Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Đơn kêu cứu của loài Đom Đóm


                                                                                      Cộng hoà xã nghĩa tự lo
                                                                             Đom Đóm tự cứu tự lo cho mình
👀
Đơn kêu cứu của loài Đom Đóm ( FB Thanh PhamDanh )

- kính gửi loài người đang cai quản sinh sống trên Trái Đất
- kính gửi các nhà lãnh đạo và hoạt động vì môi trường
- kính gửi các cháu nào hiếu học, nhưng ở vùng xa chưa có ánh sáng của Đảng soi rọi..
- kính gửi các cây viết chuyên viết về ánh sáng của loài chúng tôi... Đom Đóm
Tôi tên là : Đom Đóm
Là đại diện cho gần 2.000 loài Đom Đóm sống rải rác trên khắp Thế Giới nói chung, và sinh sống tại các vùng quê Việt Nam nói riêng. Đom Đóm quan ngại về tuyệt diệt giống nòi, trước tình trạng bắt loài Đom Đóm chúng tôi dùng làm đèn học.
Được biết gần đây có một số cây viết, đã bỏ công tâm sức viết về loài Đon Đóm chúng tôi. Trước tiên đại diện cho loài Đom Đóm, tôi xin chân thành cảm ơn cây viết đấy. Nhưng bên cạnh niềm vui khôn tả khi được quý cây viết đấy, lại là một nỗi lo thường trực lo đến tuyệt vọng của loài Đom Đóm chúng tôi..
Trước tiên Đom Đóm tôi phải nói về đặc điểm tâm sinh lý học, của loài Đom Đóm chúng tôi.
Họ hay loải Đom Đóm chúng tôi được xếp vào lớp Côn Trùng, có phát sáng ở đít hoặc ở hai bên lườn. Cũng như một số loài trên mặt đất hay dưới biển, cũng có khả năng tự phát sáng như loài chúng tôi.
Về cơ bản loài Đom Đóm chúng tôi hàng đêm hay bay ra ngoài, dùng ánh sáng yếu ớt để nói truyện hay tìm “Bạn Tình”. Mà với thứ ánh sáng lập loè yếu như vậy, chỉ khoảng 14,1 microwatts ( 1 watts = 1.000.000 microwatts ). Mà muốn đọc được sách chữ Quốc Ngữ ( không phải chữ tàu ), thì phải cần khoảng 6.000.000 ( 6 triệu..) anh em họ hàng Đom Đóm nhà chúng tôi.
Với một số lượng lớn như vậy loài Đom Đóm chúng tôi rất “Đom Đóm Ngại”, trong thời gian gần thì loài Đom Đóm chúng tôi sẽ bị tuyệt diệt.

Đom Đóm nghĩ phàm loài nào khi được sinh ra trên Trái Đất, đều có mưu cầu đi lại và sinh sản để tồn tại như nhau. Nhất là loài Đom Dóm chúng tôi, không gây hại gì cho loài Người. Đặc biệt với cái tên của loài chúng tôi, còn hữu ích cho ngành giáo dục. Cụ thể Đom Đóm học đường cho trẻ đến trường ..vv
Nhưng thời gian gần đây có cây viết, đã lăng xê loài Đom Đóm chúng tôi lên một tầm cao mới. Lấy tấm gương hiếu học của Cụ Mạc Đĩnh Chi, dùng Đom Đóm làm đèn để học đọc chữ. Với cách lăng xê như vậy lại rất có hại, cho loài Đom Đóm chúng tôi.. với cách viết những ai học, dùng Đom Đóm chúng tôi làm đèn thì đều thành tài cả..???
Bây giờ thì nhà nhà đi bắt Đom Đóm, ngưởi người đi bắt Đom Đóm. Với mong muốn cho con cháu mình, học nhờ đèn Đom Đóm mau thành tài..??
Đứng trước thảm hoạ diệt vong của giống nòi, với sự lo lắng đến tột bậc..Giở đây loài Đom Đóm chúng tôi ruột đau như cắt nước mắt đầm đìa, không lo sao tránh khỏi ĐM ( định mệnh ) của giống loài. Rồi tới đây loài chúng tôi ông xa bà, vợ chồng con cái đều xa nhau mãi mãi.. cũng chỉ vì chiếc đèn Đon Đóm..
Vậy loài Đom Đóm chúng tôi khẩn thiết gửi lời kêu cứu, đến các nơi có liên quan để bảo vệ loài Đom Đóm chúng tôi. Qua đây tôi kêu gọi các anh chị em Đom Đóm, đang độ tuổi sinh đẻ hay gần hết.. Kinh đẻ .. lộn .. sinh đẻ.. thì hãy sinh đẻ thật nhiều để duy trì giống loài chúng ta, hãy bay ra khỏi tổ cả ban ngày mà xoạc mà chịch.. mục đích sao cho đẻ càng nhiều càng tốt, nhằm tránh sự diệt vong giống loài Đom Đóm....
Ký tên : Đom Đóm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét