Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2019

Bạo lực cách mạng thời 4.0


Mt trong nhng tm bia căm thù ca CS. Photo Courtesy
Hi xưa, thi chiến, Đng hun luyn người dân, đc bit là lc lượng vũ trang phi căm thù gic sâu sc, phi phân rõ đch, ta. Bn chân tt, hai chân xu. Đi khái thế.
Mình nghĩ là thi chiến thì nhi s thế cũng tm chp nhn. Quân dân mà không được giáo dc lòng căm thù thì không th bn giết đi phương được.
Cách đây my năm, mình có viết mt trng thái (stt) trên Facebook, chp li  bài báo đăng tin mt ông em là VC, nhưng anh rut là lính VNCH. Ông em được lnh đánh vào đn có anh mình đang đóng. Đánh thng, em vào đn tìm được xác anh.
Ri c chuyn bà m cùng con thơ cùng trn lính M đi càn. Con nh khóc quá, mà không mun b l ch trn cùng nhiu người (gm c VC) nên bt mm con đến chết.
Không giáo dc, tuyên truyn, sao h dám làm thế được? Nhưng mà thôi, vì đó là thi chiến.
Bây gi, cuc chiến đã lùi xa 45 năm, thế nhưng não trng ca mt s anh em bò đ vn y như vy, chng qua không có điu kin cm súng, ch có bàn phím, nên các anh em dùng bo lc bàn phím. Phi chăng, h vn được tuyên truyn phi căm thù thế lc thù đch như vy?
Chuyn này mình chng kiến hàng ngày, đc bit là các nhóm, nơi anh em bò đ t tp th dâm vi nhau. Anh em chi bi phn đng rt cung di, còn luôn mm da giết, nếu có súng. Cu nào nhát hơn thì chi bi như Chí phèo, chc nghĩ là chi thì phn đng nó s?!
Hi trước mình đã viết mt stt chp li stt ca mt con bò đ, già, Sông Công. Hn còn da “tiêu dit” mình! S chưa? Đm bo bn này mà được Đng giao cho súng, cho phép t do “thế thiên hành đo” là sn sàng giết phn đng không ghê tay.

Hôm qua mình viết stt v tù binh Đin Biên Ph, cũng có my anh em vào comment, coi như đó là chuyn bình thường, “bn chúng đu đáng chết” cho dù đã đu hàng. Các bn y được nhi s đ mt c nhân tính, bt chp lut l ca chiến tranh.
Nhng bn có não trng như vy cũng đu sn sàng bn giết đi phương nếu có cơ hi. Bi vì hành đng s theo sau suy nghĩ. Nếu người ta nghĩ giết người là hp lý, thì người ta s sn sàng giết nếu có cơ hi. H li có mt đc đim chung là không cho phép ai được phán xét quá kh! Thế mi kỳ l.
Người ta bo v chế đ bng cách nuôi dưỡng lòng hn thù. Bo sao my chc năm không th hòa gii dân tc. Hòa gii sao được khi mt bên ch chc giết bên kia?
Công nhn Đng ta tuyên truyn tt tht! Đi ngũ Hng v binh kiu này chc ch VN và TQ?
D.Q.C.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét