Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Một người dân viết về ông Trần Đại Quang


Viết my dòng đ đưa tin ông v nơi vĩnh hng, mong ông thanh thn ra đi.
I. B trưởng Công an Trn Đi Quang
Năm 2013, ông Trn Đi Quang làm B trưởng Công an.
Cũng năm đó Quc hi kêu gi nhân dân tích cc góp ý sa đi Hiến pháp năm 1992; tôi cũng tham gia viết mt bài. Thc tế lúc đó là “Công an nhân dân còn Đng còn mình; Quân đi ta trung vi Đng …”, cùng vi nhng câu khu hiu công khai; nên trong bn Góp ý ca tôi có Chương IV: Bo v t quc” đ ngh đi danh xưng “Công an nhân dân Vit Nam cách mng thành “Công an Đng” (xem hình và link kèm theo). Bài viết được gi theo các đa ch email thu thp góp ý Hiến pháp ca Quc hi, ca tnh và báo chí lúc đó.

Cũng năm đó, tôi b phi làm vic vi cơ quan an ninh sut 4 tháng 1 ngày; b thu gi máy tính và tài sn trí tu ca cá nhân tích lũy c cuc đi tính ra lên đến hàng t đng; b buc tham d “đu t bi các cơ quan ni chính, văn hóa thông tin trong tnh.

Cho đến nay, cơ quan công an cũng không công b chính thc và tôi cũng không biết mình b ti gì?!
Sau đó, tôi yêu cu thì cơ quan an ninh ch giao tr li mt cái xác laptop, nhưng gi li nhng tài sn khác, giá tr không h nh, đc bit v giá tr tinh thn là vô cùng ln. T nhiu năm nay tôi đã viết đơn đ ngh các cơ quan chc năng liên quan xem xét “giao tr tài sn cho công dân nhưng không được tr li.
(Ghi chú: trong nhng người tôi gi đơn có ông Võ Văn Thưởng - y viên B Chính tr, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Bí thư Tnh y Qung Ngãi giai đon 2011-2014; nếu ông Thưởng đng ý “đi thoi, thì tôi s xin được đi thoi vi ông y v vn đ này).
Ít nhiu, ông Trn Đi Quang cũng phi chu trách nhim, vì trong giai đon ông làm B trưởng; cơ quan Công an đã tước đi quyn được sng, quyn t do và quyn mưu cu hnh phúc (theo Tuyên ngôn đc lp) ca bn thân tôi và nhiu người khác na.
II. Ch tch nước Trn Đi Quang
Năm 2016, ông Trn Đi Quang làm Ch tch nước; không liên quan gì cá nhân, đánh giá ông s có nhng cơ quan chuyên môn và nhng người phân tích chuyên nghip.
Tôi ch nói v Thư chúc Tết Trung thu.
Tôi hay đc Thư chúc Tết Trung thu ca các ông Ch tch nước, mc dù các cháu còn nh chưa chc đã quan tâm và hiu các ông ln nói gì (các cháu ch thích ăn và chơi vui v thôi). Ông Trn Đi Quang có 3 cái Thư chúc Tết Trung thu vào các năm 2016, 2017, 2018 (xem hình kèm theo). So sánh 3 cái thư, có my nhn xét nh:


Dn dò v Năm điu Bác H dy:
- Năm 2016: “hc tp, rèn luyn theo Năm điu Bác H dy;
- Năm 2017: “tu dưỡng, rèn luyn theo Năm điu Bác H dy;
- Năm 2018: “thc hin tht tt Năm điu Bác H dy.
Nếu theo khu hiu dành cho người ln: “hc tp và làm theo tư tưởng đo đc phong cách H Chí Minh, thì các cháu càng ngày càng nh nhàng hơn!
Ngày ký “Thư chúc Tết Trung thu:
- Năm 2016: ký vào th hai, ngày 05 tháng 9, trước Tết Trung thu 10 ngày;
- Năm 2017: ký vào th năm, ngày 28 tháng 9, trước Tết Trung thu 6 ngày;
- Năm 2018: ký vào th năm, ngày 11 tháng 8, trước Tết Trung thu 4 ngày; trước khi chết 1 ngày là công vic cui cùng ông thc hin.
Càng v sau, “Thư chúc Tết Trung thu càng gn ngày trung thu hơn.
Ch ký ca “Thư chúc Tết Trung thu năm 2018 có v nng n, không liên tc, như là s c gng cui cùng đ dn dò các cháu “thc hin tht tt Năm điu Bác H dy.
Li kết
Ri Nhà nước s t chc l Quc tang cho Ch tch nước Trn Đi Quang, nhng người cng sn s đc điếu văn ca ngi công lao ca ông, lch s s tiếp tc đánh giá v ông.

Ông Trn Đi Quang (bên phi là v, bà Nguyn Th Hin) đang khn cu rt thành kính ti chùa Mahabodhi (Đi Giác Ng T) ta lc ti khu di tích Bodhgaya (B Đ Đo Tràng) bang Bihar, n Đ hôm 2 Tháng Ba, 2018. (Hình: Getty Images).
Còn tôi, người dân, mc dù là nn nhân ca chính sách do ông thiết lp, c gng tin rng hình nh ông đang khn cu rt thành kính ti chùa Mahabodhi, khu di tích Bodhgaya bang Bihar là chân thành và ông cũng đã “ng ra được điu gì đó vào cui cuc đi tranh đu.
Ch tiếc là ông không ch được đến ngày thc thi Lut An ninh mng mà ông va ký ban hành.
Dù gì thì “nghĩa t là nghĩa tn, tôi viết my dòng đ đưa tin ông v nơi vĩnh hng, hy vng ông ra đi thanh thn. Còn nếu ông có linh thiêng, xin phù h cho tôi nhn li được tài sn mà cơ quan công an đang thu gi; trong đó có nhng “k vt - hình nh vô cùng thiêng liêng” ca bn thân, gia đình. Suy cho cùng, trên cõi đi này ông và tôi cũng đu là nhng con người như nhau./.
Đ.T.N.
Tác gi gi BVN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét