Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Cần làm rõ lý lịch ông Trần Đại Quang, cựu Đại biểu Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam


Duy Quách

Thực hiện quyền giám sát của cử tri đối với Đại biểu Quốc hội tại thành phố Hồ Chí Minh;
Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;
Thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.
Qua quá trình rà soát, kiểm tra, tổng hợp thông tin trên internet và mạng xã hội, bản thân kính trình quý Lãnh tụ, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước một số nội dung báo cáo - kiến nghị, cụ thể như sau:



Clip Bị cáo Dương Quốc Dũng khai hối lộ 

I. BÁO CÁO
Ông Trần Đại Quang và con đường "CHẠY TUỔI": từ Trung tướng Công an nghỉ hưu để chui sâu, trèo cao lên Chủ tịch nước
Rất đau xót khi phải viết ra điều đã nghi vấn từ lâu về hành vi lừa gạt Đảng, Nhà nước và Nhân dân của ông Trần Đại Quang, cựu Đại biểu Quốc hội khóa XIV, cựu Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, cựu Bộ trưởng Bộ Công an (đã chết).
Nhưng vì trách nhiệm của cử tri là phải "giám sát Đại biểu Quốc hội" đã được Quy định tại:
- Hiến pháp 2013, Chương V - Quốc hội, Điều 79, Khoản 2: "Đại biểu Quốc hội liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri..."
- Luật Tổ chức Quốc hội 2014, Điều 27. Trách nhiệm với cử tri, Khoản 1: "Đại biểu Quốc hội liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri..."
Em Quách Duy xin được trình bày ý kiến của mình đối với cựu Đại biểu Quốc hội Trần Đại Quang như sau:
Đọc tiểu sử được công khai trên Cổng TTĐT Chính phủ thì ghi Trần Đại Quang sinh ngày 12/10/1956. Tuy nhiên, có rất nhiều thông tin và tài liệu chứng cứ ghi Trần Đại Quang sinh ngày 10/10/1950 và 12/10/1950, các chứng cứ cụ thể:

Thứ nhất, Bằng Tốt nghiệp Đại học An ninh (Hệ tại chức) cấp ngày 17/12/1986, ghi Trần Đại Quang sinh ngày 10/10/1950.
Thứ hai, Bằng Tốt nghiệp Bồi dưỡng Lý luận Mác - Lênin (Hệ cao cấp tại chức) cấp ngày 28/4/1991, ghi Trần Đại Quang sinh ngày 12/10/1950.
Thứ ba, Bằng Tốt nghiệp Cử nhân Luật (Hệ tại chức) cấp ngày 30/12/1994, ghi Trần Đại Quang sinh ngày 12/10/1950.
Thứ tư, rất đặc biệt là tài liệu chứng cứ Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình XÁC NHẬN Trần Đại Quang sinh ngày 12/10/1956 do Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Đinh Văn Hùng đã ký vào ngày 20/9/2004.
TẠI SAO ông Trần Đại Quang LẠI XÁC NHẬN NGÀY SINH VÀO CUỐI NĂM 2004 MÀ KHÔNG PHẢI TRƯỚC ĐÓ?
Không loại trừ nguyên nhân: đó là vào NĂM 2003 , ông Trần Đại Quang - Đại tá, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh - Bộ Công an được thăng quân hàm lên Thiếu tướng và phong hàm Phó Giáo sư.
Vì trong giai đoạn năm 2004, Bộ Công an chịu trách nhiệm phối hợp với các cơ quan của Chính phủ, Quốc hội tham mưu Dự án Luật Công an nhân dân.
Ngày 29 tháng 11 năm 2005, Quốc hội chính thức thông qua Văn bản Luật số 54/2005/QH11, Luật Công an nhân dân. Đây là lần đầu tiên hạn tuổi sĩ quan Công an nhân dân được đưa vào Luật Công an nhân dân, cụ thể tại Điều 28:
“1. Hạn tuổi phục vụ cao nhất của sĩ quan Công an nhân dân được quy định như sau:
Cấp uý: 50;
Thiếu tá, Trung tá: nam 55, nữ 53;
Thượng tá: nam 58, nữ 55;
Đại tá, cấp tướng: nam 60, nữ 55.
2. Trong trường hợp đơn vị Công an nhân dân có nhu cầu, sĩ quan có đủ phẩm chất, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, sức khoẻ tốt và tự nguyện thì có thể được kéo dài tuổi phục vụ quy định tại khoản 1 Điều này không quá 5 năm. Thời hạn kéo dài tuổi phục vụ cụ thể do Chính phủ quy định…”
Năm 2007, ông Trần Đại Quang, Thiếu tướng Công an được phong quân hàm lên Trung tướng Công an.
Năm 2009, ông Trần Đại Quang được phong hàm Giáo sư.
Xem các tài liệu chứng cứ ghi ông Trần Đại Quang sinh ngày 12/10/1950 là sự thật, tạm lấy ngày 12/10/1950 cho khớp với ngày tháng trên Cổng TTĐT Chính phủ THÌ theo Luật Công an nhân dân 2005: đúng ngày 12/10/2010, ông Trần Đại Quang, Trung tướng - Thứ trưởng Bộ Công an tròn 60 tuổi nghỉ hưu theo quy định.
Cho dù đến ngày 12/10/2010, ông Trần Đại Quang, Trung tướng - Thứ trưởng Bộ Công an tròn 60 tuổi nhưng với hàm Giáo sư được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng giữ lại với cái lý do “đủ phẩm chất, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, sức khoẻ tốt và tự nguyện” nhưng cũng không quá 5 năm.
Có nghĩa đến ngày 12/10/2015, ông Trần Đại Quang buộc phải nghỉ hưu theo quy định pháp luật. Đồng nghĩa, ông Trần Đại Quang không thể có cơ cấu ứng cử tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và Đại biểu Quốc hội khóa XIV do Bộ Công an giới thiệu; đồng nghĩa, ông Trần Đại Quang không thể là Đại biểu Quốc hội khóa XIV và không thể giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (từ ngày 02/4/2016 đến ngày 21/9/2018).
Có thể thấy rõ ông Trần Đại Quang đã có sự chuẩn bị rất kỹ từ năm 2004 và có hẳn chiến lược rất tinh vi để leo lên chức vụ Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
Ông Trần Đại Quang từ "CHẠY TUỔI" chui sâu, trèo cao lên Chủ tịch nước để "CHẠY TỘI"?
Ngày 07/01/2014, trong vụ đại án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Vinalines: bị cáo Dương Chí Dũng đã khai trước Tòa án nhân dân Hà Nội về việc hối lộ với số tiền lên đến hàng triệu USD cho các cán bộ cấp cao của Bộ Công an để "CHẠY TỘI". Trong đó, bị cáo Dương Chí Dũng khai đưa cho ông Trần Đại Quang với số tiền 500.000 USD, phiên tòa này có ông Nguyễn Bá Thanh, cựu Trưởng Ban Nội chính Trung ương, cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tham dự. Ngay sau đó, ông Phạm Quý Ngọ chết.
Vụ án "chạy tội" của Dương Chí Dũng với các cán bộ cấp cao của Bộ Công an có liên quan đến bà Trương Mỹ Lan mà dư luận bàn tán xôn xao rằng: bà Trương Mỹ Lan có quan hệ cơ hữu với gia đình ông Lê Thanh Hải, cựu Ủy viên Bộ Chính trị, cựu Bí thư Thành ủy TPHCM trong việc thực hiện rất nhiều dự án, có những dự án lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
Em Quách Duy đặt câu hỏi: chẳng phải ông Trần Đại Quang chui sâu, trèo cao lên Chủ tịch nước để "CHẠY TỘI" là đây sao!?
Tất nhiên, phải có sự hỗ trợ của một số Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thì ông Trần Đại Quang mới có thể lọt qua sự kiểm tra - giám sát của Đảng, Nhà nước; mới có thể thực hiện được những việc tày đình thế này.
Trong đó, không thể thiếu phần rất quan trọng của nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Văn Chi. Đây chính là "LỢI ÍCH NHÓM THAM NHŨNG" (giặc nội xâm) ở hàng ngũ Lãnh đạo cấp chiến lược của Đảng, Nhà nước mà đằng sau đó là CHIẾN LƯỢC "DIỄN BIẾN HOÀ BÌNH" hết sức tinh vi, hết sức nguy hiểm!!!
VÌ SAO PHẢI BÁO CÁO về việc ông Trần Đại Quang từ "CHẠY TUỔI" cho đến "CHẠY TỘI"?
Việc ông Trần Đại Quang "CHẠY TUỔI" là sự thật thì cũng phải làm rõ trách nhiệm của ông Trần Quốc Tỏ (em ruột ông Trần Đại Quang), hiện đang là Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên và những người thân ông Trần Đại Quang đang công tác trong bộ máy của Đảng, Nhà nước cũng phải chịu trách nhiệm liên đới: biết ông Trần Đại Quang sai phạm mà không ngăn chặn, không báo cáo cho Đảng, Nhà nước để xảy ra hậu quả hết sức nghiêm trọng.
Từ năm 2016 đến nay, rất nhiều đại án tham nhũng đặc biệt nghiêm trọng được Đảng, Nhà nước ta đã và đang xử lý nghiêm minh: những đại án tham nhũng liên quan đến Bộ Công an trong thời gian ông Lê Hồng Anh, ông Trần Đại Quang làm Bộ trưởng Bộ Công an, có liên quan mật thiết đến bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm"). Trong đó, số tiền mà các bị cáo đã tham nhũng, chiếm đoạt của Nhà nước lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng.
Em Quách Duy đặt vấn đề: qua các vụ đại án tham nhũng liên quan đến Bộ Công an mà các bị cáo Phan Văn Anh Vũ, Bùi Văn Thành, Trần Việt Tân, Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa,.... mỗi bị cáo tham nhũng, chiếm đoạt từ hàng chục, hàng trăm đến hàng ngàn, hàng chục ngàn tỷ đồng. Với một thời gian dài đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.
Đồng thời, trong vấn đề sai phạm tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, dư luận bức xúc về việc chiến sĩ Công an nhân dân thực hiện trái với 6 lời dạy của Bác Hồ đối với Công an nhân dân.
Ông Trần Đại Quang, ông Lê Hồng Anh có tham nhũng, chiếm đoạt với số tiền hơn các bị cáo trên không?
Ông Trần Đại Quang, ông Lê Hồng Anh có phải chịu trách nhiệm liên đới với vai trò Người đứng đầu Bộ Công an không?
Biết rằng ông Trần Đại Quang đã chết, việc báo cáo về những sai phạm của ông Trần Đại Quang rất khó khăn cho Đảng, Nhà nước xem xét, giải quyết nhưng nếu như Đảng, Nhà nước ta không làm rõ trách nhiệm, không điều tra sai phạm của ông Trần Đại Quang khi còn sống và các cá nhân cố tình tiếp tay, bao che sai phạm của ông Trần Đại Quang thì Đảng, Nhà nước ta không thể thu hồi được số tiền rất lớn lên đến hàng triệu, hàng tỷ USD mà ông Trần Đại Quang đã tham nhũng, chiếm đoạt của Nhà nước là mồ hôi, xương máu của Nhân dân ta; nhất là không thể loại khỏi bộ máy của Đảng, Nhà nước những cán bộ hư hỏng, tham nhũng chưa bị phát hiện có liên quan đến các sai phạm của ông Trần Đại Quang.
Thiết nghĩ, nếu Đảng, Nhà nước ta không xử lý nghiêm minh trường hợp ông Trần Đại Quang sẽ làm tiền đề dẫn đến hậu quả khôn lường với tình trạng: vào Đảng, Nhà nước tham nhũng số tiền rất lớn, gây hại cho Đảng, Nhà nước, Nhân dân rồi chết các kiểu. Tài sản thì để lại cho người thân hưởng; hậu quả thì Đảng, Nhà nước, Nhân dân phải gánh.
Còn đâu nữa là công bằng cho Nhân dân, còn đâu nữa là kỷ cương của Đất nước, còn đâu nữa là nghiêm minh của Đảng?
KHÔNG THỂ LỢI DỤNG CÁI CHẾT ĐỂ TẠO RA "VÙNG CẤM" TRONG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG, TIÊU CỰC!!!
Hiện nay, các thế lực thù địch lợi dụng việc cán bộ đảng viên báo cáo, kiến nghị điều tra sai phạm của ông Trần Đại Quang để xuyên tạc rằng không phù hợp với văn hóa người phương Đông "nghĩa tử nghĩa tận".
Bởi "nghĩa tử nghĩa tận" chỉ dành cho những người bạn chân thành, hoặc hơn thế nữa là "đời đời nhớ ơn" đối với những đồng chí kiên trung "hết lòng hết sức phụng sự Cách mạng, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân" của chúng ta khi qua đời mà thôi.
Chứ nhất định "nghĩa tử nghĩa tận" không dành cho những tên "giặc nội xâm" phá hoại Đảng, phá hoại Đất nước, gây hại đến đời sống của Nhân dân ta rồi chết các kiểu để tạo ra "vùng cấm" trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
TRƯỜNG HỢP ĐẢNG VIÊN VI PHẠM KỶ LUẬT ĐẶC BIỆT NGHIÊM TRỌNG ĐÃ QUA ĐỜI THÌ TỔ CHỨC ĐẢNG CŨNG PHẢI XEM XÉT, KỶ LUẬT
Ngày 15-11-2017, Bộ Chính trị Khóa XII đã ban hành Quy định số 102-QĐ/TW về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm. Trong đó có nội dung về việc xử lý kỷ luật đảng viên đã qua đời:
Điều 5. Các trường hợp chưa xem xét, xử lý kỷ luật và không xử lý kỷ luật
Khoản 2- Đảng viên vi phạm đã qua đời, tổ chức đảng xem xét, kết luận, không xử lý kỷ luật, trừ trường hợp đảng viên đó vi phạm kỷ luật đặc biệt nghiêm trọng.
II. KIẾN NGHỊ
Với nguyên tắc "không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai" trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Kính mong Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII và các đồng chí quý Lãnh tụ, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước xem xét, giải quyết các nội dung trong phần báo cáo./.
(Đính kèm bằng chứng là clip và hình ảnh được chụp từ các văn bản
------------------------------------------------------------------
Em Quách Duy xin được chịu trách nhiệm hoàn toàn trước quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nội dung bài viết này.
Top of Form
Nguồn : Phan Trí Đỉnh cung cấp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét