Thứ Ba, 14 tháng 5, 2019

NỖI BUỒN NGÀY PHẬT ĐẢN


Thanh Phamdanh

Hôm qua tôi có lướt qua ti vi đang chiếu lên cảnh các “Mỹ Nữ”, nhẩy múa chào mừng ngày Phật Đản. Phía dưới có hàng trăm các Sư- Tăng mặc áo cà sa, đang dán mắt nhìn lên sân khấu. Nơi mà các “Mỹ Nữ” đang uốn éo theo điệu nhạc, để nhẩy múa phơi bày cho các Sư - Tăng xem...
Tại sao tôi lại nói các Sư - Tăng xem, mà không nói gì đến quan chức cũng ngồi đấy xem..???
Quan chức tôi sẽ nói sau bây giờ tôi xin nói vài điều về Sư - Tăng..
- Đã là Sư là Tăng hay tóm lại bất kể những ai khi quyết định đi Tu là phải Thọ Giới, bởi vì Giới mới quyết định việc Tu của mỗi cá nhân.
+ Ngũ Giới
+ Bát Trai Quai Giới
+ 12 Giới của Tiểu
+ 250 Giới Tỳ Kheo
+ 348 Giới Tỳ Kheo Ni..
Đây là chỉ giới thiệu qua cho mọi người biết sơ qua về Giới, vì đã đi tu chỉ phụ thuộc vào Giới ( chứ không phải phụ thuộc vào bằng cấp tiến sĩ Phật Học, như nhiều danh thiếp hay chức danh mà người ta vẫn nói ).
Về Ngũ Giới thì tôi bỏ qua không nói, nhưng tất cả những vị nào Thọ Bát Trai Quai Giới ( như Trư Bát Giới - tuy là thân Con Lợn nhưng cũng Thọ được tám Giới, nên mới gọi là Trư Bát Giới...) thì đều phải biết rằng...
+ Không xức dầu thơm ( nước hoa )
+ Không nằm giường cao ( không đệm êm..)
+ Không nghe nhạc hoặc không được xem các “Mỹ Nữ” hát ca nhẩy múa...
Nhưng quý vị nhìn xem có mấy trăm Sư Tăng mặc cà sa trên ti vi, đều chăm chú xem ca múa nhạc trực tiếp bằng nhục thân. Mà một điểu chắc chắn mấy trăm vị Sư Tăng đấy nếu hỏi Thọ Giới, thì có thể khẳng định 100% họ đều tự hào nói là mình đang Thọ Giới Tỳ Kheo ( hoặc Tỳ Kheo Ni )...
Mà quý vị có biết rằng chỉ cần Thọ Giới Bát Quai Trai Giới thôi, thì họ đã không được xem biểu diễn xác thịt rồi. Nghĩa là họ Thọ đến Tỳ Kheo Giới, thì họ thừa biết là chính họ đang Phạm Giới đến nhường nào..
Có thể nói đây là một sự Phá Giới có tổ chức một sự báng bổ về Phật Giáo, một điều rất đau lòng đối với những bậc CHÂN TU của thời Mạt Pháp ngày nay...
Phải chăng những vị Sư này tự cho mình cái quyền được Xả Giới, để được tận hưởng những gì đời thường của con người trong mấy ngày này. Và họ những vị Sư Tăng kia đã lấy cớ mượn danh ngày Lễ Phật Đản, để được tận hưởng vui thú thoả mãn cái “CON THÚ” ẩn sâu trong “NGƯỜI TU” của chính họ..??
Như ở đoạn trên tôi chỉ nói cho các quý vị về Sư Tăng, chứ tôi không nói gì về quan chức. Vì quan chức chỉ là quan chức không phải người tu hành, nên không Thọ Giới gì cả ( ai Thọ Giới gì thì tự biết ) nên họ không cần phải kiêng tránh gì hết....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét