Thứ Hai, 6 tháng 5, 2019

Trang web phản động


Đ Thành Nhân
Nhng nhà đc tài thì nhìn đâu cũng thy k thù; đến ni gian hùng Tào Tháo đang ng vung kiếm chém k thù trong gic mơ hay giết c gia đình ân nhân m heo đãi mình.
Vi bn cht đc tài, mc dù Đng Cng sn đc quyn qun lý nhà nước và xã hi nhưng h nhìn đâu cũng thy thế lc thù đch; đến ni xu thế phát trin xã hi bt bo đng, din ra mt cách hòa bình cũng b thù đch hóa thành “thế lc din biến hòa bình” vô hình. Thm chí nhng “khu hiu”, “trang web” cũng tr thành phn đng.
Trước đây tôi đã viết bài “Khu hiu phn đng” (1) đăng trên các trang AnhBaSam, Bauxite. Bài viết “Trang web phn đng” này k nim ngày AnhBaSam ra khi nhà tù nh đ tiếp tc “PHÁ VÒNG NÔ L”. AnhBaSam - Nguyn Hu Vinh; mt ht ging đ, đng viên, sĩ quan an ninh hiếm hoi được cng đng kính trng.
Ngày 15/01/2013 tôi b Trương Quang Rân, Phó phòng PA83 công an tnh Qung Ngãi bt, thu gi laptop và nhiu tài nguyên thông tin, tài sn trí tu ca bn thân (2).

Công an kim tra trong laptop có các tài liu, bài viết, đường link t các trang web như RFA, BBC, Bauxite, AnhBaSam, DanLamBao, QuanLamBao, .v.v…
Vy là cơ quan công an bt tôi làm vic sut 4 tháng 01 ngày vi nhiu b phn chuyên môn khác nhau và t chc đu t đ buc ti dưới s lãnh đo ca Bí thư Võ Văn Thưởng.
Phn dưới đây tóm tt mt “chuyên đ” làm vic vi các anh an ninh (AN) và Tôi:
***
AN: Ti sao anh xem các trang báo đài phn đng nước ngoài?
Tôi: trang nào phn đng?
AN: chng hn như RFA, BBC, …

Tôi: Tôi đâu có thy cơ quan chc năng nào nói phn đng, cm vào xem đâu; tôi thy báo chí trong nước thnh thong cũng trích đăng tin, bài trên đó mà.
AN: Anh thường xuyên vào các trang web như “Bauxite Vit Nam”, “AnhBaSam”,… là các trang phn đng, đưa tin tc bôi nh, nói xu ch trương chính sách ca đng, nhà nước,… ti sao?
Tôi: Tôi thy các trang này cung cp thông tin đa dng; không thy h nói xu cái gì c. Vi li trang “Bauxite Vit Nam” ca các ông Nguyn Hu Chi, Phm Toàn và Nguyn Thế Hùng là nhng nhà giáo, nhà khoa hc ni tiếng; còn trang “AnhBaSam”, thì theo tôi biết là ca ông Nguyn Hu Vinh là mt sĩ quan an ninh. Nếu các trang web này phn đng (1) thì nhà nước phi có văn bn cm và bt nhng người ca các trang web này ch. Tôi là dân, cái gì nhà nước không cm thì tôi được làm.
AN: Anh nói nếu các trang nào mà nhà nước cm thì anh không vào xem, tham gia?
Tôi: Cái gì lut pháp cm thì tôi không làm.
AN: (hi có v thích thú) Vy ti sao anh vào xem các trang "Dân làm báo", "Quan làm báo", ... nhng trang này nhà nước đã có văn bn 7169 (2) cm xem, được thông báo rng rãi trên báo đài và tivi. Anh có biết văn bn đó không ?
Tôi: Tôi có biết, nhưng tôi không quan tâm.
AN: Ti sao? Vy là anh có tha nhn vi phm không?
Tôi: Th nht, đây là mt văn bn ch có giá tr trong ni b các bên gi và nhn; không phi văn bn quy phm pháp lut. Th hai: tôi không thuc đi tượng áp dng ca văn bn; tôi không phi cán b, công chc, viên chc, đng viên. Nên tôi không quan tâm ti văn bn 7169 này và cũng không thy vi phm.
(hai bên nói chuyn mt hi na ri chuyn qua “chuyên đ” khác)
***
Chúc mng Anh Ba Sàm Nguyn Hu Vinh ra tù, rt mong anh s tiếp tc “PHÁ VÒNG NÔ L”. Mc dù tng là mt ht ging đ, đng viên, sĩ quan an ninh nhưng “AnhBaSam” đã đưa tin đa chiu, khách quan, trung thc hướng ti mt xã hi phát trin nên anh Nguyn Hu Vinh xng đáng được cng đng tôn trng.
Có dp nói chuyn vi các anh an ninh, tôi s hi: nếu ch có 2 chn la cuc đi ca mình, kết cc s ging như Ch tch nước Trn Đi Quang hoc Anh Ba Sàm Nguyn Hu Vinh, buc phi chn duy nht mt trường hp, thì anh (ch, bn) s chn ging ai ?.
Ghi chú:
(1) Tra Google bài viết “Khu hiu phn đng” đăng trên các trang:
(2) Giai đon này ông Võ Văn Thưởng làm Bí thư tnh y Qung Ngãi, nay là y viên B chính tr Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. Cho đến nay cơ quan công an vn không chu giao tr đy đ tài sn li cho tôi giá tr hàng t đng. Ít nht đã 3 ln tôi gi đơn cho ông Võ Văn Thưởng đ ngh gii quyết nhưng vn không tr li, hoc đi thoi; mc dù ông ta c hô hào ch đo cp dưới đi thoi.
(3). Lúc đó trang “Bauxite Vit Nam” chưa có ông Phm Xuân Yêm; còn anh “AnhBaSam” Nguyn Hu Vinh thì chưa b bt.
(4) Văn bn s 7169/VPCP-NC ca Văn phòng Chính ph ký ngày ngày 12/09/2012, V/v x lý thông tin có ni dung chng Đng và Nhà nước. Ni dung chi tiết đây http://vanban.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?class_id=2&mode=detail&document_id=163586
“… Th tướng Chính ph có ý kiến ch đo như sau:
1. Giao B Công an ch trì phi hp vi B Thông tin và Truyn thông và các cơ quan chc năng tp trung ch đo điu tra, x lý nghiêm nhng t chc, cá nhân có hành vi vi phm theo đúng quy đnh ca pháp lut.
2. Giao B Thông tin và Truyn thông phi hp vi Ban Tuyên giáo Trung ương ch đo các cơ quan cung cp thông tin khách quan, đúng s tht v tình hình các mt ca đt nước ta, nht là các vn đ mà dư lun quan tâm; ch trì phi hp vi các cơ quan liên quan x lý nghiêm vic thông tin, tuyên truyn không đúng s tht. Khn trương trình Ngh đnh v qun lý, cung cp, s dng dch v internet và thông tin trên mng.
3. Báo Nhân Dân, Thông tn xã Vit Nam, Đài Truyn hình Vit Nam, Đài Tiếng nói Vit Nam, Cng Thông tin đin t Chính ph, các cơ quan thông tin đi chúng tăng cường cung cp thông tin kp thi, chính xác và ch đng phn bác các thông tin không đúng s tht, xuyên tc, chng Đng và Nhà nước.
4. Các B, ngành, các đa phương lãnh đo cán b, công chc, viên chc không xem, không s dng, loan truyn và ph biến các thông tin đăng ti trên các mng phn đng.
Văn phòng Chính ph xin thông báo đ các cơ quan biết, thc hin./.”
Đ.T.N.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét