Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

Thư ngỏ gửi ông Nguyễn Hữu Chính, Chánh án Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội



Bà Đng Bích Phượng. nh: internet
Dân mày cn nhưng quan đây không vi
Sáng nay nhà em li đến tòa, gi đơn yêu cu ln th 8, yêu cu th lý đơn khi kin nhà em gi t tháng 11 năm ngoái. Cm đơn ca nhà em, các cán b quay ra thì thm hi nhau, ri bo nhà em:
- Đơn ca cô th lý ri mà.
- Th lý ri thì sao tôi chưa nhn được thông báo?
- Cô ch tý đ cháu kim tra xem.
Ch chán chê, cán b li đến chìa tay nhn đơn, đ làm giy biên nhn.
- Thế là chưa th lý h?
Gt đu ngượng ngp.
Trong thi gian ch đi, mt c già 83 tui, tóc bc trng, đang trình bày qua cái l tò vò: V ca tôi đã th lý, tòa án qun Ba Đình đã thu án phí cách đây 4 năm, nhưng đến gi vn chưa đưa ra x.
Cán b hi có v ngc nhiên: “4 năm chưa x?”
Sao nó li ngc nhiên nh? Và nghĩ bng, thế thì mình mi ch có 4 tháng. Nhà em quay sang nói vi người ngi bên cnh, tính thc thi ca pháp lut đt nước này là con s 0. C mt h thng tư pháp t trên xung dưới dường như ch ngi nhn đơn ri ch làm gì, nhưng vn c ăn lương đu đn.
Ln này nhà em kèm theo cái thư ng như thế này.

***
THƯ NG, GI ÔNG NGUYN HU CHÍNH, CHÁNH ÁN TÒA ÁN THÀNH PH HÀ NI
Tôi va gi ông đơn ln th 8, yêu cu ông th lý đơn khi kin gi ngày 30/11/2018 ca b m tôi là ông Đng Hbà Nguyn Th Bình, mà tôi là người được y quyn theo quy đnh ca pháp lut.
Tuy nhiên, tôi có th đoán trước được kết qu, là ông vn s im lng như 7 ln trước. Vì vy tôi buc phi chn cách gi thư ng này, đ công lun được biết, rng vi cương v là mt chánh án đương nhim, ông đang ngang nhiên vi phm pháp lut như thế nào.
Lý do khi kin ca b m tôi vô cùng đơn gin, là theo lut, khi công dân có đơn khiếu ni, thì người có thm quyn gii quyết phi ban hành quyết đnh gii quyết đơn khiếu ni. Đơn khiếu ni b m tôi gi ông Ch tch UBND thành ph Hà Ni t ngày 30/8/2016. Đến ngày 30/11/2018, do ông Ch tch UBND thành ph Hà Ni vn không gii quyết đơn khiếu ni theo quy đnh ca pháp lut, nên buc b m tôi phi khi kin ông Ch tch UBND thành ph Hà Ni ra tòa. Nhưng đã hơn 4 tháng nay, tôi chưa h nhn được bt c mt thông báo nào ca tòa án v vic s gii quyết đơn khi kin trên.
Tôi được biết, ông Chánh án đã trúng c đi biu Quc hi khóa 14 mi đây. Trên cương v đi biu Quc hi, thì dân gi đơn thư ông không tr li, là thiếu l đ vi dân. Trên cương v là Chánh án Tòa án nhân dân, dân kin mà ông không gii quyết theo đúng quy đnh, là ông vi phm pháp lut. Thân làm người cm cân ny mc, mà chính ông li coi thường k cương phép nước như vy, làm sao ông đ tư cách đ ngi v trí xét x?
Li nói tht mt lòng. Ông có th coi thường pháp lut, coi thung người dân bng vic tiếp tc im lng như trước. Nhưng lá thư ng này s là bng chng v vic ông đã chà đp lên c lut pháp ln lut đi như thế nào.
Chào ông!
Hà Ni ngày 22 tháng 4 năm 2019
Người viết thư
Đng Bích Phượng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét