Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Chuyện hôm nay !


Có lẽ ko có một triều đại phong kiến nào lại lấy "đất bờ xôi, ruộng mật " xây lăng mộ cả ( Nhà Trần khu núi Đông Triều , Nhà Nguyễn khu núi Tây Huế ). Vậy mà Nhà sản , ko cần quy hoạch, cứ ruộng cấy 3 vụ là giành xây lăng tẩm ( chưa kể ngân sách Nhà nước bỏ ra làm đường, trồng cây xanh ...). Mỗi một vị đại quan mất hơn 2 ha đất, thì cư dân của một nước trồng lúa nước mấy mà phải " vác giá đi ăn mày !!!!" !
Mà có kiên cố, hoành tráng đến đâu rồi " cát bụi cũng về với cát bụi" thôi mà ! ( Khu lăng mộ các vua Trần nay ko tìm thấy một ngôi nào rồi đấy ).
( Hình : thi công khu lăng mộ Đại tường Trần Đại Quang ở Ninh Bình )


"Theo một cán bộ xã Quang Thiện, khu vực dự kiến an táng thi hài cố Chủ tịch Trần Đại Quang trước đây là cánh đồng lúa của người dân nhưng đã được hợp thửa sau đó san ủi, đổ đất đá làm nền và trồng cây xanh từ mấy năm trước. Giáp với khu nghĩa trang này có một dòng sông nông giang nhỏ, nước trong xanh. Hai bờ sông (dài khoảng hơn 500 m) đã được kè đá hộc và làm ba cây cầu đá kiên cố bắc qua. Các tuyến đường gom bao quanh khu đất đều trải nhựa, lát vỉa hè bằng đá xanh. -- Trích từ VN.Express. 
-- Với chiều dài là 500m,
-- Chiều rộng bằng 1/4 chiều dài ( theo hình ảnh) sẽ là 125m.
-- Diện tích khu lăng mộ là 62.000m2. Tức là 6.2 héc ta., Rộng gấp 11 lần diện tích lăng Khải Định . Nhưng báo đăng chỉ có 2,3 ha thôi.
- Vua thời xưa lên tận núi làm lăng.
- Vua thời nay làm giữa cánh đồng lại còn to gấp 11 lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét