các h dân Vườn Rau Lc Hưng (VRLH), Phường 6, Qun Tân Bình, TP.H Chí Minh thông tin đến các cơ quan báo chí, truyn thông trong, ngoài nước và cng đng như sau:
1/ Sau khi ông Nguyn Hng Đip, trưởng Ban tiếp công dân trung ương ngày 18/2/2019 gi chính quyn TP H Chí Minh, đ ngh mt s ni dung trong đó có vic tiếp xúc, đi thoi vi nhng công dân VRLH, gi nguyên hin trường khu đt trong khi ch gii quyết khiếu ni t cáo ca người dân, đến nay chính quyn TPHCM vn không có đng thái nào th hin s tiếp và đi thoi vi người dân VRLH. Chúng tôi tiếp tc kêu gi lãnh đo chính quyn TPHCM sm t chc tiếp và đi thoi vi người dân VRLH theo đ ngh ca Ban tiếp công dân trung ương, th hin tôn trng lut Tiếp công dân, quyn công dân, kiến ngh ca các lut sư nhóm LSLH, đc bit tuân th yêu cu ca chính Th tướng Nguyn Xuân Phúc, đã nhiu ln nhc nh lãnh đo chính quyn đa phương phi trc tiếp tiếp công dân đ gii quyết khiếu ni, t cáo.
2/ Sau ngày 15/2/2019, khi mt s lut sư và người dân VRLH đến Công an Thành ph HCM đ yêu cu CAHCM gii quyết đơn t cáo v nhng hành vi hu hoi tài sn công dân ti VRLH trong các ngày t 04/1/2019 đến 08/1/2019 , CATPHCM đã gi thông báo(đ ngày 14/2/2019) cho rng thm quyn gii quyết thuc U ban nhân dân qun Tân Bình và chuyn đơn t cáo đến cơ quan này. Các công dân VRLH đã khiếu ni vic làm vô nguyên tc, không đúng pháp lut này ca CATPHCM, vì không nhng nhng hành vi hu hoi tài sn công dân đã rõ, và đã có tin l v án Đoàn Văn Vươn Tiên lãng Hi phòng đã kết án nhiu lãnh đo chính quyn đa phương v ti danh hu hoi tài sn ca công dân do cưỡng chế trái pháp lut, mà không th có chuyn chính quyn cp huyn li gii quyết vic có khi t hình s hay không theo đơn t giác hình s ca người dân. Các lut sư và người dân VRLH đã gi thư đ ngh gp lãnh đo CATPHCM đ làm rõ vn đ tc trách này. Chúng tôi khn thiết yêu cu CATPHCM chm dt vic đùn đy trách nhim gii quyết các đơn t giác hình s ca người dân, phi xem xét tr li người dân VRLH: CATPHCM có ra quyết đnh khi t hay không khi t hình s v hu hoi tài sn công dân VRLH.

3/ Các lut sư nhóm LSLH và người dân VRLH d kiến t chc hp báo theo Lut báo chí đ cung cp thông tin liên quan đến nhng v vic VRLH. Ngày 4/3/2019, Lut sư Trnh Vĩnh Phúc thay mt nhóm LSLH đã gi thư đến Đoàn Lut sư Thành ph H Chí Minh mượn mt phòng hp ca Đoàn đ t chc hp báo, sau thư thông báo ngày 12/2/2019 gi ĐLSTPHCM v vic nhiu lut sư ca Đoàn này tham gia tr giúp pháp lý cho bà con VRLH và đ ngh h tr khi cn thiết. Chúng tôi hy vng lãnh đo ĐLSTPHCM th hin s tương tr đng nghip và giúp đ nhng người yếu thế, sm đng ý cho nhóm LSLH mượn 1 phòng hp ti tr s ca ĐLSTPHCM đ hp báo.
4/ Chúng tôi đ ngh chính quyn TPHCM và qun Tân bình công khai, minh bch v d án cm trường hc cht lượng cao ti Phường 6 qun Tân Bình, đa đim ti VRLH. Chúng tôi nhn thy có nhiu du hiu d án này không làm đúng theo quy đnh ca pháp lut, không th làm căn c đ tước đot quyn s dng đt ca người dân VRLH đã thc hin t 1955 đến nay. Chúng tôi cũng yêu cu chính quyn qun Tân Bình chưa trin khai mt d án có nhiu biu hin “thiếu minh bch” này, gi nguyên hin trng đt như đ ngh ca Ban tiếp công dân trung ương.
5/ Chúng tôi ly làm tiếc vic báo chí Vit nam đã t ra th ơ vi đng bào VRLH, không thy báo nào (tr tp chí Lut sư đin t) đăng tin v công văn ca Ban Tiếp công dân trung ương ngày 18/2/2019. Chúng tôi tiếp tc kêu gi báo chí, cng đng mng xã hi tiếp tc quan tâm và đưa tin v nhng v vic VRLH, cuc sng khn khó và b đe do liên tc ca người dân ti đây, cuc đu tranh pháp lý ca h và các lut sư. Chúng tôi trân trng mi các nhà báo đăng ký tham gia cuc hp báo do nhóm LSLH và người dân VRLH s din ra trong thi gian sp ti.
Trân trng.
Nhóm Lut sư Lc Hưng.
Ngun:  FB Trn Vũ Hi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét